Wednesday, July 31, 2013

Góc nhìn: mới Tiền có mua được đẳng cấp?

Liệu Pellegrini có đưa Man City lên tầm cao mới?



Milan khởi đầu mùa 2006/07 với án phạt rất nặng từ vụ Calciopoli, hàng loạt ngôi sao bỏ đi. Nhưng con tàu Milan đã không đắm, trái lại còn kết thúc mùa giải với chức quán quân Champions League thứ 7, trong đội hình khi ấy chỉ có Kaka xứng đáng được gọi là ngôi sao.

Man City thì sao? Vài năm qua, tiền liên tục được rót vào đội chủ sân Etihad từ cái túi tưởng như thường đáy của ông chủ Ả-rập. Ngoài chức vô địch Premier League giành được một cách đầy kịch tính cuối mùa 2011/12, Man City đã gây thất vọng nặng nề ở Champions League, khi 2 mùa giải liên tục phải dừng bước ngay vòng bảng.

Man xanh thừa tiền, cũng không thiếu ngôi sao, nhưng cái họ còn chưa đạt tới là tầm vóc của một CLB lớn, thứ còn rất mơ hồ mà nhiều khi, ta không thể nhìn thấy được một cách hữu hình. Đây cũng là căn bệnh chung của bất cứ đội bóng nào nổi lên nhờ “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

Mùa Hè 2013, trong khi gương mặt tân binh đáng để ý nhất của Milan chỉ là tiền vệ Poli, thì Man City đã đón về những Navas, Fernandinho, Negredo và Jovetic. Tuy nhiên, Milan vẫn có bước chạy đà ổn định (vừa thắng Valencia trên sân khách) thì Man City chơi khá xoàng ở các trận giao hữu vừa qua.

Khả năng hòa nhập của các tân binh đắt giá, sự xứng giữa chiến thuật mới của HLV Pellegrini và cơ sở hiện có của Man City vẫn còn chưa được kiểm chứng. Và đừng quên rằng, có nhẽ Man City sẽ phải đi một chặng đường dài để vươn lên tới thứ hạng của những đội bóng hàng đầu châu Âu, như đối thủ nghèo túng Milan đêm nay!


No comments:

Post a Comment