Tuesday, July 30, 2013

Khuất tất trong các dự án của Novaland

Dự án Sunrise City Quận 7 - nơi từng được chủ đầu tư gọi là “Đô thị tiện ích - Nơi cuộc sống bừng sáng” - Khu trung tâm thương mại theo lời quảng cáo đã biến mất trên website của dự án này. Số lượng căn hộ mỗi block khu South Tower từ 4 – 6 sang đến khu North Tower tăng lên gấp đôi từ 8 – 12 căn.

Điều khoản khó hiểu trong Hợp đồng mua bán của Novaland

Tại dự án The Prince trên đường Nguyễn Văn Trỗi Quận Phú Nhuận, thông báo chính thức của chủ đầu tư trên website Theprince.Com.Vn cho biết: “The Prince Residence là cao ốc văn phòng và nhà ở cao cấp với 2 tháp nhà: Tháp 1 cao 22 tầng với 228 căn hộ; tháp 2 cao 8 tầng với 49 căn hộ.” Tuy nhiên, cũng theo mặt bằng căn hộ đăng tải trên website này thì số lượng căn hộ đã lên đến 262 căn với tháp 1 và 63 căn với tháp 2. Trong vai người mua căn hộ, phóng viên VietNamNet được nhân viên môi giới ở đây cho biết nhiều căn hộ đã được chủ đầu tư chia nhỏ và bán ra thị trường, dự định tháng 8 sẽ có duyệt y của cơ quan chức năng về việc đổi thay thiết kế?! Tại văn phòng dự án The Prince, nhân viên không cung cấp Quyết định duyệt dự án của Sở Xây dựng cho khách hàng và cho đây là thông báo nội bộ.

Quyết định phê chuẩn dự án Tropic Garden

Một dự án khác cũng được Novaland rao bán rầm rộ thời kì qua là Tropic Garden ở Quận 2. Quyết định duyệt y dự án của Sở Xây dựng ký ngày 06/8/2010 do nhân viên môi giới Novaland cung cấp ghi rõ trong phần quy mô đầu tư dự án: “Số căn hộ trình dự án: 621 căn”. Trong khi đó, theo thông tin trên tờ rơi dự án này thì số lượng căn hộ là 1008 căn. Điều này cũng lý giải việc nhiều môi giới quảng cáo đây là dự án có nhiều căn hộ diện tích nhỏ nhất khu Thảo Điền.

Tờ rơi Tropic Garden

Hiệp đồng mua bán do Novaland soạn thảo và cung cấp cho khách hàng có những điều khoản khó hiểu. Trong điều khoản hệ trọng đến chênh lệch diện tích căn hộ giữa thực tại so với diện tích quy định trong Hợp đồng có nêu:

“B) Nếu diện tích chênh lệch nhiều hơn hoặc ít hơn quá 2% (hai phần trăm) nhưng không nhiều hơn hoặc ít hơn quá 10% (mười phần trăm) so với diện tích quy định trong hiệp đồng này thì Giá bán Căn hộ sẽ được điều chỉnh theo diện tích đo đạc thực tế nhân với đơn giá bán Căn hộ quy định tại Hợp đồng này;

C) Nếu diện tích chênh lệch nhiều hơn hoặc ít hơn quá 10% (mười phần trăm) so với diện tích quy định trong hiệp đồng này thì Các bên sẽ thỏa thuận và thống nhất cách thức xử lý theo quy định của pháp luật.”

Với kỹ thuật xây dựng hiện giờ, sai số 10% là điều không tưởng, trừ khi đây là hành động có dụng ý của chủ đầu tư. Liệu diện tích thực tế khi khách hàng nhận căn hộ sẽ còn bao lăm và việc nảy sinh này có gây tranh biện?

Phóng viên VietNamNet đã nhiều lần liên tưởng với chủ đầu tư để tìm hiểu sát thực về những thông tin liên tưởng đến các dự án này nhưng không nhận được phản hồi từ phía lãnh đạo công ty này. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, tìm hiểu thực tế về những đen tối trong các dự án của Novaland để cung cấp thông báo mới nhất đến độc giả.

Quốc Tuấn

Sudico bị soát đầu tư 2 dự án lớn

Chủ dự án Tricon Tower biến mất, khách mua nhà tá hỏa

Hoang tàn dự án chung cư Hattoco

Chủ dự án chung cư 28A Lê Trọng Tấn bị kiện

Vinaconex và vũng lầy Splendora

Siêu dự án Usilk City: Ván bài lật ngửa


No comments:

Post a Comment