Saturday, July 27, 2013

Bạn bè thế giới chúc mừng Đại hội Công đoàn lần thứ XI

Trong Điện mừng gửi ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn cần lao Việt Nam, chủ toạ Trung ương liên hợp Công đoàn Lào Kham La Lolonsy nhấn mạnh: Đại hội lần thứ XI Công đoàn Việt Nam là một sự kiện ý nghĩa và quan trọng trong chặng đường hoạt động của phong trào công nhân và công đoàn. Đại hội đã tụ tập những thành tựu mọi mặt trong hoạt động công đoàn và là niềm tự hào của giai cấp công nhân Việt Nam. “Chúng tôi rất vui và tự hào với thành tựu và những thắng lợi to lớn của Công đoàn Việt Nam đã giành được trong những năm qua, chúng tôi gửi lời cảm ơn thực lòng nhất về những công lao, những đóng góp và tương trợ của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với Công đoàn Lào. Chúng tôi tin tưởng.# Sâu sắc rằng, với mối quan hệ hữu hảo truyền thống, tình kết đoàn keo sơn đặc biệt và sự hiệp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, cũng như hai tổ chức Công đoàn của chúng ta sẽ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Chủ toạ Liên hiệp Công đoàn Campuchia (CCTU) Chuon Momthol cho rằng, qua chương tŕnh hợp tác song phương giữa Tổng LĐLĐVN và CCTU trong 5 năm vừa qua, CCTU nhận thấy Tổng LĐLĐVN đã vượt qua rất nhiều khó khăn do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu kéo dài, những điều kiện bất lợi từ nền kinh tế đã ảnh hưởng thụ động đến lương hướng, đời sống và việc làm của hàng triệu cần lao và sum hiệp của Tổng LĐLĐVN. Với kiên tâm cao độ của các cấp công đoàn, Tổng LĐLĐVN đã cùng nhau vượt qua những thách thức này và thực hiện thành công nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi. Hợp pháp, chính đáng của người lao động trong các ngành nghề khác nhau và cuộn, phát triển sum hiệp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Ngoại giả, Tổng LĐLĐVN còn dự vào quá trình sửa đổi pháp luật cần lao theo hướng có lợi hơn cho người lao động, từ đó củng cố và tăng cường hơn nữa vị thế của công đoàn trong tầng lớp.

Tăng cường hơn nữa vị thế của công đoàn trong từng lớp

“Thay mặt CCTU, tôi xin chúc Đại hội lần thứ XI của Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp và bầu ra ban lãnh đạo mới để dẫn dắt Công đoàn Việt Nam vượt qua những khó khăn trong ngày mai và xin chúc quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức chúng ta ngày càng bền vững”- chủ toạ CCTU Chuon Momthol viết.

Trong Điện mừng chúc hạ Đại hội, Ủy viên Ban Thư ký trọng điểm những Người lao động Cuba (CTC) Raymundo Navarro Fernandez khẳng định lại sự ủng hộ và tình kết đoàn vô điều kiện đối với công nhân cần lao và toàn thể quần chúng. # Việt Nam trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa và một tầng lớp vững bền, thịnh vượng. “Chúng tôi xin chúc Đại hội lần thứ 11 của các bạn thành công nhãi nhép. Vì hòa bình và tình kết đoàn. Giai cấp công nhân Việt Nam và Cuba muôn năm. Vì chiến thắng vĩnh cửu”.

Chủ toạ Đại hội toàn quốc các Công đoàn Singapore (NTUC) Diana Chia thay mặt NTUC gửi chúc Đại hội lần thứ XI của Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp.

Chủ toạ NTUC Diana Chia nhấn mạnh: trước tiên, tôi xin chúc mừng TLĐLĐVN đã đạt được những mục tiêu các bạn đă đề ra tại Đại hội lần thứ X năm 2008, như là việc hấp thu thêm 1,5 triệu đoàn tụ mới và đóng vai trí quan trọng trong việc sửa đổi Bộ luật lao động và Luật Công đoàn nhằm bảo vệ tốt hơn cho người cần lao ở Việt Nam. Trong thời gian tới, người lao động của chúng ta sẽ còn tiếp đối mặt với những thách thức. Nhiều nhà nước trên thế giới vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, sang thời kỳ kinh tế khó khăn và tỉ lệ thất nghiệp ở mức cao. Thành thử, các công đoàn cần đóng vai trò tích cực và phối hợp chém đẹp với các đối tác để bảo đảm việc làm và không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho sum vầy.

“Chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo tài hoa của lãnh đạo TLĐLĐVN, các bạn sẽ đề ra và thực hiện thành công những chiến lược hiệu quả để đấu tranh với những thách thức thời gian tới, với sự dự và ủng hộ tích cực của quờ các sum vầy. Chúng tôi tin rằng với sự cố kỉnh không mỏi mệt, mối quan hệ hữu hảo và hiệp tác giữa chúng ta càng ngày càng được củng cố và phát triển với một tầm nhí̀n chung và vì cuộc sống tốt hơn cho tất tật người cần lao và gia đình của họ”- chủ toạ NTUC Diana Chia viết./.


No comments:

Post a Comment