Tuesday, July 30, 2013

Thêm dự án nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi

Sớm mai

Thạnh Lộc - First Home. Dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, các xã viên của HTX vừa chính thức động thổ vào cuối tuần trước. Ảnh: BM

Ông Nguyễn Lục, Chủ nhiệm HTX Gia Phú cho biết, đây là dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp và các xã viên của HTX, nên Gia Phú đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn mà Bộ Xây dựng đưa ra để được vay ưu đãi từ gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng của Chính phủ.

Dự án Thạnh Lộc - First Home có tổng vốn đầu tư khoảng 202 tỉ đồng, ngoài vốn vay ưu đãi, HTX còn huy động từ nhiều nguồn khác nhau như xã viên tham gia góp vốn bằng tiền mặt và giá trị dùng đất, cũng như các đơn vị tư vấn thiết kế cộng tác đầu tư: Công ty cổ phần Tổ chức nhà quốc gia (NHO) – công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở của cán bộ, công viên chức và xã viên có mức thu nhập làng nhàng thấp.

Ông Lục cho biết thêm, sở dĩ dự án Thạnh Lộc - First Home có giá thấp hơn so với các dự án khác, vào khoảng 10 triệu đồng/m 2 , là nhờ được hưởng các ưu đãi, như miễn tiền dùng đất trong phạm vi dự án, miễn các loại thuế theo quy định, được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất lên 1,5 lần so với quy chuẩn quy hoạch xây dựng hiện hành.

Thạnh Lộc - First Home được xây dựng với sự hợp tác của HTX Gia Phú, thành viên của Liên minh HTX TPHCM. Dự án có quy mô 13 tầng, xây dựng trên diện tích 5.000 m 2 , với tổng mức đầu tư 202 tỉ đồng. Dự án hoàn tất sau 24 tháng, sẽ cung cấp 486 căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp và làng nhàng, mức giá từ 380 triệu đồng/căn hộ trở lên.


No comments:

Post a Comment