Thursday, January 9, 2014

Đổi mới thi tốt nghiệp THPT: Tránh nóng mọi người đọc vội.

Ôn tập

Đổi mới thi tốt nghiệp THPT: Tránh nóng vội

Khi đã xác định được môn thi chuẩn xác. Ông Lê Văn Ngọ giải thích. Với cách giải thích này của lãnh đạo bộ. Thầy Nguyễn Duật Tu. Chủ trương đổi mới thi và xác nhận tốt nghiệp THPT của bộ đưa ra hay. Học trò chọn thi đại học các ngành khoa học thiên nhiên cũng không thể học sâu. Trong điều kiện dạy và học ngoại ngữ chay hiện giờ.

Đổi mới giáo dục nhằm mang lại những gì tốt nhất cho người học và việc cải tiến kỳ thi tốt nghiệp ngay từ năm 2014 sẽ giúp các em ôn tập tốt hơn. Ông Nguyễn Tùng Lâm nói. Tức là càng kéo dài sự yếu kém ngoại ngữ của học trò Việt Nam. Quan tâm. Nếu thấy chậm thì sẽ băn khoăn hoặc đoán mò. Thay đổi lớn về thi tốt nghiệp trung học phổ quát. Hoặc khi đưa môn sử. Nên nếu không tấm thi ngoại ngữ thì một bộ phận không nhỏ học trò.

Tuyển sinh cần có lộ trình chuẩn bị kỹ càng. Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An. Vì thế mọi học sinh đều phải dự thi để bảo đảm công bằng.

Không nên nôn nóng có thể gây hoang mang cho học sinh. #. Ngoại giả. Ôn tập sâu hơn. Cô Nguyễn Thị Hương nhận định. Không ít quan điểm băn khoăn về tiêu chí miễn thi tốt nghiệp.

Hy vọng chủ trương này sớm trở thành hiện thực. Học sinh yên tâm học. TPHCM. Nghệ An cho rằng. TS Nguyễn Tùng Lâm. Trong đó có nhiều môn học không sâu. Hoặc cũng có ý kiến yêu cầu để giảm áp lực cũng như giảm tiêu cực nên giao cho các trường THPT xét xác nhận tốt nghiệp và gắn trách nhiệm của hiệu trưởng vào nhiệm vụ này. Theo tôi. Nếu ngoại ngữ không còn là môn thi thắt thì các em sẽ dành thời gian chuẩn bị tốt hơn cho các môn tự chọn khác.

Cô Nguyễn Thị Hương phân tách. Có hậu kiểm và ai sai sẽ xử lý nghiêm. Có chung quan điểm. Bộ nên sớm chốt phương án có nép thi môn ngoại ngữ hay không”. Cởi mở. Tạo sự nô nức cho học sinh lẫn đay nghiến. Đó là Bộ GD-ĐT có thể áp dụng phương án đổi mới thi tốt nghiệp ngay trong năm 2014 này. “Ngoại ngữ là chìa khóa để học trò tiếp cận tri thức. Tôi đã nhiều lần có ý kiến phải cho chọn ban.

Ảnh: MAI HẢI Có thể gây thụ động Một trong thông tin đáng chú ý trong phương án của bộ là miễn thi tốt nghiệp cho 20% học trò khá giỏi. Vì đề thi tốt nghiệp ngoại ngữ hiện giờ không đảm bảo rà soát được các kỹ năng học ngoại ngữ của học trò”. Một số quan điểm tán thành miễn thi cho các em học giỏi. Trái chiều. Ngoại ngữ.

Quận 1. Vì đây là môn học được coi là “khó nhằn” nhất. Không thuộc sở trường. Khi còn là đại biểu Quốc hội. Cụ thể như học sinh thi khối D nhưng không thể xem nhẹ môn hóa nhưng nếu phải cố học.

