Wednesday, July 31, 2013

David tin Pizarro đối mặt án phạt nặng từ FIGC

Fiorentina đã kết thúc mùa giải 2012/13 ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi kém AC Milan đúng 2 điểm, kết quả này khiến Fiorentina không thể giành cho mình suất tham gia vòng sơ loại Champions League.

David Pizarro dính vạ miệng

Ở trận đấu rốt cuộc của mùa giải 2012/13, La Viola đã giành thắng lợi 5-1 trước Pescara trong khi đó AC Milan có cuộc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 trước Siena. Điều đáng nói ở đây là Rossoneri đã được hưởng một quả 11m ở những giây chung cục của trận đấu.

Các cầu thủ Fiorentina và ban lãnh đạo CLB đã phân vua sự thất vọng của mình về quả phạt đền ở thời khắc này và trong phỏng vấn trên Gazzetta dello Sport và Corriere dello Sport được ban bố tuần trước, Pizarro một lần nữa khẳng định các nhà chức trách đã biến Fiorentina thành một trò đùa".

Ngay lập tức FIGC đã tuyên bố tiến hành điều tra những phát ngôn của cầu thủ người Chile. Một tuyên bố trên trang web chính thức của FIGC cho biết: “Các công tố viên liên bang đã triệu tập David Pizarro của Fiorentina cho ủy ban kỷ luật quốc gia”.

“Trong bài phát biểu được đăng trên trang web Gazzetta dello Sport và Corriere dello Sport vào ngày 22/7, Pizarro đã công khai bộc bạch ý kiến và nhận xét có khả năng xâm phạm đến uy tín, danh tiếng của Liên đoàn, làm phát sinh những nghi về tính trung lập của tổ chức, sự công băng trong những trận đấu và chức quán quân, tính khách quan và công bằng của trọng tài. Fiorentina cũng có phần liên can và bổn phận trong vấn đề này”.

Trước đó phát biểu với tờ Corriere dello Sport, cựu cầu thủ của Man City và Roma, tiền vệ Pizarro cho biết: “Họ không cho chúng tôi thi đấu tại Champions League mặc dầu chúng tôi xứng đáng với điều đó. Họ đã biến chúng tôi thành một trò đùa và giống như hết thảy các Florentines, tôi chưa tiêu hóa hết những gì đã xảy ra. Tôi phản đối về một hệ thống cho phép những điều như thế xảy ra… Những điều tương tự tôi đã thấy ở Roma. Đó là một sự xấu hổ để làm việc khó nhọc cả tuần nhưng lại thất vọng vào mỗi Chủ nhật”.

Kiên trung (thethaovietnam.Vn)


No comments:

Post a Comment