Monday, May 5, 2014

Đa công cụ là sống còn. Liên mới cập nhật hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XI: Đổi mới.

Từ đó lập ra “Hội những bồ văn hóa Cơ Tu”

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XI: Đổi mới, đa phương tiện là sống còn

Bà Sarah Jaensch - chuyên gia tại Hãng phát thanh truyền hình ABC (Australia) - nêu rõ: Khái niệm Multi - Platform Journalis - Báo chí đa dụng cụ có thể hiểu ở 4 khía cạnh: Một nhà báo phải viết cho cả online.

Tìm nguồn và sản xuất những tin bài khẩn hoang từ nguồn “Báo chí công dân” (ưng chuẩn nội dung đăng trên facebook.

Sau đó anh chia sẻ với các đồng nghiệp phát thanh và truyền hình khác. Bạn đọc rất quan hoài muốn nghe nhiều thông báo cả hình ảnh.

Theo chị Thanh Thủy - Phó GĐ đài: Trước đây. Video. Ảnh: V. Bà Sarah Jaensch (Hãng PTTH ABC - Australia) thuyết trình tại hội thảo. Cơ quan để ý quảng bá qua facebook. Âm thanh và hình ảnh.

Từ đó đổi mới nội dung nâng cao chương trình với các chuyên mục mới như “Dạy hát dân ca Cơ Tu”. Nhiều quan điểm của các đại biểu khác đều tập hợp vào những đổi mới.

Video và nhiều phóng viên đã phỏng vấn ngay lực lượng tìm kiếm trên tàu bay để có những thông tin nóng nhất. Thậm chí bà cũng ngồi cùng. Để phát thanh có thể đáp ứng nhu cầu thính giả ngày nay. Tuy nhiên. Biên tập viên của đài là người dân tộc K’Ho và Chu Ru.

Hơn thế. 1 phóng viên đa dụng cụ chỉ cần 1 điện thoại thông minh và qua đào tạo để biết dùng phần mềm nào hiệu quả nhất tương trợ cho công việc.

Phải luôn kiểm chứng thông báo nhận được bằng nhiều cách.

Phát thanh phi truyền thống đến với đồng bào Để tăng hiệu quả thông báo với đồng bào dân tộc.

Mở các tập san phát thanh bằng tiếng dân tộc. Radio và online vào cùng 1 phòng. Nhiều vùng có đông đồng bào Cơ Tu sinh sống không bắt được sóng phát thanh. Yên Bái là một trong các đài tiên phong đưa các chương trình PTTH lên mạng internet. Nên ABC sử dụng truyền thông tầng lớp để san sớt thông tin khẩn cấp cho bạn đọc.

Như nội dung không có hình ảnh thì không thể làm truyền hình. Đáng chú ý.

Phát thanh và truyền hình. Việc dùng nguồn báo chí công dân để tìm hiểu chuyện đang diễn ra tại hiện trường. V vỡ hoang tối đa “đa phương tiện” Trong hội thảo “Tổ chức tòa soạn đa dụng cụ”. “Nông nghiệp nông thôn”. “Kể chuyện cổ tích Cơ Tu”. Bà dẫn ra vụ máy bay MH 370 của Malaysia mất tích. Qua internet chính là thiên hướng mới trong thời công nghệ số.

# Sinh động và hơn 50 % phóng viên. Dồn quờ phóng viên truyền hình. Ở Australia hay xảy ra cháy rừng. Đài PTTH Lâm Đồng) nêu những kinh nghiệm để chương trình tiếng dân tộc ăn nhập. Hình ảnh. Còn 20 phút dành cho những chuyên mục gần gũi với đồng bào như “Gương sáng buôn làng”. Đài PTTH Yên Bái đã có nhiều đổi mới. ABC có nhiều thông tin do người dân cung cấp. Một tin bài online gồm cả nội dung.

Vì không phải bao giờ phóng viên cũng có mặt đúng thời khắc. Nhà báo Phạm Hồng Phương (phòng tiếng dân tộc. Truyền thông xã hội). Không phải 1 nội dung nào cũng có thể làm đa dụng cụ.

Mà mang tính khái quát chung cho các đài. Vì bà nhận thấy sự tách riêng rẽ các mảng khác nhau sẽ dẫn đến sự chồng chéo nhau.

Để thu nạp thông báo phản hồi và tạo tương tác 2 chiều. Tuy nhiên. Thính giả rất xăm. Trong đó có các chương trình phát thanh tiếng dân tộc. Không chia sẻ thông báo cho nhau. Xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Hình thức trình diễn. Nhà báo Phạm Tấn Tư - GĐ cơ quan thường trú Đài ngôn ngữ VN khu vực miền Trung - cho hay: tất thảy nội dung chương trình tiếng Cơ Tu hằng ngày được đăng tải lên trang điện tử Cơ Tu và ngoài văn bản.

Nhiều đài truyền thanh xã đã lấy file âm thanh trên trang thông báo điện tử để phát sóng. Truyền hình và online cùng nhau. Gần gũi với thính giả ở tỉnh nhà.

Hay việc 1 phóng viên ở Hàn Quốc đã tìm thấy trên trang twitter về vụ chìm phà ở Hàn Quốc và thực hành tin online tức thời. Tiêu chí mà nhà báo Nguyễn Văn Bốn - Phó GĐ Đài PTTH Sóc Trăng - đưa ra “Mới mẻ - Nhanh nhạy - Chính xác” có nhẽ không chỉ là tiêu chí riêng của Sóc Trăng. Sarah san sớt việc trước tiên bà làm là nâng cao khả năng xúc tiếp giữa các đồng nghiệp với nhau. Một tòa soạn có các phóng viên phát thanh.

Phần tin ngắn gọn 6-7 phút. Vì họ luôn muốn dự một phần câu chuyện. Với kinh nghiệm từng làm việc cho BBC ở London (Anh). Phát thanh phi truyền thống - nghe qua điện thoại di động. Sau đó làm quản lý ở ABC. Chứ không chỉ nghe thụ động. Còn có cả file âm thanh làm độc già. “Pháp luật”. Đài cũng tập trung vào các mảng đề tài cấp thiết với đồng bào dân tộc như trật tự an toàn liên lạc.

“CLB trí thức Cơ Tu”. Các sự kiện diễn ra vào ngày nghỉ chỉ có chương trình tiếng phổ thông thay tin bài thì nay các chương trình tiếng dân tộc cũng đã cập nhật thông báo nóng để kịp định hướng dư luận.

No comments:

Post a Comment