Sunday, August 25, 2013

Thực hư đội liên tục quân "cải tử hoàn sinh” thời cổ đại.

Cụ thể, 9

Thực hư đội quân

000 người trong số các chiến binh Immortal sẽ cầm ngọn giáo có một đầu gắn vật hình tròn giống quả lựu được làm từ bạc.

000 quân và luôn hừng hực chí khí đương đầu. Do đó, bất cứ khi nào đội quân bất tử này cũng đảm bảo đủ 10. Lực lượng này có công rất lớn trong việc chinh phục Babylon năm 539 trước công nguyên, Cambyses II của người Ai Cập vào năm 525 trước công nguyên… Trong các tài liệu ghi chép của sử gia Herodotus, vũ khí trang bị của đội quân “vong mạng” gồm: một chiếc khiên được đan thủ công, giáo ngắn, kiếm hoặc dao găm lớn, cung tên.

Nhà sử học người Hy Lạp Herodotus đã đặt tên cho đội quân thiện chiến gồm 10. 000 quân sĩ là binh đoàn vong mạng. Mặt khác, chiến binh bắn cung tên cũng không thể xuyên qua tấm khiên đồng để giết chết quân sĩ đối phương.

000 chiến binh còn lại dùng giáo có gắn vật hình quả lựu làm từ vàng bộc lộ rằng họ là những người có chức sắc cao trong quân đội.

Bên cạnh việc sở hữu số lượng khí giới đa dạng, đội quân Immortal được cho là lực lượng độc nhất được đào tạo và biết tranh đấu. Thêm vào đó, người ta dùng giáo có gắn đồ vật bằng vàng hay bạc để phân biệt cấp bậc quân sĩ – tướng chỉ huy trong đội quân "khủng" 10.

000 người nên đã không xuất hiện trong ngày thứ hai. Chiến binh Spartan nức danh là lực lượng vô cùng thiện chiến nên có thể đã đẩy lùi và gây thiệt hại lớn về quân số của Immortal.

000 người không bao giờ thay đổi. Bởi lẽ, đế chế Ba Tư thời đó không quan tâm nhiều đến tính chuyên nghiệp của quân sĩ khi ra trận.

Đội quân “bạt mạng” của Hy Lạp đóng vai trò quan trọng trong chính quyền của Cyrus Đại đế. Phía dưới áo choàng, họ mặc một chiếc áo giáp. Trong khi đó, 1. Nhà văn Ernle Bradford đã biểu hiện về đội quân “vong mạng” này trong cuốn sách viết về “Trận Thermopylae” như sau: “Họ vô cùng can đảm và có tính kỷ luật cao

Thực hư đội quân

Do đó, một số sử gia suy luận, người Hy Lạp bận kiếm thêm số quân sĩ mới để thay thế cho số đã tử trận hay bị thương cho đủ 10. Nhật Anh (theo Businessinsider, Wiki). Khi các chiến binh Immortal giao chiến với chiến binh dân tộc Spartan, người ta chỉ thấy những binh sĩ "vong mạng" xuất hiện trong ngày đầu tiên.

Sở dĩ đội quân này sở hữu cái tên đặc biệt vì con số 10. Và khi những vũ khí tốt đó rơi vào tay những người cả đời chinh chiến thì phần thắng kiên cố thuộc về họ”. Chính thành ra mà quân thù không hề thấy sự suy giảm quân số của người Hy Lạp nên lầm tưởng rằng đó là những chiến binh văng mạng, đao thương bất nhập hay biết thuật cải tử hoàn sinh.

Trong trường hợp quân đội đối phương sở hữu vũ khí tốt hơn thì đội quân quả cảm nhất cũng có thể bị hạ gục. Thêm vào đó, việc dùng những ngọn giáo ngắn không phát huy được tác dụng bởi nó chẳng thể xuyên thủng hàng phòng thủ kiên cố.

Nếu có ai trong số đó chết, bị thương hoặc không còn sức đương đầu, lập tức được thay thế bằng chiến binh thiện chiến khác. Ngoài ra, Herodotus đặt tên cho đội quân này “kêu” như vậy có thể nhằm tôn những chiến binh kiêu dũng, anh dũng người Hy Lạp. 000 người. Đến ngày thứ hai, họ không thấy bóng dáng đội quân này đâu. Đây là lần trước hết họ sờ đến đao kiếm và khiên. Hiện bộ giáp của những chiến binh Immortal được trưng bày trong các viện bảo tàng về đế chế Ba Tư.

Trong trận chiến xâm lược Hy Lạp, đội quân của Xerxes I gồm toàn những người dân thường ngày lần đầu xung trận. Rất nhiều cuộc chiến đã chỉ ra rằng, quân sĩ có lòng dũng mãnh là không đủ để đánh thắng trận. Không chỉ được huấn luyện bài bản, những chiến binh Immortal còn rất kiêu dũng, dũng cảm, không biết sợ chết là gì. Tuy nhiên, các chiến binh Immortal cũng như quân đội Medes và một số dân tộc chiến binh khác trước đó đều nhận ra khi hai bên giao chiến trên con đường hẹp thì số lượng quân sĩ quá lớn sẽ trở nên không hữu dụng.

No comments:

Post a Comment