Friday, September 27, 2013

'Đại gia' ngày xách vữa, tối ngủ biệt thự 'triệu đô'.

Nói chuyện với tôi, chị N

'Đại gia' ngày xách vữa, tối ngủ biệt thự 'triệu đô'

Hàng ngày, những người này cắt cử thời gian đi làm để luôn có người ở nhà trông đồ đạc.

Cho biết. "Ban sơ, chủ nhà đến, tôi tưởng họ sẽ kéo chúng tôi ra ban quản lý khu thành phố lập biên bản rồi phạt tiền. Cuộc ăn giá của đại gia  Khi nhiều dân vô gia cư đến đây sống chui thì các chủ nhà bắt đầu xuất hiện. Chạy ra mời PV vào. Sống cùng ba cặp vợ chồng nữa trong căn vi la này. Vì hành lý chỉ là chiếc chiếu và mấy bộ xống áo nên những người này di chuyển rất nhanh, gọn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có những người vô gia cư thuê, ở chui trong những căn vi la siêu sang này mà nhiều cửa hàng cũng "mọc lên" tại một số căn nhà bỏ hoang. Mới đây, chủ nhà trọ lại tăng tiền phòng, tiền nước. Luận bàn với PV, chị Hoan (người mua và sống tại khu thành thị Văn Khê) than vãn: "cần lao tỉnh ngoài thuê nhà, sống chui ở đây khá nhiều.

Nghĩ, nhà sẽ còn lâu mới có đứa ở nên vợ chồng tôi quyết định chuyển đồ xuống đó tá túc được ngày nào hay ngày đó". Tất thảy các cửa hàng này đều chọn vị trí gần siêu thị và lối đi vào để kinh doanh. Chị N. (32 tuổi, quê Thanh Thủy, Phú Thọ). Vương Chân. Chuyển công năng  Qua quá trình khảo sát, PV nhận thấy, Văn Khê không phải là khu thị thành độc nhất diễn ra tình trạng biệt thự biến thành nơi ở trọ, ở chui của người cần lao.

Cho biết, ở đây có khoảng mấy chục cặp vợ chồng sống nhờ những căn nhà bỏ hoang. Theo lời chị N. Hay những căn vi la, nhà liền kề xây thô cũng ở khu tỉnh thành Trung Văn (Thanh Xuân, Hà Nội) từ lâu cũng biến thành "thiên đường" của hàng chục người không nhà không cửa.

Để "nâng cao" cuộc sống, họ cũng chung tiền mua tivi về xem. Kể: "Trước đây, vợ chồng tôi thuê nhà trọ ở phố Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội). Đến khi chủ vi la phát hiện, họ lại dọn đồ đi sang căn khác để ở.

Tôi đến khu tỉnh thành Văn Khê vào một ngày trời nắng gắt. Anh chịu khó đợi chút". Đến khu thị thành Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội), bất cứ ai cũng cảm thấy choáng vì hàng trăm căn vi la bỏ hoang, cỏ mọc quá đầu người. Oái oăn là, nhiều chủ đầu tư đang tỏ ra nản thì không ít người cảm thấy vui mừng vì bất động sản "chết đứng".

Thấy tôi có vẻ nóng ruột, người đàn bà này trấn an: "Chúng tôi ở trọ ở khu thành thị Văn Khê, từ đó ra đây nhanh thôi. Không khó để tôi tìm được đến "hang ổ" của chị N. Sau nhiều lần thương thuyết, chủ nhà cho chúng tôi thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng", chị N. Dinh thự “ma” và “tỷ phú”. Men theo con đường bê tông bụi mù, tôi đến được những căn biệt thự rộng cả trăm mét vuông nhưng cỏ, cây dại mọc um tùm, tường mốc xanh đỏ vì đã nhiều năm bỏ hoang.

Đã bốc máy điện thoại gọi cho một nữ đồng nghiệp khác đến làm cùng. Đang chuẩn bị bữa cơm chiều. Mỗi người một tỉnh nhưng cùng làm nghề tự do, đã hơn tám tháng qua, tám con người ăn chung mâm, ngủ chung trong ngôi vi la cả chục tỷ đồng đó. Bởi họ cũng muốn có đứa ở trong nhà sẽ tránh được việc bọn nghiện, kẻ trộm vào đây hàm. Theo chị N. Họ đến "bắt tận tay" những vị khách "ăn bám" trong những ngôi biệt thự siêu sang của mình.

Không chịu được "nhiệt" nên vợ chồng tôi đã chuyển xuống khu Hà Đông thuê nhà. Họ phải chọn những căn nào rêu mốc, cỏ mọc kín lối đi để ở, nhằm tránh bị người ta phát hiện. Từ lúc bị phát hiện ở nhờ, những người lao động chúng tôi bàn thảo rồi quyết định sống cùng nhau để tiết kiệm tiền.

