Wednesday, July 31, 2013

15 cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới hiện cung cấp nay

Marco Reus - Gareth Bale - Cris Ronaldo - Lukas Moura





Một số sự vắng mặt đáng chú ý
Luis Antonio Valencia (Manchester United), vì mùa giải 2012-13 thất vọng.
Stephan El Shaarawy (AC Milan), vì chưa phải là một cầu thủ chạy cánh thuần túy.
Theo Walcott (Arsenal), vì muốn chơi tiền đạo.

Bernard (Atletico Mineiro), vì chưa chuyển tới châu Âu.

Ngoài ra, Thomas Muller, David Silva và Juan Mata không có trong danh sách do họ quá đa năng.

15. Erik Lamela (AS Roma)
Khi Erik Lamela nổi lên ở Argentina với River Plate trước lúc chuyển từ Buenos Aires sang Ý 2 năm về trước, tiền vệ với cái chân trái kì diệu này từng được coi là một người nữa trong những số 10 xuất chúng của Argentina. 2 năm sau, Lamela đang là một trong những tiền vệ phải hay nhất của Serie A, dưới sự dẫn dắt của HLV Zdenek Zeman ở đội bóng thủ đô AS Roma. Lamela là sự phối hợp của tốc độ, sức mạnh và những giây khắc lóe sáng cá nhân chủ nghĩa. Mới 21 tuổi, anh đã ghi 15 bàn ở Serie A mùa trước và có 2 lần khoác áo đội tuyển Argentina.

14. Willian (Anzhi Makhachkala)
Ở vòng bảng Champions League, hiếm cầu thủ nào tạo ra sự hủy diệt ở cánh như Willian Borges da Silva, khi đó còn khoác áo Shakhtar Donetsk. 6 màn biểu diễn ấn tượng của cầu thủ người Brazil mang về 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho đội bóng Ukraine. Vào tháng 1, anh chuyển sang Anzhi với giá 35 triệu euro, nhưng không gặp may, vắng mặt 2 tháng vì chấn thương và chỉ ra sân 12 trận cho đội bóng Dagestan.

13. Dries Mertens (Napoli)
Tuyển thủ Bỉ chuyển từ Eindhoven tới Naples và là chữ ký trước nhất của HLV Rafa Benitez ở CLB Napoli với giá 9,5 triệu euro. Cầu thủ người Bỉ đã có 2 mùa tuyệt vời với PSV Eindhoven, ghi 27 bàn trong 49 trận ra sân ở mọi giải đấu mùa 2011-12, trước khi ghi thêm 18 bàn trong 44 trận nữa ở mùa sau đó. Anh còn có 44 đường kiến tạo ở sân Philips. Giờ thì cầu thủ chạy cánh 26 tuổi này sẽ thử sức ở một giải đấu được coi là đẳng cấp hơn, Serie A.

Dries Mertens


12. James Rodriguez (AS Monaco)
Tiền vệ cánh 22 tuổi này là món hàng lãi lớn tiếp theo của Porto sau khi đội bóng BĐN bán tuyển thủ Colombia cho nhà giàu mới nổi của Pháp Monaco với giá 45 triệu euro sau 3 năm anh chơi ở Estadio Dragao. Là một tiền vệ phải có khuynh hướng bó vào trong và thuận chân trái, Rodriguez ghi 23 bàn trong 50 trận ở Primeira Liga trong 2 mùa qua, chưa kể 16 đường kiến tạo. Anh được báo BĐN A Bola bình chọn là Cầu thủ xuất sắc năm 2012 và cột trụ của đội tuyển Colombia thời HLV Jose Pekerman.

11. Jesus Navas (Manchester City)
Chữ ký mới của Manchester City là một tiền vệ cánh rất truyền thống, tốc độ cao, bám biên và tạt bóng rất giỏi. Navas giờ có dịp để tỏa sáng ở những sân chơi lớn nhất, chuyển từ Ramon Sanchez Pizjuan tới Etihad, sau 10 năm phục vụ Sevilla. Tốc độ, lối chơi trực tiếp và thích cầm bóng qua hậu vệ đối phương, Navas được coi là bít tất những gì City còn thiếu.

10. Lucas Moura (Paris Saint-Germain)
Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi của PSG được coi là một tuấn kiệt xuất chúng, mới 20 tuổi đã có 27 trận khoác áo đội tuyển Brazil. Anh từng được so sánh với những huyền thoại như Garrincha và Jairzinho. Cực kỳ khéo, Lucas có thể chơi tốt cả hai chân, nhưng anh cần cải thiện thể lực để thích nghi hơn với bóng đá châu Âu.

