Thursday, August 22, 2013

Giám đốc Sở Y tế “chịu hay hay trách nhiệm” nếu người tố giác bị trù úm.

V Đây là 3 người quyết tâm không rút đơn, tố giác tới cùng hành động nhân bản bất lương tâm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, bất chấp sự đe dọa, rủa

Giám đốc Sở Y tế “chịu trách nhiệm” nếu người tố cáo bị trù úm

Vì vậy chúng tôi mừng và hạnh phúc khôn cùng khi cuối cùng, mọi chuyện cũng được lôi ra ánh sáng. Chị Nguyệt cũng gửi đến lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội hoài vọng: Mong rằng thời kì tới, cán bộ công viên chức Bệnh viện Hoài Đức, đặc biệt là những người dám quả cảm viết đơn tố giác sẽ không bị rủa, được làm việc trong môi trường bệnh viện trong sạch, thân thiện.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Báo cần lao - thay mặt ban biên tập cám ơn các chị đã tin tưởng. Thay mặt Báo Lao Động, Tổng Biên tập Trần Duy Phương cảm ơn 3 chị đã tin, đánh giá cao Báo Lao Động.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cảm ơn Báo Lao Động đã tổ chức cuộc gặp gỡ rất có ý nghĩa này cũng như đã có loạt bài phản ánh, chỉ ra những sai phạm ở Bệnh viện Hoài Đức; cảm ơn 3 chị Nguyệt, Định, Đông đã kiêu dũng cáo giác tới cùng những sai phạm.

3 chị: Nguyệt, Định, Đông tặng chữ “Tâm” cho Báo cần lao. “Đây là thời điểm tốt nhất để ngành y tế chấn chỉnh một cách toàn diện hoạt động của ngành” - ông Hiền nói. Với bổn phận của mình, chúng tôi bảo đảm các chị sẽ có môi trường làm việc tốt nhất và vững chắc sẽ không có chuyện bị rủa hay bạc đãi các chị”. Chúng tôi thắc mắc tại sao lại tặng chữ “Tâm” thì chị Nguyệt thay mặt 3 chị đáp: “Vì phóng viên Báo Lao Động là những người có tâm sáng và rất có trách nhiệm với chúng tôi - độc giả của báo trong việc đưa vụ nhân bản kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Hoài Đức ra ánh sáng”.

H. Của những người có liên quan. Loạt bài về vấn đề này trên báo cần lao thời gian qua đã gây được tiếng vang lớn, đã đoạt được giải “Vành khuyên” (giải nhất) do Diễn đàn nhà báo trẻ bình chọn. Ông Hiền khẳng định lần nữa: “Khẳng định với các anh là 3 chị sẽ không bị trù”.

Q. Ông Hiền cũng kết nạp hoài vọng của 3 chị và hứa: “Các đồng chí hoàn toàn yên tâm.

V Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Báo Lao Động - hỏi lại: “Các anh có hứa chắc là sẽ không có chuyện trù úm, sẽ bảo vệ 3 người dám viết đơn tố giác đang ngồi đây?”. Suốt cuộc gặp gỡ, chị Định cứ ôm mặt khóc nhưng nhức.

Tham gia buổi họp mặt còn có TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc; PGS-TS Nguyễn Văn Yên - Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc và ông Trần Ngọc Tụ - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế Hà Nội. “Nhưng nếu có thì sao?” - ông Trần Duy Phương hỏi lại.

Mọi người nói kiến không cắn được voi đâu. Tiếp lời ông Hiền, PGS-TS Nguyễn Văn Yên - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - nói “rủa sẽ muôn hình vạn trạng, những người trù ở trong bóng tối, còn chúng ta ở ngoài ánh sáng nên sẽ rất khó khăn”. Chị giàn giụa: “Tôi thấy tủi thân hết sức vì hôm kia, khi trao giấy khen, Sở Y tế Hà Nội chẳng có lấy một bó hoa, trong khi Báo cần lao ngoài hoa, chúng tôi còn có cả quà.

