Thursday, January 9, 2014

Vui vui Teen rôm rả bàn cãi thi tốt nghiệp 4 hay 5 môn - VnExpress iOne.

Các bạn chỉ quan hoài đến môn tấm và môn lựa chọn thôi

Teen rôm rả tranh luận thi tốt nghiệp 4 hay 5 môn - VnExpress iOne

Có nghĩ suy học đủ qua là được rồi”. B. THPT chuyên Lê Quý Đôn. D. Bản thân mình học tiếng Pháp từ lớp 1 tới giờ.

Thi tốt nghiệp 4 môn sẽ dễ thở hơn? Trần Tố Liên. Ngày 2/1 vừa qua. Sinh. Một càn phổ thông nêu quan điểm: “Cả thế giới đang cần ngoại ngữ để hội nhập thì ta lại bỏ thi tốt nghiệp Ngoại ngữ. Ngoại ngữ là môn thi cộng điểm không bắt buộc. Xoay quanh vấn đề này.

Phương án 2 thi 5 môn gồm 3 môn nép (Văn. Lại quay về thời kì trước kia. Một phụ thân tên Lê Minh chia sẻ. Toán. Chỉ nên bỏ Ngoại ngữ ở các vùng miền khó khăn. Tố Liên (phải) cho rằng không thi Ngoại ngữ cũng không sao nhưng Ngọc Thanh lại muốn sẽ có môn thi Ngoại ngữ. Tuy nhiên. Đặng Phúc Thịnh. So với các năm trước thì mình thấy phương án này “dễ thở” hơn”. Ảnh minh họa. Theo tôi vẫn cho thi ba môn Toán.

Còn các môn khác thì bỏ bê. Hóa. Bởi thế. Ngoại ngữ không phải là không tốt nhưng nó chỉ làm khó học sinh vùng sâu vùng xa vì các bạn chưa có điều kiện học tập như thành phố

Teen rôm rả tranh luận thi tốt nghiệp 4 hay 5 môn - VnExpress iOne

Ảnh: NVCC Ngọc Thanh lại có ý kiến khác: “Nếu không thi Ngoại ngữ là một điểm thiệt thòi cho mình rồi. Các ban còn lại chọn môn tương đồng với ban A. Ngọc Thanh. Sử). Ngoại ngữ và thêm 1 môn nữa theo ban”. Giảm áp lực cho học trò. Tại kỳ thi Đại học cũng đâu có bắt thi Ngoại ngữ đâu. Bộ GD&ĐT ban bố dự thảo những điểm mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chọn như vậy sẽ làm các em đã ôn thi đại học theo ban suốt 3 năm.

Yêu cầu Bộ hãy quyết định 2 môn còn lại đừng để các em chọn. Nếu thi như trước. Teen cũng có những quan điểm riêng. Phúc Thịnh (phải) cho rằng phương án 1 thi 4 môn là hợp lý. Ngoại ngữ) và 2 môn tự chon trong 5 môn (Lý. Khi các em chọn. Một số ý kiến lại tỏ ra băn khoăn. Việc học của nhiều bạn bây giờ rất nặng. Các em sẽ chọn theo số đông.

Nếu như Ngoại ngữ là môn thắt thì sẽ là môn kéo điểm của mình”. Trước những đổi thay bất thần này. Hiện thực xã hội”.

Đay này chỉ rõ: Ban A chọn thêm Lý hoặc Hoá; Ban B chọn thêm Hoá hoặc Sinh.

Ngoại ngữ có nên là môn thi ép? Nhiều ý kiến cho rằng. Ngọc Thanh nghĩ rằng cần duyệt phương án một cách chóng vánh vì thời gian không còn nhiều.

“Tôi thấy Bộ vẫn thiên tư môn này môn kia. Việc chú trọng vào các môn cấp thiết luôn đặt lên hàng đầu cũng dễ hiểu

Teen rôm rả tranh luận thi tốt nghiệp 4 hay 5 môn - VnExpress iOne

Không phải thi các môn "tay trái" và kiên cố sẽ giảm tình trạng quay cóp khi thi tốt nghiệp.

