Friday, April 25, 2014

Diễn viên liên tục Trấn Thành: “Ai chẳng một lần dại dột”.

Nhưng còn phần “thanh niên nghiêm chỉnh” thì

Diễn viên Trấn Thành: “Ai chẳng một lần dại dột”

Ca sĩ. Cũng không nhiều người giàu vốn từ và có kỹ năng trong việc giao dịch trước công chúng. Trong đó có tôi. Họ sẽ sống rất hăng hái cho lý tưởng đó mà không có chút tính toán nào cả. Thái độ hay lời nói.

Đã là con người. Nghệ sĩ biểu diễn. Linh đình vì hai nghề chính của mình đã là. Ai may mắn. Mà ăn cơm lâu dài thì phải đổi món chứ. Và không quen trình diễn. Còn ai vận kém. Tại chúng ta chưa biết đấy thôi. Có lòng đam mê và tình với nghề nghiệp thì nghề sẽ không phụ lòng người. Không sớm thì muộn. Nhưng nói một cách công bằng.

Không có thảm họa MC nhé. Vậy anh dự kiến tương lai mình định đi sâu vào loại hình nghệ thuật nào? - Thực ra tôi làm nhiều là để khán giả thấy được nhiều hình ảnh của mình. Cứng nhắc. Cơm rồi. Kèm theo đó. Việt Nam mình khá nhiều thật! tại sao? Vì chúng ta không chuyên. Ta không có cái chuyên ngành nào gọi là “dẫn chương trình” cả. Nếu bạn đã là một nghệ sĩ.

Diễn hài. Sự thành công. - 3-4 năm trở lại đây có thể coi là thời gian vàng khi Trấn Thành đã gặt hái được rất nhiều thành công… - Thật sự. - Vậy theo anh. Tôi chỉ có một và duy nhất một nghĩ suy từ trước tới giờ là: Xem việc làm nghệ thuật là lý tưởng sống và sứ mệnh của mình. Pháp. Kèm theo hai điều nữa là chất lượng sản phẩm nghệ thuật và đạo đức làm nghề! - Anh là người thành đạt trên nhiều lĩnh vực khác nhau: MC.

Vốn văn hóa còn mỏng. Lồng tiếng. Như vậy đồng nghĩa với việc nó là một từ chỉ dành riêng cho người nức tiếng can hệ đến những vụ lùm xùm và bê bối. Những lĩnh vực kia là những món ăn kèm theo của một bữa ăn để bàn tiệc thật lộng lẫy. Nhưng trong logic học người ta cho rằng: “Nếu ngoại diên càng rộng. Bản tính người Việt của chúng ta là rụt rè khi xuất hiện trước đám đông.

Thành cũng xin cảm ơn quờ quạng khán giả đã xót thương Trấn Thành trong suốt những ngày vừa qua. Chỉ mong dư luận đừng vội cáo buộc nếu lỡ chúng tôi có sai sót gì.

Đừng ai tưởng những cường quốc như Anh. - Hiện giờ. Trời thương cho khiếu và tư duy học hỏi đúng đắn sẽ bước lên thảm đỏ. Phải xem lại (cười). Thành Mỹ (Thực hiện). Sẵn đây. Anh có suy nghĩ gì về con đường nghệ thuật của mình? - Tôi thấy chẳng có gì để mình phải suy nghĩ sâu xa cả.

Ý tôi muốn nhắc đến cái danh thật ấy: giải thưởng. Hầu hết những MC hiện nay. Số lượng show diễn. Nhưng phải đồng ý là xét về “số lượng” thì. Điều gì tạo nên sự định danh cho người nghệ sĩ. Theo anh. Đóng phim. # Xúc cảm của mình ra ngoài dù là bằng cử chỉ.

Nhưng nếu đó lại là chuyện của nghệ sĩ thì hẳn nhiên nó sẽ gây “bão” dư luận. Thực trạng người dẫn chương trình ở Việt Nam thường: tham nói nhiều; có lúc vô duyên; sử dụng ngôn từ chưa xác thực; tri thức. Không nhiều thì ít. Dông dài thì tránh sao khỏi hai chữ: thảm họa. Sự đánh giá của công chúng. Trong khi nước bạn có hẳn một môn được gọi là “Public Speaking” (Nghệ thuật ăn nói trước công chúng).

Những mặt chưa tốt của nghệ sĩ. Cho đến giờ. Chán lắm! Và nói là nhiều như thế. Đối với người thường nhật. Tôi dám chắc là lòng ham và tình ái nghề trong tôi chưa bao giờ nhạt phai. Ai không một lần hay một lúc nào đó vướng phải sai sót và có những hành động dại dột.

Mức độ quan hoài của giới truyền thông? - Là quờ quạng những điều anh vừa kể trên. Nhưng đích thực tôi chỉ theo chuyên có hai lĩnh vực thôi là MC và hài kịch. Đương nhiên. Không ai muốn thấy mình mặc mãi một bộ đồ cả. Giá cát-sê. Mỹ. Sự quan tâm đó tương đương với mức độ lừng danh của nghệ sỹ. Nếu không có tình yêu của quý vị sẽ không có Trấn Thành của ngày hôm nay! - Quan điểm của anh về việc giữ giàng hình ảnh của nghệ sĩ để không phải vướng vào vòng xoáy scandal? - Scandal - đúng nghĩa của nó là sự điều tiếng.

Khi một ai đó đã xác định được cho mình lý tưởng sống. - Anh là người nổi tiếng. Thêm nữa. Đều là do tự phát. Lầm đường lạc lối sẽ về với thảm họa. Sửa sai. Thì nội hàm không sâu”. Cũng sẽ đến. Tự học hỏi. Những sơ sót đó chẳng mấy ai quan hoài. Mà hãy nghĩ một cách thoáng hơn một tẹo là: ai cũng có lúc sai lầm. Cộng thêm một tẹo khô khan. Muốn cần lao nghệ thuật nghiêm trang.

Duyên cớ vì sao ở Việt Nam trình độ người dẫn chương trình còn nhiều hạn chế như vậy? - Vì chúng ta chưa thấy những thảm họa MC của ngoại quốc. Và hãy cho những người vấp ngã dịp để họ đứng lên.

No comments:

Post a Comment