Saturday, July 27, 2013

Dortmund vs Bayern: Hùm xám khẳng định sức mạnh?

Pep và Klopp - Ai sẽ thắng?

Lực lượng và thành tích đối đầu

- Dortmund vắng tân binh Mkhitaryan và Piszczek vì chấn thương, trong khi Aubameyang và Blaszczykowski chưa chắc có thể ra sân.

- Bayern không có sự phục vụ của Goetze, Badstuber, Ribery và thủ thành Neuer vì các chấn thương khác nhau.

- 10 trận gần nhất giữa 2 đội, Dortmund thắng 3 thua 6 và hòa 1 trận.

- Chỉ riêng ở mùa trước, Dortmund 5 lần đụng Bayern, hòa 2 thua 3, trong đó có thất bại 1-2 ở trận chung kết Champions League.

Con số & sự kiện

1. Trận tranh Siêu Cúp Đức năm ngoái, Bayern đã thắng 2-1 bằng các pha lập công của Mandzukic và Muller, bàn gỡ của Dortmund được thực hành bởi Lewandowski.

22. Là số trận Bayern bất bại liên tiếp, trong đó có tới 21 thắng lợi. Trận thua gần nhất của “Hùm xám” là trước Arsenal tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2012/13.

29. Từ năm 2002 đến nay, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 29 trận, Dortmund thắng 9, hòa 8 và Bayern thắng 12 trận.

32. Trong 7 trận đấu gần nhất, Bayern đã “nổ súng” tới 32 bàn.

Đội hình dự định

Dortmund:Weidenfeller; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; Bender, Sahin; Hofmann, Guendogan, Reus; Lewandowski.

Bayern:Starke; Lahm, Boateng, Van Buyten, Alaba; Thiago; Robben, Mueller, Kroos, Shaqiri; Mandzukic.

Hùm xám sẽ lại dành thắng lợi trước Dortmund?

Bóng đá Đức mà đại diện ưu tú là Bayern và Dortmund đã có tiến bộ vượt bậc trong thời kì gần đây. Đặc biệt, trong mùa bóng 2012/13, hai đội bóng này đã “lũng đoạn” bóng đá Châu Âu. Trận chung kết Champions League 2012/13 là trận đấu nội bộ của bóng đá Đức đã minh chứng hùng hồn cho điều đó.

Mùa hè này, cả Dortmund lẫn Bayern đều có những bổ sung lực lượng cấp thiết để tăng cường sức mạnh, nhưng xem ra Bayern Munich có phần trội hơn khi được bổ sung những cầu thủ chất lượng như Mario Goetze từ chính Dortmund và Thiago Atcantara từ Barcelona. Nhưng tiếc rằng cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất cho trận đấu đêm nay vì chấn thương.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Jurgen Klopp của Dortmund nói: “Chúng tôi chẳng thể giành chiến thắng trong trận đấu lớn ở Wembley nhưng chúng tôi có lợi thế rất lớn trong trận đấu trên sân nhà”. Phát biểu đó diễn tả quyết tâm trả thù Bayern của Dortmund. Nếu thắng trận này Dortmund sẽ tạo đà tâm lý rất tốt cho mùa giải mới và phần nào xoa dịu nỗi đau thua trận chung kết Champions League vừa qua. Còn Pep cũng tuyên bố đầy tự tín: “thất bại trước Dortmund là điều chẳng thể miễn thứ được”, điều đó động nghĩa với một trận thắng trước Dortmund. Nếu làm được như vậy, Pep sẽ có màn ra mắt chính thức chẳng thể hoàn hảo hơn, đó sẽ là sự khẳng định hào kiệt và đẳng cấp của chính vị huấn luyện viên này trước người Đức và làng túp cầu Châu Âu.

Với một loạt chiến thắng của các trận giao hữu mùa hè vừa qua, đặc biệt là thắng lợi 2 – 0 trước đội bóng cũ Barcelona đã phần nào lấy được niềm tin của người ái mộ, nhưng chiến thắng bữa nay mới đích thực có ý nghĩa với Pep. Khi đến nước Đức, Pep đã được một Bayern Munich toàn diện nhất, mạnh mẽ nhất từ trước đến nay do HLV Jupp Heynkecs để lại. Đó là một tiện lợi nhưng cũng là một sức ép lớn đối với vị huấn luyện viên người TBN.

Có thể nói, Jupp Heynkecs đã xây dựng một thứ bóng đá tổng lực cho Bayern. Thứ bóng đá tổng lực đó được kết hợp nhuần nhuyễn giữa “Titik-Taka” của Barca và tốc độ của “Cơn lốc da cam”.Khi tiếp quản Bayern, Guardiola đã tuyến bố rằng ông sẽ không áp dụng lối đá của Barca cho Bayern Munich, nhưng có nhẽ ống sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy ở mức độ cao hơn lối đá mà Heynkecs đã dày công xây dựng. Phải chăng đó cũng là lí do vì sao Pep chối từ làm huấn luyện vên cho các đội bóng nhà giàu như Man City, PSG, Chelsea nhưng mà chon Bayern Munich? Trận đấu đêm nay, sẽ là cơ hội tốt để Pep giới thiệu với thế giới lối đá mới, chiến thuật mới của Bayern mang đậm dấu ấn của ông. Và khi tuyên bố không thể thua trận đấu này, hẳn Pep đã có cơ sở vững chắc cho một thắng lợi thuyết phục ngay tại hang ổ của Dortmund.

Dự đoán: Bayern Munich thắng 3 - 1

Lê Văn (thethaovietnam.Vn)


No comments:

Post a Comment