Wednesday, September 25, 2013

Bản Tà Vờng: Điểm du lịch độc đáo.

Tuy thế, cũng giống như những bản vùng cao của các nhóm dân tộc ít người khác, Tà Vờng vẫn đang rất khó khăn… Với vẻ đẹp hoang vu, kỳ thú của Tà Vờng, trên cơ sở hợp phần du lịch GIZ thuộc dự án “Bảo tồn tự nhiên và quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên Vườn nhà nước Phong Nha- Kẻ Bàng”, tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khảo sát lập dự án khả thi xây dựng “Đề án về phát triển du lịch cộng đồng tại bản Tà Vờng” Theo các chuyên gia của ngành du lịch, bây chừ đại đa số các nhóm dân tộc thiểu số chưa được hưởng nhiều ích lợi từ việc phát triển du lịch tại Vườn nhà nước

Bản Tà Vờng: Điểm du lịch độc đáo

Xung quanh bản là khu rừng nguyên sinh rộng lớn, nhiều thác nước ầm ào đổ xuống các khe núi bên cạnh. Người dân Tà Vờng vẫn còn giữ được những lễ hội đặc trưng của dân tộc mình như lễ cúng Giang Sơn, lễ buộc chỉ cổ tay, lễ mừng lúa mới….

CôngThương  - Bản Tà Vờng có 25 hộ, 136 khẩu, cốt yếu thuộc tộc người Mã Liềng và Mày của dân tộc Chứt. Do đó du lịch cộng đồng là dịp để người dân Tà Vờng có thêm việc làm và tăng thu nhập. Bên dưới những ngọn thác lớn là những bậc đá xếp lên nhau nhiều xã hội tạo thành ti tỉ những thác nước nhỏ rất thích hợp cho mô hình trượt thác bằng thuyền cao su

Bản Tà Vờng: Điểm du lịch độc đáo

Trần Minh Tích PHẢN HỒI. Bản Tà Vờng có môi trường khá sạch sẽ, cảnh quan núi non hùng vĩ với những ngôi nhà sàn mới chắc chắn, khang trang được xây dựng từ chương trình "Mái ấm cho người nghèo nơi biên cương, hải đảo" do Trung ương chiến trận giang san Việt Nam kết hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng thực hành bằng nguồn vốn do Công ty Cảng dịch vụ dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ, được khánh thành vào đầu năm 2012.

Con suối Tà Leng chảy róc rách hàng ngàn năm nay ngoằn ngoèo uốn khúc ôm lấy bản nhỏ và cũng là nguồn nước nuôi cư dân bản địa. Song song xúc tiến phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân các dân tộc thiểu số ở Quảng Bình, giúp xóa đói giảm nghèo, thực hành hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

No comments:

Post a Comment