Sunday, August 25, 2013

Điểm lại nét thăng trầm của AOE Việt từ đầu năm khá là hot 2013.

Đối mặt với những đổi thay, các đơn vị này đang tỏ rõ sự "hụt hơi" trong một cuộc chạy đua đường dài đầy khắc nghiệt

Điểm lại nét thăng trầm của AOE Việt từ đầu năm 2013

Không còn nhiều các game thủ giữ được màu cờ sắc áo ban đầu. Gần đây nhất chính là tranh cãi xung quanh vấn đề ai là người đại diện cho việc "giao hữu  AOE  Việt -Trung".

Org. Bên cạnh đó, việc các ông bầu đứng ra thâu tóm nhiều đội game, thay đổi định hướng theo những mục đích riêng khác nhau khiến cho tình hình làng  AOE   Việt càng trở thành rối rắm, nhiều điều tiếng. Bảo Nam. Tuy nhiên, những chuyện dở khóc dở cười cũng sớm xuất hiện đồng thời với nó. Sự xuất hiện của SKYRED khiến người khen, kẻ mắng.

Các đơn vị đã kiến lập được tên tuổi của mình trong vài năm qua chừng như đang dần đánh mất hình ảnh của mình, tiêu biểu như GameTV, VEC, aoevietnam

Điểm lại nét thăng trầm của AOE Việt từ đầu năm 2013

AOE  Việt đang trong tuổi khó khăn và chỉ riêng sức các game thủ không thể nào cứu vãn. Có lẽ trong thời gian tới, những người ái mộ sẽ được thấy rõ động thái đến từ phía những đơn vị tổ chức này.

Dĩ nhiên, đứng từ phía người xem, game thủ vẫn sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất khi mà các đơn vị quay phát cạnh đương đầu đá với nhau. Nhưng cũng chính lúc này, một vài đơn vị tổ chức sự kiện khác cũng bất thần xuất hiện, thẳng tay áp dụng công nghệ đương đại vào việc quay phát, nhanh chóng ghi được dấu ấn của mình như AOETV, SKYRED. Vậy lý do của việc này tại đâu? Do các đơn vị tổ chức hay do game thủ hoặc một căn do tác động nào khác? Câu giải đáp hiện vẫn là một dấu hỏi lớn cho cả cộng đồng game thủ Việt.

Trong thời kì gần 8 tháng vừa qua, sự biến động và đổi thay nhân sự ở các Clan hàng đầu luôn là điểm đáng chú ý, được bàn tán nhiều nhất trong cộng đồng game thủ  AOE. Nhờ cạnh tranh, chất lượng các game đấu được truyền tải đang càng ngày càng nâng cao. Một phản hồi từ phía diễn đàn  AOE  Trung Quốc đã dấy lên những tranh biện gần đây

Điểm lại nét thăng trầm của AOE Việt từ đầu năm 2013

Vì nhiều lý do khác nhau, nhân sự trong nhiều Clan đã bị xáo trộn và thay đổi, nhiều game thủ đi đi về về một cách chóng mặt, trong khi đó người ngưỡng mộ chỉ biết đứng nhìn mà không hiểu nội tình. Đây chính là những cơn gió lạ trong một vài tháng gần đây của cộng đồng game thủ. Bằng chứng là các giải đấu đã dần thưa thớt, sức hút từ các kèo đấu được tổ chức không còn mạnh mẽ như xưa, những trận đấu giao hữu  AOE   với nước ngoài (Trung Quốc) cũng ít đi nhiều khiến cho  AOE   đang mất dần những khán giả kề.

Làng game Việt đang ngày một phát triển rộng hơn và trong sự đổi thay từng ngày đó, Năm 2013 cũng được nhiều người coi là quãng thời gian có nhiều biến động nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của game offline được yêu thích nhất tại Việt Nam,  Age of Empires.

Khi cuộc chạy đua được bắt đầu, một điều kiên cố là khán giả sẽ được chứng kiến những "kèo đấu" hấp dẫn khi các đơn vị này chính thức cạnh tranh với nhau. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn đang hiện hữu cùng với đó không phải là sự phát triển, nhưng mà là quá trình đi xuống thấy rõ của một cộng đồng game với số lượng người tham dự đông đảo.

Ai làm tốt và chất lượng, ai sẽ chiếm được tình cảm của người hâm mộ, thời gian sẽ là người giải đáp xác thực nhất.

No comments:

Post a Comment