Sunday, August 25, 2013

Nhanh chóng làm giấy mới thêm CMND, hộ khẩu cho những người trở về từ rừng.

Thành Sự

Nhanh chóng làm giấy CMND, hộ khẩu cho những người trở về từ rừng

Bệnh tình của ông Thanh được chẩn đoán bị nan thận và hư nhược nặng. Trong vòng thời kì ngắn, cha con ông Thanh đã làm xong các thủ tục CMND. Để làm CMND, đội Cảnh sát quản lý hành chính CAH Tây Trà đã đến tận giường bệnh lấy thông báo lý lịch, dấu vân tay, chụp ảnh. Chắc là anh ta không quen ăn uống”. 40 năm qua, 2 cha con sống thân thuộc với thực phẩm trong rừng.

Thầy thuốc Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết đã tiếp nhận cha con ông Thanh, có chế độ săn sóc đặc biệt và thẳng thớm làm các xét nghiệm cấp thiết đối với họ. Tây Trà cho biết: “Hiện nay vấn đề thực phẩm ăn uống hàng ngày chưa thích ứng với 2 cha con. Tây Trà đang giao hội trông nom, điều trị sức khỏe của cha co ông Hồ Văn Thanh. Tây Trà phải đưa ông xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để tiếp chuyện chữa trị”.

Anh Hồ Văn Tri cho biết: “Không hiểu sao, gần 10 ngày qua anh Lang từ rừng về sống với chúng tôi, ban đêm anh Lang thẳng băng bị tiêu chảy và nóng sốt.

Anh Hồ Văn Lang, sau khi về lại cuộc sống đương đại được vài ngày thì bị đau bụng và nóng hổi.

Gia đình tôi phải đưa ảnh nhập viện để kịp thời điều trị. Các y, thầy thuốc trọng điểm Y tế H. Ban sơ chính quyền địa phương và CAH lừng chừng chọn lựa nhiều phương án như tách cha con ông Thanh làm hộ khẩu riêng, hay nhập vào gia đình Hồ Minh Lâm.

, Cuối cùng hợp nhất chọn phương án đưa cha con ông Thanh nhập vào hộ gia đình anh Hồ Văn Tri (con trai ruột ông Thanh). CAH Tây Trà lấy vân tay anh Hồ Văn Lang làm CMND. Bác sĩ Phạm Thị Anh Lý - Phó Giám đốc trọng điểm y tế H. Hai cha con ông Thanh vừa đưa từ rừng về đã nhập viện.

Chính quyền địa phương cũng đã quyết định xây nhà cho cha con ông Thanh với diện tích 100m2. CAH đã trao hộ khẩu và CMND cho hai cha con ông Thanh ngay tại giường bệnh. Trước tình hình sức khỏe của cha con ông Thanh, trọng điểm Y tế H. Cho đến nay, cha con ông Hồ Văn Thanh được các ban, ngành, từ Trung ương đến địa phương đến thăm hỏi, tặng quà với số tiền gần 100 triệu đồng.

Giờ đây tiếp nhận thức ăn được chế biến nên chưa quen”.

No comments:

Post a Comment