Sunday, August 25, 2013

Quảng Ngãi: Sử dụng chia sẻ ngay thợ lặn để khai quật tàu cổ.

“Việc khai quật không thực hiện theo hình thức dựng kè lá sen như đã tiến hành với có niên đại 700 năm hồi tháng 6 vừa qua

Quảng Ngãi: Sử dụng thợ lặn để khai quật tàu cổ

Bây giờ, 2 con tàu cổ bị đắm được phát hiện trong ngày 15/8 và 19/8 tại hải phận thuộc thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Dùng thợ lặn thay cho việc xây dựng kè lá sen để rút ngắn thời gian khai quật tàu cổ, giảm thiểu nguy cơ cổ vật bị hủy hoại do thời tiết.

Ông Vũ cũng cho rằng, Phương án này đòi hỏi lực lượng công an, lính Biên phòng phải có biên pháp bảo vệ nghiêm nhặt nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình dưới nước.

Các lực lượng chức năng như lính Biên phòng, Công an phối hợp với địa phương đã tiến hành phong tỏa, bảo vệ khu vực tàu đắm. Dự định, việc khai quật sẽ được tiến hành vào đầu tháng 9 tới.

Ngọc Nhi. Sở đưa ra phương án sử dụng thợ lặn để khai quật, lấy cổ vật trong tàu bị đắm. Công ty nghĩa vụ hữu hạn Đoàn Ánh Dương - đơn vị khai quật tàu cổ trước đây đang lập phương án khai quật nguy cấp. Phương pháp này ít tốn thời gian và giảm chi phí”, ông Vũ khẳng định.

No comments:

Post a Comment