Tuesday, July 30, 2013

Sa bẫy Thủy "nổ"


Giao kèo móc hầu bao của Thủy “nổ”

Vài tháng sau, Thủy đưa anh Hồ đi xem mấy căn nhà đang rao bán nhưng anh không chấp thuận, chỉ “ok” mảnh đất diện tích 145m2 tọa lạc tại quận Bình Tân, giá chuyển nhượng 1,3 tỷ đồng. Thủy tiết lộ chỉ cần bỏ ra khoảng 160 triệu đồng đóng thuế chuyển mục đích dùng đất, sau đó cô ta giới thiệu mối bán lại giá 1,7 tỷ đồng là chuyện trong tầm tay, nhưng anh Hồ không có ý định này.
Giao kèo chuyển nhượng đất hoàn thành. Sau khi được cấp giấy chủ quyền, anh Hồ muốn chuyển mục đích dùng. Nhưng do đang làm giám đốc kinh dinh cho một tập đoàn kinh tế nước ngoài nên anh không có nhiều thời kì đi lại. Thành ra, khi nghe Thủy khoe có người quen làm ở Chi cục Thuế Q. Bình Tân, anh liền xin phép đơn vị nghỉ một ngày để cùng Thủy đi nộp hồ sơ. Đến nơi, Thủy kêu anh Hồ chờ dưới đất. Sau khi đi lên lầu một hồi trở xuống, Thủy cho hay người quen không đi làm, nói sẽ liên lạc lại rồi báo cho anh Hồ sau.
Độ một tuần sau, Thủy điện thoại nói cơ thuế quan báo số tiền phải nộp là 165 triệu đồng, nếu anh Hồ không đi được thì đưa cô ta đóng dùm. Tỏ ra làm ăn đàng hoàng, khi giao - nhận tiền, Thủy ký hiệp đồng dịch vụ tay với anh Hồ. Nội dung, Thủy nhận 165 triệu đồng của anh Hồ để đóng tiền chuyển mục đích sử dụng mảnh đất trên với hoài tiền công là 4 triệu đồng và cam kết sau ngày 30-6-2011 hồ sơ không hoàn tất sẽ hoàn lại tiền.

Ba ngày sau (tức 27-5-2011), Thủy gọi anh Hồ sang nhà nhận biên lai nộp hồ sơ. Do đang đi công tác xa nên anh Hồ hẹn lúc nào về đến lấy. Tuy nhiên, khi gặp thì Thủy lại nói biên lai cất ở văn phòng làm việc, quên mang về. Chờ hoài không thấy Thủy giao biên nhận, sinh nghi, anh Hồ trực tiếp đến chi cục thuế hỏi thì nơi đây khẳng định chưa ai nộp tiền và cho biết số tiền thuế chỉ 38 triệu đồng chứ không phải 165 triệu đồng như Thủy nói. Ngoài ra, nơi đây còn cho biết đơn vị có cán bộ tên D. - Người Thủy khoe có mối quan hệ thân thích, nhưng chị D. Quả quyết không hề biết Thủy! Biết gặp phải đối tượng “quăn lựu đạn”, anh Hồ đòi lại tiền thì Thủy “nổ” chẳng những không trả mà còn thách thức... Cứ đi thưa. Anh Hồ gửi đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Thủy trước cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú. Sau thời gian đợi chờ, anh Hồ được cơ quan chức năng giải đáp vụ việc là tranh chấp dân sự. Bức xúc giống anh Hồ là trường hợp của bà Nguyễn Thị Liễu (gần 70 tuổi, là người có công với cách mạng). Do thuê phòng trọ ở đối diện nhà Thủy nên khi nghe cô ta nổ” chuyên nhận dịch vụ làm giấy má đất, bà Liễu ký hiệp đồng để Thủy làm hồ sơ hợp thức hóa căn nhà của ông bà để lại ở quận 5 với chi phí 50 triệu đồng. Thủy cam kết bốn tháng sẽ hoàn tất, nhưng ba năm qua chẳng thấy hồi âm. Bà Liễu đòi lại tiền bị Thủy chửi bới và dọa sẽ “xử” thẳng thừng nếu đi nói chuyện này với người khác. Do hoàn cảnh đơn chiếc, bà Liễu thầm lặng ngặm bồ hòn.

May mắn cho anh Hồ, bà Liễu chỉ bị cướp đoạt tiền, còn ông Hòa (một người Hoa ở Chợ Lớn) bị Thủy “nuốt” luôn bản chính các loại giấy tờ mua bán đất. Được biết, ông Hòa cùng 17 người khác mua đất nền dự án phân lô hộ lẻ ở quận Bình Tân từ năm 2000. Do đất bị tranh chấp nên cơ quan chức năng ngưng giải quyết việc cấp giấy tờ, chuyển quyền sở hữu... Sốt ruột nên khi nghe người quen giới thiệu Thủy có khả năng "chạy", ông Hòa cùng 17 người này lập tức tìm Thủy cầu cứu. Cũng bằng “chiêu” ký giao kèo dịch vụ, Thủy moi trước mỗi người 5 triệu đồng rồi cam kết như đinh đóng cột. Khi biết trong số này có người làm thuê an, Thủy nại ra nhiều lý do rồi cho hay vụ việc không thực hiện được, hẹn ngày 31-5-2013 sẽ hoàn tiền cho mọi người. Quá hạn, mọi người đến tìm mới tá hỏa khi biết căn nhà của Thủy bị ngân hàng phát mãi vào đúng ngày 31-5, hiện đi đâu không rõ.

Theo những người bị hại, Thủy biết rõ không khả năng làm được giấy má nhà đất nhưng vẫn lạm dụng lòng tin của họ để ký hợp đồng nhằm cướp đoạt tài sản và hoạt động mang tính chuyên nghiệp, nên các hành vi trên có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản. Nhận thấy bức xúc của các nạn nhân là có cơ sở, chúng tôi yêu cầu các cơ quan bảo vệ luật pháp Q. Tân Phú cần coi xét lại vụ việc hoặc chuyển hồ sơ lên cơ quan điều tra cấp trên, để tránh trường hợp sót lọt tù nhân.


No comments:

Post a Comment