Thursday, August 22, 2013

mọi người đọc Đón đọc Đại kết đoàn số 231 ra ngày 19-8-2013.

Thực tế 68 năm lịch sử của ngành công an đã ghi dấu ấn đậm nét của hàng ngàn thậm chí nhiều hơn thế những tấm gương đội viên công an bình dị, quen thuộc, gần dân và thực thụ là  bạn của dân  - những người luôn thức canh cho dân ngủ.

Và mãi mãi còn đó là những câu chuyện có thật đã trở nên truyền kỳ về người thực, việc thực, từ chính cuộc sống thực, được ghi lại trong ký ức, nơi các trang sử sách về những con dân nước Việt. Và nhiều bài viết quyến rũ ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK. * Tiếp nối loạt bài về 68 năm cách mệnh Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 là bài viết của tác giả  Nguyễn Đức Thạc  mang nhan đề  trước hết và mãi mãi. * Vào đời trong những ngày sôi sục của cách mệnh tháng Tám ngay tại Thủ đô Hà Nội tiền thân là những đội "Tự vệ đỏ”, "Tự vệ công nông", "Danh dự trừ gian", "thám thính Việt Minh" với bề dày lịch sử 68 năm (19-8-1945- 19-8-2013), Công an Nhân dân Việt Nam đã làm nên nhiều kỳ tích.

Nhưng với bà, có nhẽ những lần được gặp Bác, tấm ảnh mà hai mẹ con bà được vinh hạnh chụp chung với Người vẫn là phần thưởng vô giá. * Trên trang nhất số báo Ra ngày mai có đăng bài về bà Nguyễn Thị Lữ - vốn phận nhi nữ nhưng bà từng làm Phó Giám thị rồi Giám thị nhiều trại giam lớn. Trước nhất, đó là những tháng ngày trước nhất sau Cách mạng tháng 8- 1945 thành công, khai sinh Ra nước Việt Nam mới.

"Báo có công lớn khi vạch rõ sai phạm không chỉ cho dư luận biết mà còn khiến nhiều cơ quan chức năng vào cuộc… Cái hay của báo chí là ở chỗ nhanh nhậy nhưng cần chân thực chuẩn xác, trong sáng và quý trọng luật pháp khi dự tranh đấu chống tiêu cực, chống tham nhũng để xã hội tốt đẹp hơn” - tác giả bình luận.

* Ngay trong thời khắc đề nghị về tái cơ cấu ngành nông nghiệp đang trở thành bức thiết nhất, nhiều ý chuyên gia phân bua ý kiến nên dạn dĩ từ bỏ tư duy "phải giữ đất lúa” để trồng những cây có giá trị kinh tế cao hơn, có như vậy người dân cày mới không muốn bỏ ruộng.

Bài viết của tác giả  Nguyễn Chung  nhan đề  Nữ giám thị và kỷ niệm 3 lần gặp Bác. Mời bạn đọc theo dõi bài viết trên trang  Thời sự. Vậy,  nên giữ hay giảm đất lúa?   Nếu giảm - chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng các cây khác thì thu nhập của dân cày có tăng lên nhiều hay không và diện tích chuyển đổi là bao lăm? Bài viết của tác giả  Duy Phương  sẽ "bật mí” cho bạn đọc về vấn đề này.

Mời quý độc giả theo dõi bài viết về lực lượng này qua ngòi bút của tác giả  Hoàng Mai. *  Khôn ngoan chẳng lọ thực thà  là nhan đề bài  Góc nhìn ĐĐK  của tác giả  Kim Tiến  viết về vụ việc "nhân bản" xét nghiệm ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội (HN) và công lao của báo chí trong việc đưa Ra ánh sáng vụ việc này.

Với những cống hiến của mình, bà đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

No comments:

Post a Comment