Sunday, April 20, 2014

Tìm việc làm cho người thêm mới vào khuyết tật


  

 Hiện nhiều doanh nghiệp tham gia dự án 

 bình phục chức năng cho người khuyết tật 

 Các doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng người khuyết tật 

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, chuyên viên tham mưu lao động của trọng tâm giới thiệu việc làm Hà Nội - nơi đang thực hành dự án hồi phục chức năng lao động cho NKT cho biết: hiện thời, đã có hơn 30 doanh nghiệp sẵn sàng tuyển người lao động là khuyết tật và có nhiều doanh nghiệp trong mạng lưới can dự được góp sức vào dự án của trung tâm. San sẻ về quá trình thực hiện bà cho biết thêm mục đích ra đời dự án của trọng điểm là để nhằm tăng cường khả năng của NKT trong việc chuẩn bị nghề nghiệp, tìm và duy trì việc làm ăn nhập cho NKT. Tính đến nay, Dự án đã mang lại niềm vui cho trên 120 người có việc làm ổn định, trên 400 NKT đăng kí tham dự chương 

    Quảng Cáo    

Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh tự hào là Hãng dịch vụ taxi tải, dịch vụ chuyển nhà văn phòng trọn gói tại Việt Nam. Đến nay Mai Linh đã trở thành công ty cung cấpchuyển văn phònguy tín, chuyên nghiệp số 1 tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên, công nhân được đào tạo bài bản, quy trình chất lượng nghiêm ngặt và được tuân thủ tuyệt đối bởi bộ phận giám sát chuyên nghiệp đã đúc kết qua việc triển khai hàng ngàn hợp đồng chuyển dọn cho các cơ quan, doanh nghiệp, đến nay Thành Hưng – Hãng taxi tải Thành Hưng đã trở thành thương hiệu lớn số 1 Việt Nam và đặc biệt quen thuộc đối với mỗi người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Quý khách đang có nhu cầu chuyển văn phòng đến địa điểm mới nhưng chưa tìm được công ty chuyển văn phòng nào uy tín, chuyên nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu? Hãy đến với công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh, tất cả các yêu cầu của bạn sẽ được phục vụ tốt nhất với giá rẻ nhất.

 trình…

Mỗi NKT hạp với một việc làm khác nhau. Những người ngồi xe lăn họ vẫn có thể may vá, có thể thêu, vẽ tranh, làm thơ, làm dịch giả. Những người bị khiếm thính vẫn có thể làm thu dọn, phục vụ tại các nhà hàng... Dù có thể họ sẽ không được nhanh nhẹn bằng người lành lẽ. Điều họ cần là sự giang tay đón nhận và trợ giúp, hòa nhập được với cuộc sống này. Cũng không thiếu những chủ cơ sở sinh sản, những trung tâm dạy nghề do chính NKT đứng lên làm chủ, vì họ có khả năng và nhận được sự ủng hộ của những NKT giống mình. Khi đã thành công, họ cũng đứng ra giúp đỡ những bạn bè cùng tình cảnh.

 Cần nhân rộng dự án ra các tỉnh 

Những khách sạn tại Hà Nội như Sofitel đã luôn hấp thu những người lao động khuyết tật được trung tâm giới thiệu việc làm. Có một số em khiếm thính về khách sạn làm ở bộ phận giặt là như em Nguyễn Đăng Tuấn, Nguyễn Thành Trung (bị khuyết tật vận động), đã rất chăm chỉ làm việc và nhận được nhiều lời ngợi khen của cán bộ nhân viên khách sạn. Đó là niềm vui không nhỏ của các bạn khi được lao động bằng chính sức lực của mình. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những NKT ở khắp nơi trên giang san này cần sự quan hoài, tham mưu và tương trợ việc làm như vậy. Nhiều NKT các tỉnh, thị thành khác ngoài Hà Nội cũng đã rất nhiều lần mạnh đạn đứng lên tại các hội thảo, tọa đàm về NKT Chia sẻ mong muốn sẽ nhận được những lời khuyên, những khích lệ và định hướng việc làm cho họ. Trọng tâm giới thiệu việc làm Hà Nội cũng đang từng bước cố kỉnh hoàn tất dự án phục hồi chức năng lao động cho NKT trong năm 2014, tiến tới mở mang mô hình ra các tỉnh, nhằm viện trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn. Mục đích tiếp theo sẽ tìm thêm những doanh nghiệp bằng lòng cần lao là NKT để kết nối, mặc dù hiện cũng có khá nhiều nhà hảo tâm, trọng điểm tự tìm đến với NKT. Bởi "thành công của dự án là sẽ đưa dịch vụ đến được với thật nhiều những NKT trong xã hội”.

 Huyền Trang 

No comments:

Post a Comment