| |
Hiện tại ở Nhật Bản chỉ có khoảng 4.700 trạm sạc điện (1/3 trong số này sử dụng công nghệ sạc nhanh) chính nên rất khó để lôi kéo được khách hàng chuyển qua dùng tàu điện.
Những năm gần đây, các hãng xe của Nhật Bản luôn dẫn đầu trong việc phát triển và thương mại hóa dòng tàu điện. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm cao cộng thêm giới hạn về phạm vi hoạt động khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy e dè khi đến với dòng xe này.
Theo số liệu của Bloomberg, Nhật Bản hiện đang là thị trường tiêu thụ xe điện lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ và đứng đầu thế giới về lượng tiêu thụ xe hybrid.
Về cơ sở hạ tầng phục vụ cho tàu điện, Hiện tại Nhật Bản là nhà nước có số lượng trạm sạc điện thường ngày lớn thứ 3 thế giới , sau Mỹ và Trung Quốc và xếp thứ 2 thế giới về số lượng trạm sạc điện nhanh.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh tại thị trường tàu điện đang càng ngày càng quyết liệt hơn với sự tham gia của các tăm tiếng lớn trên thế giới. Mới đây, Tesla Motor của Mỹ đã khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên về hệ thống đặc biệt trong đó, pin nhiên liệu có thể được thay thế tự động trong vòng 90 giây – nhanh hơn cả thời gian bơm đầy một bình xăng thông thường. HMV (thethaovietnam.Vn)
|
No comments:
Post a Comment