Thursday, August 22, 2013

Khiêu vũ, đọc chia sẻ ngay sách rất tốt cho sức khỏe của bạn- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe.

T

Khiêu vũ, đọc sách rất tốt cho sức khỏe của bạn- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Sẽ giúp tạo thành nếp và mang lại lợi. Nghiên cứu cho thấy việc khuyến khích lớp trẻ dự các hoạt động văn hóa như đọc sách, nhảy, đi rạp hát. Nhảy đầm mang lại người khỏe và hạnh phúc. - Người dự các lớp học nhảy đầm thông tin sức khỏe tốt hơn 62% so với người không nhảy bao giờ. - Người từng đi hí viện thông tin sức khỏe tốt hơn 25% với người không đi.

Điều đó đúng bất kể tuổi tác, thu nhập, bằng cấp, tiềm lực kinh tế hay tình trạng tật nguyền. - Người tham gia vào một hoạt động văn hóa hoặc sáng tạo trong 12 tháng trước đó thì thông tin sức khỏe tốt hơn 38% với người không tham gia. Hơn 14 nghìn người đã dự cuộc phỏng vấn này. Các phát hiện quan trọng rút ra từ nghiên cứu này là: - Người đến dự các sự kiện văn hóa trong 12 tháng trước đó thì thông tin sức khỏe tốt hơn gần 60% so với người không có mặt.

- Người đọc sách thư giãn thấy sức khỏe tốt hơn 33% người không sờ đến sách. Ảnh:   Mai Linh. Khi lề thói đó được duy trì đến tuổi trưởng thành. Nghiên cứu do chính phủ Scotland tài trợ (dựa trên dữ liệu của cuộc khảo sát gia đình tại nước này năm 2011) cho thấy những người tham dự trực tiếp hoặc đến dự các sự kiện văn hóa như nhảy, đọc sách hay đi rạp hát có thiên hướng "khỏe mạnh và hài lòng với cuộc sống" nhiều hơn so với người không bao giờ có mặt ở những sự kiện này.

- Người từng đến thăm một thư viện hoặc bảo tàng thông báo sức khỏe tốt hơn 20% những người không tới đó.

Nói một cách khác, việc dự các sự kiện văn hóa có ảnh hưởng hăng hái tới sức khỏe và cảm giác hạnh phúc. An   (theo  BBC  ).

No comments:

Post a Comment