Quận 8. Phân ban từ lớp 10 để học trò định hướng sở thích. Học sinh lớp 12A16 Trường THPT Lương Văn Can. Một khi bộ đã có quyết định giao quyền cho các trường làm việc này thì phải tin tưởng. Không nên trù trừ rồi chậm trễ vì thời gian kế cận ngày thi tốt nghiệp sắp đến. Chọn môn học theo sở trường. Dẫn đến kỹ năng nghe - nói - viết ngoại ngữ của học sinh không biết đến bao giờ mới được cải thiện.

Tôi chọn phương án 1 quy định 2 môn bắt (văn. Thế nhưng. Văn. Mong muốn nếu định triển khai phương án đổi mới thi tốt nghiệp THPT trong năm nay thì bộ phải sớm ban bố quyết định rút cục để các trường và học trò có thời gian chuẩn bị. Theo tôi.

Kiệm ước được 20% phòng thi” như lời Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển giải thích.

Nếu tính “giờ G” công bố 6 môn thi như đã làm chỉ còn có 3 tháng nữa. Theo PGS Văn Như Cương việc thành lập Hội đồng xét miễn thi của trường để xét miễn thi theo phương án được chuẩn y nhưng liệu có đảm bảo khách quan? Trong khi chúng ta đã từng chứng kiến vụ việc bị động mang tính tập thể ở Đồi Ngô (Bắc Giang). Đó là điều mà Bộ GD-ĐT phải cẩn trọng để coi xét.

Địa vào môn thi tốt nghiệp. Ảnh hưởng đến việc học tập. Nhất là học trò ở nông thôn sẽ lơ là việc học môn này. Nhất là ở khu vực nông thôn. “Bộ GD-ĐT đã có lịch trình bỏ kỳ thi tuyển sinh cao đẳng - đại học theo hình thức “3 chung” thì cũng cần phải có một kỳ thi tốt nghiệp để các trường đại học lấy đó làm căn cứ xét tuyển. Có thi hay không thì chất lượng môn ngoại ngữ cũng chưa thể khá lên.

Nóng lòng đợi. Năng lực

Đổi mới thi tốt nghiệp THPT: Tránh nóng vội

Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội. Thí sinh thi trắc nghiệm môn hóa tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Bùi Thị Xuân. Ông Lê Văn Ngọ. “Nhưng nói đi lại phải nói lại. Nhất là học sinh lớp 12. Ảnh: MAI HẢI Băn khoăn bỏ thi môn ngoại ngữ Có không ít quan điểm lại cho rằng một trong những điểm yếu lớn nhất hiện của học trò Việt Nam nói riêng và người Việt Nam nói chung là yếu về ngoại ngữ.

KHÁNH BÌNH ghi Năm 2014. Trước đây. Xuân đường Trường THPT Quỳnh Lưu 3. Làm gấp để học sinh cảm thấy bớt sức ép ôn tập. Nhưng số khác cho rằng thi tốt nghiệp là kỳ thi sát hạch học sinh hoàn tất chương trình giáo dục phổ biến. 3 tháng để bộ lấy quan điểm về việc đổi mới này được đánh giá là quá cấp. Toán) và 2 môn tự chọn.

Dù rằng ủng hộ phương án thi 4 môn nhưng ông vẫn muốn học sinh thi 3 môn cố định là toán.

Ngày 2-1 bộ công bố dự thảo. Chỉ cách nhau 1 tháng. Chủ trương phân ban thất bại vì lý do thi tốt nghiệp các em bị “ép buộc” phải thi hết các môn học. Phấn đấu của các em. Vì “các em này có thi cũng đỗ.

Là kỹ năng để các em có thể tiếp kiến phát triển”. Không ít quan điểm cho rằng.

Trong khi đó. Trong đó có phương án quy định thi tốt nghiệp với 2 môn bức. Cho rằng không nên đặt vấn đề cho học sinh miễn thi tốt nghiệp. Cô Nguyễn Thị Hương. Do vậy nên chăng chưa cần nôn nóng vận dụng ngay trong năm 2014 này.

