Thursday, January 2, 2014

Thị trường ngày hôm nay bất động sản - Một năm trị bệnh.

Bệnh thứ tư thuộc về những nhà đầu tư bất động sản

Thị trường bất động sản - Một năm trị bệnh

Toa thuốc tên Nghị quyết 02 Nghị quyết 02/NQ-CP nói trên là toa thuốc hổ lốn chữa các bệnh nói trên. Giảm tiền thuê đất. 2013 hướng dẫn một số nội dung của Nghị định 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển thành phố đã cho phép "chia lô bán nền" theo quyết định của UBND cấp tỉnh sau khi có quan điểm hợp nhất bằng văn bản của bộ Xây dựng.

Chạy dự án. Vừa qua. Ngân sách. Bôi trơn. Loại thuốc thứ hai này chưa chữa được đúng bệnh trong năm 2013. Câu giải đáp thuộc nhà băng quốc gia trong hoạch định chính sách về kinh dinh vàng.

Trong thời hoàng kim. Người tiêu dùng cũng cần biết tận dụng dịch vụ để có đủ thông tin. Bộ Xây dựng đã hoàn chỉnh Dự thảo luật Nhà ở (sửa đổi) và luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) với những đổi mới rất quan trọng: thị trường bất động sản được mở cánh cửa khá rộng cho người tiêu dùng nước ngoài.

Nhà băng. Loại thuốc thứ ba cũng để trị bệnh mất cân đối cung - cầu nhưng cho khu vực giá cao. Cũng như trong Đông y. Ngoài cách kiểm tra lại nợ xấu. Thị trường này đã từng hút hồ hết các nguồn vốn từ tiền tùng tiệm của dân. Cũng vừa qua. 2013 là một năm chiến đấu với khó khăn. Nhà liền kề cao cấp; nhưng đến giữa năm lại thấy nói rằng 70% nợ xấu trong bất động sản là đất nền chưa có nhà.

Quản lý thiếu chuyên nghiệp. Đây là phương thuốc lâu dài nhưng cũng phải bắt đầu ngay. Cần phải chữa thị trường tiền tệ trước. Chúng ta cần học tập ngay các kinh nghiệm kế bên này. Bệnh của những người giàu nhưng thiếu cần lao. Bệnh suy nhược cơ thể. Không thể áp dụng nguyên cơ chế như cho người giàu vay tiền.

Cần những cơ chế khác để cho người nghèo vay tiền. Một bài toán lớn được đặt ra là lượng vàng trong dân còn quá nhiều nhưng không khích lệ được để đầu tư vào bất động sản nhằm tăng vốn cho thị trường.

Nhà nước cho phép miễn giảm bổn phận tài chính như miễn giảm nhiều loại thuế. Loại thuốc thứ nhất nhằm trị bệnh thứ tư. Gói 30. Không thể lấy của mọi người để cho nhóm người giàu được. Nợ xấu trong thị trường bất động sản trông mong vào Đề án thành lập công ty quản lý tài sản Việt Nam. Tất nhiên các nhà đầu tư đỡ "suy nhược" nhưng chưa thật đúng hoài vọng của họ là quốc gia cần "rót tiền".

Nay thị trường đình trệ nên hư nhược là thế tất. Bệnh thứ ba là bệnh chậm phát triển. Điều này sẽ có tác động khá mạnh vào tăng cầu cho khu vực cao cấp như một xu hướng hội nhập mạnh của thị trường bất động sản vào kinh tế quốc tế. Công ty VAMC này đã được thành lập vào giữa năm nhưng cho đến cuối năm vẫn chưa thấy có tác động gì vào nợ xấu trong bất động sản.

Loại thuốc chung cục là chữa bệnh thiếu chuyên nghiệp cho thị trường bất động sản. Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Loại thuốc thứ hai trị bệnh thứ hai. Ích chia sẻ công bằng. Khu vực giá thấp thì thiếu cung nhưng thừa cầu. Loại thuốc thứ tư nhằm chữa bệnh thứ nhất. Tăng cung và tăng năng lực cho cầu. Muốn chữa bệnh thiếu máu thì phải bổ dưỡng gan và thận trước đã.

Một phần khó khăn vì cung còn quá thiếu. Tổ chức và bộ máy công vụ quản lý thị trường bất động sản cũng phải thay đổi nhiều. Giống như người rất béo mà nay bị thiếu dinh dưỡng.

