Saturday, July 27, 2013

Tin vắn thế giới

Đoàn công tác liên ngành của Ban Chỉ đạo công tác thông báo đối ngoại Việt Nam đã tới Ni-ca-ra-goa dự lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Cách mạng Xan-đi-nô và tiến hành khảo sát công tác thông báo đối ngoại ở Bra-xin và Ác-hen-ti-na nhằm mở rộng quan hệ hiệp tác thông tin với các nước Mỹ la-tinh.

Hiệp tác quốc phòng Pháp - Ấn Độ

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ ngày 26 và 27-7, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp G.Đri-ăng đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp A.An-tô-ni về các biện pháp nhằm tăng cường hiệp tác quân sự giữa hai nước.

Samsung đạt lợi nhuận kỷ lục

Samsung, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về điện thoại thông minh, chip bộ nhớ và vô tuyến màn hình phẳng cho biết, đã đạt mức doanh thu kỷ lục 8,5 tỷ USD trong quý II năm 2013, tăng 47,5% so cùng kỳ năm ngoái.

Giải tán chi nhánh AirAsia ở Nhật Bản

Chi nhánh hãng hàng không giá rẻ AirAsia tại Nhật Bản do AirAsia Ma-lai-xi-a và hãng All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản điều hành cho biết, sẽ hủy hàng trăm chuyến bay kể từ ngày 1-9 tới đến ngày 26-10 trước khi đình chỉ hoạt động vào cuối tháng 10 tới do không thu được lợi nhuận.

Mỹ hỗ trợ hải quân Ni-ca-ra-goa

Đại sứ Mỹ tại Ni-ca-ra-goa Ph.Pâu-ơ thông báo khoản tài trợ trị giá 5,7 triệu USD cho hải quân Ni-ca-ra-goa nhằm tăng cường khả năng phòng, chống tù túng có tổ chức xuyên nhà nước và hoạt động buôn bán ma túy.

Về vụ kiện chứng khoán ở Mỹ

Ngân hàng Thụy Sĩ UBS đã đồng ý trả 885 triệu USD để giải quyết với Cơ quan tài chính nhà đất liên bang Mỹ (FHFA) về những cáo buộc vi phạm luật của Mỹ khi bán các trái phiếu và chứng khoán được bảo đảm bằng các tài sản thế chấp cho hai tập đoàn tín dụng địa ốc là Fannie Mae và Freddie Mac trong thời đoạn từ năm 2004 đến 2007.


No comments:

Post a Comment