Ngôi nhà này được bưng bít bằng những chiếc ván gỗ chắp vá đã mục nát. Chỗ đó đi ra chợ lao động rất tiện. Được biết, giá thuê biệt thự làm cửa hàng ở đây dao động từ 4-7 triệu đồng. Cứ đến thời điểm cuối tháng, chủ nhà lại đến thu tiền một lần. Xen kẽ những ngôi nhà đã có người ở được quét sơn bóng loáng là căn biệt thự "ổ chuột"

'Đại gia' ngày xách vữa, tối ngủ biệt thự 'triệu đô'

"Vẫn biết rằng quá nhiều người ở với nhau sẽ rất phức tạp nhưng không có tiền đành chịu thế vậy. Sau khi chóng vánh thống nhất được giá cả, chị N. Tuy nhiên, những người này nói rằng muốn cho chúng tôi thuê lại căn vi la với giá rẻ.

Không giống những khu đô thị khác, việc qua cổng nơi đây rất đơn giản vì không có bảo vệ rà soát. , Đây là nơi tá túc của bốn cặp vợ chồng đều làm nghề xây dựng. Người thiếu chỗ ở, kẻ mong muốn gỡ gạc lại chút tiền, họ thương thuyết với nhau và kinh dinh trên những căn nhà siêu tiền tỷ. Theo lời chị N. Tôi cũng ủng hộ vì cuộc sống của họ khó khăn, không có tiền thuê nhà ở trung tâm đô thị.

Họ lấy gỗ làm thành cửa, trước khi đi làm khóa trái lại như chủ nhà. Đến đây, người ta có thể thấy hàng chục quán hàng mọc lên với các biển hiệu rất nhếch nhác.

Tuy nhiên, cũng có những người vẫn đang ở chui, vì không phải chịu nghĩa vụ với chủ nhà nên xả rác, phóng uế một cách bừa.

Đã tám tháng nay, chị là người đứng ra thương lượng với chủ nhà để thuê lại căn biệt thự này. Tuy nhiên, năm nay kinh tế khó khăn, có khi cả tuần đứng đường mà chẳng ai thuê đi làm. Lân la, họ kết giao được những người cùng hoàn cảnh, cũng sống chui ở các căn vi la gần đó để mua lại điện, nước. Bên ngoài, những chiếc quần áo cần lao được chăng kín mít lối ra vào. , Trước đây, vợ chồng chị sống chui trong các căn biệt thự.

Ban ngày đi xách hồ, ban đêm họ lại về căn biệt thự triệu USD ăn uống, tắm giặt và ngủ nghỉ. Vô gia cư  Một lần ra chợ cần lao ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) thuê người sửa lại ngôi nhà, tôi vô tình gặp chị Nguyễn Thị D. Biệt thự uống nước. Được biết, chị N. Sau khi thấy tôi đến, chị N. Chia sẻ. Tiền công cả tháng của hai vợ chồng có khi không đủ tiền ăn, thuê nhà. Đó là một căn hoành tráng nằm giữa trọng tâm khu thị thành.

Mấy lần, tôi được người ta mướn xách hồ ở khu đô thị Văn Khê nên biết nơi này còn nhiều căn vi la bỏ hoang. Chẳng ai tin được người làm nghề xách hồ, lại ở trọ trong khu đô thị ngàn tỷ. Đã từ lâu, những căn biệt thự siêu sang đột trở nên "đại bản doanh" của họ. Chính vì thế sau này, khi đã xong việc, tôi đã xin địa chỉ tìm đến tận chỗ trọ của người nữ giới này.

Đây chính là những "đại bản doanh" của người dân vô gia cư. Nhếch nhác những căn vi la trong các khu thành phố ngàn tỷ biến thành nhà trọ. Đó là những người vô gia cư, con nghiện, các nhóm đạo chích. Tại khu tỉnh thành Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), dãy nhà liền kề xây thô đằng sau khu chung cư làng Việt Kiều châu Âu được coi là nơi đắc địa cho những quán cơm, cháo, bún phở, cháo lòng, rửa xe.

Tuy nhiên, việc họ phóng uế, rác thải đại cũng khiến gia đình tôi và những hộ khác bị ảnh hưởng. Hàng loạt khu thị thành. Bên trong căn vi la bỏ hoang này được kê bôn chiếc giường, bàn ghế, bếp gas, cả ti vi và ti tỉ cuốc, xẻng, đồ nghề xây dựng. Ở khu thành thị Văn Quán, có khi người ta nhảy mấy căn biệt thự một tháng cũng chẳng ai chú ý đến. Chị N. Bên trong những căn vi la triệu USD này là cả một “thế giới ngầm” mà không phải ai cũng biết.

Nghe người phụ nữ này nói vậy, tôi cảm thấy hết sức bất thần. Hơn nữa, việc không kiểm soát được những người ở trọ trong khu thành thị cũng là một trong những nguyên cớ gây mất thứ tự an ninh". , Việc vi la chưa hoàn thiện, nhà vệ sinh, buồng tắm không dùng được nên họ phải tự thiết kế. Tuy nhiên, đằng sau cái đám cỏ rậm rạp, rếch rác đó chính là "thiên đàng" của những người vô gia cư.

Nhiều khi, hai vợ chồng muốn riêng tây một chút cũng không được", chị N. Khi bà con cùng quê đến chơi, tôi cũng cảm thấy ngại vì việc sống "bầy đàn" nhưng chẳng biết làm thế nào.

No comments:

Post a Comment