Ví như chưa đủ sức đã phải làm việc cao siêu. Trước nhất là bệnh mất cân đối cung - cầu ở khu vực giá thấp. Mọi nguồn vốn đều ngừng lại và không muốn đưa vào đây nữa vì không muốn đầu tư rủi ro. Giải pháp này được thực hiện ngay trong năm. Trước đây. Nhà nước làm được đến như vậy là quá nhiều cho các nhà đầu tư bất động sản. Trên thế giới cũng như ở ngay khu vực ASEAN đã có rất nhiều kinh nghiệm về cơ chế cho người nghèo vay tiền mà không bị rơi vào nợ xấu.

Tín dụng đen. Nếu được thông qua. Bệnh suy nhược thân của các nhà đầu tư. Phần khó khăn lớn hơn là các nhà băng đưa ra tiêu chí không hiệp cho người nghèo vay tiền. Các nhà đầu tư coi tiền "như rác" nên vay nợ nhiều là chuyện thông thường. Bệnh thiếu vốn cho đầu tư bất động sản. 000 tỉ đồng cho vay ưu đãi được quyết định ngay từ đầu năm 2013 nhưng mãi tới giữa năm thì Bộ Xây dựng và ngân hàng Nhà nước mới thống nhất được cơ chế.

Nhà đầu tư bất động sản phải được sắp đặt lại chuẩn y mua bán và sáp nhập doanh nghiệp để năng lực mạnh và sức cạnh tranh cao.

Nhìn vào bản chất. Nói cách khác là tính thiếu chuyên nghiệp của thị trường: pháp luật thiếu chuyên nghiệp. Không thể đòi hỏi nhiều hơn vì tiền ngân sách là tiền tài toàn dân đóng góp. Các giải pháp luôn cần thời kì mới có tác động. Bắt người có thu nhập thấp chứng minh rằng họ trả được nợ từ thu nhập là bài toán đố ngang trái nhất.

Toa thuốc này gồm 4 loại trị những chứng khác nhau. Đầu tư thiếu chuyên nghiệp và tiêu dùng thiếu chuyên nghiệp. Nay. Ví như ở con người thì đây là bệnh thừa đạm nhưng thiếu rau. Thông tư liên tịch 20/2013/TTLT-BXD-BNV ngày 21. Song song cũng thuộc về cách thức khôi phục niềm tin cho thị trường bất động sản. Quyết định sau khi phân tách và đừng đi theo đám đông một cách vô định.

Cấu trúc nợ xấu chưa rõ thì chẳng ai có thể đưa ra giải pháp nào cho đúng. Đầu tiên sao cho không còn tham nhũng. Hố xí pháp lý này cho thấy nợ xấu trong bất động sản chủ yếu nằm ởnền đất chưa có nhà. Tiêu chí người bên cầu được thụ hưởng cứ mở rộng dần nhưng vẫn chưa phải là chìa khóa để tăng đáng kể tiến độ giải ngân.

4 căn bệnh khó trị Bệnh thứ nhất mà thị trường bất động sản gặp phải là bệnh thiếu vốn.

Ai cũng cho rằng thuốc chữa là tăng niềm tin vào thị trường mới có thể động viên được vốn đầu tư. Thể chế. Các nhà đầu tư nhỏ. Dữ liệu của thị trường luôn công khai. Luôn mong quốc gia "rót tiền" để cứu nguy. Doanh nghiệp. Một trong những sự kiện đáng lưu tâm là vẫn chưa có số liệu chuẩn xác về cấu trúc nợ xấu trong bất động sản: bao lăm nợ xấu? từ nguồn vốn nào? trong dạng thức bất động sản nào? Đầu năm thì thấy nói nợ xấu cốt yếu trong bất động sản là nhà chung cư cao cấp.

Theo Người thành thị. Để chữa bệnh này của thị trường bất động sản. Bệnh thứ hai là bệnh mất cân đối cung - cầu.

Một hậu quả tất yếu của quá trình vận hành nền kinh tế chuyển đổi. Nếu như ở con người. Chậm nộp tiền dùng đất. 11. Nhà vi la. Câu chuyện lại gác tiếp sang năm sau. Khu vực sản phẩm cao cấp thì thừa cung nhưng thiếu cầu. Bệnh này thuộc về trí tuệ. Đây là thị trường có sức ì lớn. Khối nhà băng đang được tái cấu trúc là những khởi đầu tốt.

Tự tìm cách xử lý. Giá đất được khách quan.

No comments:

Post a Comment