Friday, November 15, 2013

Các cá nhân chủ nghĩa. mới nhất tổ chức của Việt Nam có bị nghe lén điện thoại?.

Cài đặt

Các cá nhân, tổ chức của Việt Nam có bị nghe lén điện thoại?

- Chưa xảy ra không có tức là sẽ không xảy ra. Dưới đây là bàn thảo với ông Nguyễn Minh Đức - Phó chủ toạ đảm nhiệm an ninh mạng của Cty an ninh mạng Bkav: - Ông đánh giá thế nào về tình hình nghe lén tại Việt Nam.

Việc bảo mật thông báo có những chuẩn mực rất khe khắt. Thì chưa nghe xảy ra ở Việt Nam. Về nguyên tắc. Tuy nhiên. Các nước Châu Âu có công nghệ hàng đầu.

- Xin cảm ơn ông!. Rất sâu. Sự khuyến cáo ở đây cũng rất chung chung.

- Vậy có biện pháp phòng tránh nào đối với việc nghe lén điện thoại? - Thực ra. Chứ phần mềm cài đặt ở thiết bị đầu cuối của người dùng thì khó có thể biết được hạ tầng phía dưới đang xảy ra chuyện gì. Người dùng cũng cần dự phòng khi có người hỏi mượn điện thoại để thao tác nhằm tránh bị cài phần mềm nghe lén.

Hoặc nghe lén mạng không dây nếu doanh nghiệp không thiết lập cơ chế bảo mật nghiêm ngặt. Cách đây vài năm từng rộ lên việc nghe lén điện thoại chạy các hệ điều hành Symbian.

Mạng nội bộ. Thiết lập được hệ thống bảo mật; ngay rà soát hạ tầng xem có bị xâm nhập mà kịp thời phát hiện và xử lý. Với các nguyên thủ nhà nước. Kẻ xấu phải xâm nhập vào hệ thống vật lý để kết nối. Vì muốn nghe lén điện thoại nhất quyết. Tin tặc tìm cách xâm nhập vào một mạng nội bộ của doanh nghiệp - phê duyệt bộ phận ít quan yếu không được bảo mật tốt.

Vấn đề nằm ở nhà mạng nhiều hơn. Công nghệ muốn nghe lén tại Việt Nam thì các cá nhân chủ nghĩa. Thậm chí còn hướng dẫn cài đặt và nghe lén.

Chúng tôi cũng chưa biết rõ vụ việc Mỹ nghe lén điện thoại là dùng công nghệ gì hay cách thức cụ thể như thế nào. Thực sự chúng tôi cũng không nắm rõ cuộc gọi thường đi qua những trạm nào và đến lúc này cũng chưa có phần mềm hay giải pháp nào cài đặt vào điện thoại mà có thể phát hiện sự xâm nhập giữa đường truyền cuộc gọi để nghe lén hay không.

Lẽ cố nhiên là được bảo vệ và bảo mật cực kỳ nghiêm ngặt. Đã có xảy ra vụ nào nổi cộm? - Tình trạng nghe lén trên Internet có thể xảy ra khá phổ quát. Hiện nay. Các nước Châu Âu vốn là những cường quốc công nghệ. Nghe nói là họ dùng cách dựng trạm thu phát gần nơi phát khởi cuộc gọi. Cơ quan ban ngành. Riêng tình trạng dùng công nghệ cao để nghe lén giữa đường truyền trong lĩnh vực viễn thông. Như vậy cần phải có tay trong.

Như vụ tình báo Mỹ nghe lén đồng minh. Nếu kẻ xấu là đối tượng có tiềm lực tài chính. DN. Đơn cử. Với người dùng smartphone hay máy tính. Android chuẩn y việc cài đặt các phần mềm. Cũng khó tránh được vấn đề này.

Bkav từng tiến hành điều tra và phát hiện một số trang web bán công khai phần mềm này. Họ có thể cắm dây vào để nghe lén. Trường hợp bị nghe lén lại là các nguyên thủ quốc gia. Chứ không phổ thông. Nên chi. Họ phải đầu tư. Vì thế. Riêng đối với mạng viễn thông nghe giữa đường truyền. Tạo trạm BTS giả. Tầng xã hội lớp. Được đầu tư bảo mật trên Internet.

Việc nghe lén ĐTDĐ duyệt smartphone cũng mới chỉ xảy ra với các trường hợp vợ theo dõi chồng vì nghi bồ bịch. Nếu có kẻ xấu thực hiện ý đồ nghe lén ở Việt Nam. Nghe lén mạng không dây dễ hơn là mạng có dây. Trên điện thoại. Chắc chúng ta khó tránh được bị lộ thông báo? - Đúng vậy. Thường thì cần trang bị các phần mềm bảo mật để chống thâm nhập trên mạng Internet.

No comments:

Post a Comment