Lucas Moura


9. Angel Di Maria (Real Madrid)
Kể từ khi chuyển sang Santiago Bernabeu vào năm 2010 từ Benfica, tiền vệ 25 tuổi này đã trở nên một trong những cầu thủ chạy cánh nhóc con nhất hành tinh. Tốc độ kinh hoàng và khả năng xâm nhập vòng cấm đối phương rất khó đoán, anh ngày càng trở nên một cầu thủ quan yếu với Madrid. Trong 90 trận đã chơi ở La Liga, Di Maria có 38 đường kiến tạo.

8. Pedro Rodriguez (Barcelona)

Trong ngôi đền của những ngôi sao tiki-taka tại Barcelona, Pedro Rodriguez là sự khác biệt. Không khéo và chuyền bóng gọn ghẽ như các đồng nghiệp, anh chơi trực diện, tốc độ và là mối đe dọa liên tục cho mọi hàng thủ. Khả năng chuyển di không bóng và quãng khoảng trống của Pedro cũng rất đáng nể.

7. Eden Hazard (Chelsea)
Tiền vệ tấn công người Bỉ là mẫu cầu thủ đương đại có thể chơi rất đa dạng, nhưng Hazard đã tỏ ra thoải mái và lợi hại nhất ở cánh. Mùa giải ra mắt của anh ở Premier League, Hazard có 13 bàn thắng và 24 đường kiến tạo ở mọi giải đấu.


Eden Hazard


6. Marco Reus (Borussia Dortmund)
Những người xem Bundesliga ngay vốn đã biết Marco Reus là một cầu thủ giỏi khi anh chuyển từ Gladbach tới Borussia Dortmund mùa 2011-12. Nhưng mùa giải ra mắt ở Dortmund là một thứ hạng mới với cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này. 19 bàn và 16 đường kiến tạo trong 49 trận là những con số ấn tượng, nhưng chính những gì Reus miêu tả trên sân mới khiến anh thật sự nổi bật. Anh có thể chơi bám biên hoặc dạt vào trong tùy thích, một tiền vệ cánh hiện đại rất điển hình.

5. Neymar (Barcelona)
giao kèo 57 triệu euro của Barcelona đã qua 225 trận và có 136 bàn cho Santos cũng như 39 trận, 24 bàn cho đội tuyển Brazil. Có thể chơi tiền đạo cắm, nhưng Neymar lợi hại nhất nếu dạt cánh rồi bó vào trong.

4. Arjen Robben (Bayern Munich)
Người Hà Lan bay đã qua nửa đầu mùa giải ngồi trên ghế dự bị Bayern Munich, nhưng rút cuộc vẫn có dịp miêu tả tài năng ở thứ hạng thế giới của anh. Robben vững chắc là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Bùng nổ và trực diện, cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn làm chủ cánh phải Bayern với chiếc chân trái thực sự là một khí giới hủy diệt. Hãy hỏi các hậu vệ Barcelona và Dortmund, bạn sẽ hiểu.

Arjen Robben


3. Gareth Bale (Tottenham Hotspur)
Nhận cả danh hiệu Cầu thủ trẻ và Cầu thủ xuất sắc nhất Anh mùa 2012-13, tiền vệ cánh của Tottenham Gareth Bale vừa có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của anh. Tốc độ kinh hoàng và những cú sút như búa bổ của Bale trở thành vũ khí tạo đột phá lợi hại và ngay nhất của Tottenham. Bale chấm dứt mùa bóng với 26 bàn và 15 đường kiến tạo trong 44 trận. 86 triệu bảng mà Real Madrid đề nghị mua anh có thể hơi đắt, nhưng không phải là quá điên rồ.

2. Franck Ribery (Bayern Munich)
2012-13 là mùa hay nhất của tiền vệ người Pháp khi anh chơi dẻo dai suốt mùa và đóng vai trò quyết định trong cú ăn ba huyền thoại của Bayern Munich. Ở tuổi 30, tiền vệ trái của Die Roten đang ở đỉnh cao sự nghiệp. 43 trận ra sân ở mọi giải đấu mang lại 11 bàn thắng và 23 đường kiến tạo. Ribery cũng là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
Đơn giản phải là người số 1 trong danh sách này. Mùa trước Ronaldo có 55 bàn và 14 đường kiến tạo trong 55 trận cho Real Madrid. Từ bên cánh trái thân thuộc và ưa chuộng, Ronaldo chuyển di rộng, phân phối bóng, sút bóng và tạo ra nhịp cho các đồng đội. Mỗi khi bóng tới chân anh là các CĐV Real đã bắt đầu có thể nghĩ tới bàn thắng.


No comments:

Post a Comment