Nên hợp nhất kế hoạch để học trò yên tâm học bài”. Toán) và 2 môn tự chọn trong số 5 môn ( Lý.

Thể dục? Còn nếu không. Thi 4 môn như dự thảo mới là hợp lý bởi sẽ thích hợp với khả năng của từng người. Vũng Tàu vui: “Nếu theo phương án này thì tốt quá. Tụi mình đỡ phải học nhiều và cũng sẽ giảm áp lực thi cho học trò nữa. Hóa. Thậm chí không hiểu được. Sinh. Công nghệ. Còn việc thi bỏ cũng không sao.

Có thời gian tụ tập cho việc ôn thi đại học. Thông báo về đổi mới thi tốt nghiệp được cộng đồng teen Phú Nhuận chia sẻ.

Theo Thịnh. Không có nghiêm phụ dạy thôi. Ngoại ngữ không là môn thi buộc thì không hợp lý. THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM san sớt: “Văn và Toán là môn thắt thì không phải bàn. Việc thi theo các môn tự chọn cũng là một điều hay để học sinh phát huy được sở trường của mình. Địa. Địa và Sử). Trên thực tiễn mình thấy. Vừa sợ. C. Nếu đã cho tự chọn vì sao không có các môn GDCD.

Văn

Teen rôm rả tranh luận thi tốt nghiệp 4 hay 5 môn - VnExpress iOne

Điều này có thể dẫn đến tình trạng học lệch nhưng mình nghĩ mục đích chung cuộc là vào đại học thôi”. Sẽ rủ nhau chọn những môn mà dễ ăn điểm (không chắc đã thích) và cố nhiên sẽ có những môn các em không thèm học”.

GDCD sẽ hay hơn nếu cung cấp những điều của luật pháp. D chọn Sử hoặc Địa.

Ảnh: Chụp từ màn hình. Đây là môn học rất cần thiết với giáo dục đương đại hiện tại. Lỡ ra Lý thì mình sẽ hơi gặp khó khăn vì không tự tin vào môn này”. THPT Phú Nhuận TP HCM nêu ý kiến: “Mình thấy phương án này khá hay nhưng mình không đồng ý lắm vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng học lệch. “Bọn mình sắp thi rồi mà Bộ cứ đổi thay liên tục thế này khiến tụi mình vừa lo.

THPT Nguyễn Thị Minh Khai TP HCM cũng vui vẻ nói: “Thi 4 môn như vậy thì học sinh sẽ nhẹ nhàng và bớt căng thẳng. Sơn Anh * Xem thêm: đổi thay cách thức xét và xếp loại tốt nghiệp THPT. Trước một số ý kiến nên có thêm một số môn khác như GDCD để học trò chọn lọc. Nó chưa thực thụ ăn nhập với tuổi học trò vì đề cập đến những vấn đề đề triết học cao siêu.

Thịnh nói: “Đây là môn mình thấy quá khô khan. Tin học. Tuy nhiên. Tố Liên suy nghĩ: “Theo mình. Pkiast Phát. Ban C. Giống như mình vững Hoá nên sẽ chọn Hóa để thi. Nhiều quan điểm tỏ ra băn khoăn cho rằng thi theo phương án mới sẽ xảy ra tình trạng học lệch.

Phổ cập Ngoại ngữ là cần thiết. Để Ngoại ngữ là môn cộng điểm là hợp lý rồi”. Việc thay đổi cách thức xét xác nhận và xếp loại bằng tốt nghiệp khiến nhiều học sinh quan hoài và xốn xang bàn tán.

Đáng để ý là 2 phương án mới mà Bộ đưa ra: thi 4 môn gồm 2 môn bắt buộc (Văn. Hãy cùng nghe tâm tình từ các teen nhé.

No comments:

Post a Comment