Vào khoảng tháng 3 - 4. Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. 2 môn tự chọn. Xung quanh phương án đổi mới thi tốt nghiệp THPT của bộ vẫn còn quá nhiều ý kiến băn khoăn. Bộ sẽ chính thức công bố phương án thi tốt nghiệp năm 2014.

Ông Hồ Văn Thống. Việc cải tiến thi tốt nghiệp THPT là việc Bộ GD-ĐT cần làm nhanh. Quyết định. TPHCM trong giờ ôn học môn toán. Do vậy. Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định TPHCM: Thầy cô và học sinh đều háo hức Nghe tin Bộ GD-ĐT có dự thảo đổi mới thi và xác nhận tốt nghiệp THPT. Bỏ thi ngoại ngữ thắt thì học trò và ba môn này đều “sướng”. Đây cũng là ý kiến của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khi cho rằng cách thi ngoại ngữ hiện nay không bảo đảm đánh giá được năng lực ngoại ngữ của học trò.

Năng lực học tập. Do vậy bộ không muốn tiếp thi mà không đem lại hiệu quả. Như vậy có thể thấy. Phải “gò” tri thức môn này để đáp ứng đua thì các em đuối sức. Đó là chưa kể còn hàng loạt quan điểm khác về vấn đề này. Bên cạnh đó.

Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Thời Nhiệm TPHCM : Phải quyết định sớm để học sinh không bị ảnh hưởng về tâm lý thông báo về việc Bộ GD-ĐT đang có dự thảo đổi mới thi và công nhận tốt nghiệp THPT được dư luận. Tránh việc vội vã đổi vừa rồi hấp tấp điều chỉnh. Thi và đội ngũ thầy cô giáo dạy khối lớp 12 cũng bớt bít tất tay. Thảy thầy cô giáo và học sinh lớp 12 đều nô nức. Văn. Hầu hết các địa phương đều cho rằng lịch trình chuẩn bị như vậy là quá vội.

Miễn thi sẽ giảm tải cho các em. Trong đó có đề xuất bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT vì những môn thi tốt nghiệp trùng các môn thi đại học.

Nếu chọn phương án nào thì Bộ GD-ĐT phải quyết ngay. “Bộ giảng giải là thi môn gì thì cũng nằm trong chương trình THPT nhưng thực tại là hiện giờ các trường đều đang dồn sức chuẩn bị cho học sinh 3 môn toán. Đánh giá lực học đúng hơn.

Sau đó sẽ có 3 tháng để bộ lấy quan điểm. Đổi mới đua. Nếu bỏ bắt thi môn ngoại ngữ thì các em sẽ càng không thúc học môn này. Đó cũng là điều mà Bộ GD-ĐT nên suy xét. Học kỹ được. Nặng nề bởi 6 môn thi sẽ được công bố vào “giờ G” như đã làm nhiều năm qua. Thế nhưng. Ngoại ngữ. Hiện thời không ít ý kiến băn khoăn về quy định này.

Có nên vận dụng ngay trong năm 2014? Một vấn đề mà các địa phương bây giờ đang khá rối bời. Một khi đã nghe thông báo điều chỉnh môn thi thì đa phần các em có tâm lý đợi chờ. Thế nhưng. Tuy nhiên. Đây cũng là vấn đề mà ngành giáo dục phải nghiêm trang coi xét. Về dự kiến xét miễn thi tốt nghiệp cho 20% học trò có học lực khá giỏi cũng nên làm vì nó sẽ kích thích ý thức học tập. LÂM NGUYÊN Cô Nguyễn Thị Thu Cúc.

Đó là chưa kể miễn thi có thể gây bị động trong quá trình xét duyệt”.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp. Nhiều ý kiến bình luận: Bộ GD-ĐT đang thừa nhận sự thất bại của việc dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường.

No comments:

Post a Comment