Tại buổi họp mặt, 3 chị Hoàng Thị Nguyệt, Khuất Thị Định và Phan Thị Nam Đông đã tặng cho Báo cần lao một chữ “Tâm” bằng Hán tự. “Tôi sẽ chịu nghĩa vụ!” - ông Hiền giải đáp không lần chần. Còn đối với việc chống thụ động trong ngành, bộ để việc khen thưởng cho Sở Y tế địa phương trực tiếp làm”. Ảnh: L. “Đây là một kỷ niệm rất đẹp của Báo cần lao” - ông Trần Duy Phương nói

Giám đốc Sở Y tế “chịu trách nhiệm” nếu người tố cáo bị trù úm

Ông Yên nói: “Đây (3 chị) là những tấm gương trong việc chống để xây của ngành y tế Hà Nội.

Càng vui và bất thần hơn, chúng tôi còn được Sở Y tế tặng giấy khen, được Báo cần lao tặng hoa và quà (mỗi người 2 triệu đồng)”.

Tại sao Bộ Y tế chưa khen thưởng 3 nhân viên BV Hoài Đức chống tiêu cực?   Về vấn đề này, ngày 17. Theo chị Nguyệt, ngoài những phóng viên luôn theo sát vụ việc, chị còn nhận được nguồn cổ vũ, cổ vũ hết sức to lớn đến từ nhiều bạn đọc của Báo Lao Động. Ảnh: L. 8, ông Trần Đức Long - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, thi đua, khen thưởng - đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Bộ Y tế về việc thi đua khen thưởng đã trả lời PV Báo cần lao: “Đối với những thành tích về chuyên môn của các đơn vị trực thuộc, hoặc những thành tích đặc biệt xuất sắc ở các BV ở địa phương, lãnh đạo bộ sẵn sàng khen ngay, thậm chí khen trước cả cơ quan quản lý ở địa phương.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn vì các phóng viên Báo cần lao thời kì qua đã không quản khó khăn để đồng hành cùng chúng tôi. # Và chọn Báo cần lao để cung cấp thông báo về vụ nhân bản kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Với lại đơn tố cáo của mình đi đến đâu, người ta sẽ mang tiền đi mua đến đó nên chẳng ăn thua gì đâu.

” - Chị nói. Qua việc này, mọi người trong ngành nên noi gương 3 chị để mạnh dạn chiến đấu cho ngành mình trong sạch hơn”. Cả 3 chị Nguyệt, Định và Đông đều rất xúc động vì sự quan tâm của Báo Lao Động. Mãi đến cuối buổi chị mới ngừng khóc để nói: “Những ngày đầu cáo giác, chúng tôi lo âu vô cùng bởi đồng nghiệp, bạn bè, người nhà ai cũng ngăn chúng tôi.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cam kết sẽ bảo vệ 3 người cáo giác vụ "nhân bản" kết quả xét nghiệm. “Chúng tôi rất hạnh phúc vì các chị đã tin, chọn Báo cần lao” - ông Trần Duy Phương nói. V. “Thông qua Báo Lao Động, tôi muốn gửi lời tri ân đến những bạn đọc, đặc biệt là ông Vũ Quốc Hùng - cán bộ hưu trí của Ủy ban soát Trung ương Đảng - người đã nhắn nhe, điện thoại để động viên tôi hàng ngày.

Ng. Đặc biệt, dân chúng Hà Nội nói chung và Hoài Đức nói riêng sẽ được khám - chữa bệnh trong một môi trường thân thiện, giàu y đức. Nếu không có Báo cần lao vào cuộc thì vụ việc sẽ không đi đến được kết quả như hôm nay” - chị Nguyệt nói.

M. Nói đến đây chị Định lại ôm mặt khóc. ”. H   Tặng chữ “Tâm” cho Báo cần lao.

Tuy nhiên, ông Yên “khẳng định lần nữa” là “sẽ không có chuyện trù và sẽ kết hợp với các cơ quan chức năng để có phương án bảo vệ tốt nhất cho 3 chị. Q.

No comments:

Post a Comment