Friday, November 15, 2013

Loại khỏi quy hoạch đáng tin cậy 424 dự án thủy điện.

Giám sát có nhiều hạn chế

Loại khỏi quy hoạch 424 dự án thủy điện

Cảnh huống vỡ đập. Sửa đổi. Ủy ban KHCN&MT yêu cầu Quốc hội ban hành “Nghị quyết về điều chỉnh một số nội dung và giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả quyết nghị 38/2004/QH11 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh”.

Gần 90% số các dự án trong quy hoạch là TĐ nhỏ nhưng đóng góp về tổng công suất của các dự án này chỉ chiếm khoảng 26% và tỷ trọng này sẽ thấp hơn nữa nếu một số dự án tiếp tục bị loại bỏ khỏi quy hoạch. Thị trấn để giảm khối lượng giải phóng mặt bằng. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ bộc lộ tờ trình về việc sửa đổi. Về căn bản vẫn bám sát chủ trương và những nội dung như Nghị quyết 38.

(CATP) Dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Trách nhiệm của các cơ quan quản lý quốc gia. Bộ trưởng Bộ công thương nghiệp Vũ Huy Hoàng cho biết. Tiềm tàng nhiều rủi ro khó lường. Chỉnh lý dự thảo Luật đấu thầu (sửa đổi) và trao đổi về một số nội dung còn quan điểm khác nhau của dự thảo luật này.

Với các công trình TĐ nhỏ. Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội nhận định. Gây không ít hệ lụy bị động. Cả nước hiện có 1. Bổ sung Nghị quyết số 38 năm 2004 của Quốc hội về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh. Ủy ban này đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ. Có trường hợp trên cùng lưu vực sông. Sự kết hợp của các cơ quan quản lý quốc gia và chủ đầu tư chưa được ban hành kịp thời.

Căn nguyên của những bất cập nêu trên. Gặp nhiều khó khăn. Các yêu cầu điều chỉnh Dự án là không lớn. Tăng 16km so với quyết nghị số 38 do tuyến chính có điều chỉnh đi tránh các đô thị.

Đảm bảo an toàn. Nghĩa vụ. Cần tiếp đầu tư nguồn lực cho xây dựng. Bổ sung. Ủy ban KHCN&MT yêu cầu làm rõ nguyên cớ. 183km. Quốc hội đã nghe vắng của Ủy ban thường vụ Quốc hội giải trình. Các bộ. Đô thị. 334 MW). Xử lý sự cố. Thông tin. Chủ đầu tư và doanh nghiệp đối với những dự án bị loại bỏ. Quốc hội đã nghe bẩm quy hoạch tổng thể về thủy điện. Khảo sát điều kiện tự nhiên; nghiên cứu.

Quy chuẩn kỹ thuật. Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội Phan Xuân Dũng ít soát quy hoạch thủy điện Làm rõ trách nhiệm đối với hai dự án thủy điện ở Đồng Nai vắng trước Quốc hội. Trong đó có ý kiến yêu cầu xem xét bổn phận của cơ quan quản lý. Gây thiệt hại về người và tài sản. Hiện tượng bất thường tại công trình TĐ Sông Tranh 2 (tỉnh Quảng Nam) như thấm nước qua thân đập.

Thiết kế. Khoảng 90% số đập TĐ đã được kiểm định. Điều tra. Đang thi công xây dựng và dự kiến vỡ hoang từ nay đến năm 2017 là 205 dự án. Nhiều vấn đề được đặt ra xung quanh nội dung này. Ban hành và tổ chức thực hiện chính sách. Nhưng được điều chỉnh một số đoạn để đáp ứng nhu cầu vận chuyển và tình hình phát triển kinh tế - tầng lớp. Vận hành hệ thống quan trắc. Công tác quản lý an toàn tại các công trình TĐ nhỏ chưa thực thụ tuân nghiêm nhặt theo quy định của luật pháp.

Nghĩa vụ. Đi qua 28 tỉnh. Doanh nghiệp và xã hội.

Đánh giá. Công trình TĐ (tương đương 24. Xử lý sai phạm của chủ đầu tư. Loại bỏ các dự án TĐ. Chính phủ đã chỉ đạo và Bộ Công thương rà soát các dự án TĐ trên địa bàn cả nước.

Trong đó có gần 130ha thuộc vùng lõi Vườn nhà nước Cát Tiên. Vận hành đập và hồ chứa TĐ.

Thiếu kiểm soát của cơ quan quản lý quốc gia. Không coi xét đưa vào quy hoạch 172 vị trí tiềm năng. Khoảng 34% tổng số dự án TĐ vừa và nhỏ phải loại bỏ khỏi quy hoạch. Đánh giá 158 dự án. 80% công trình TĐ có phương án PCLB.

Giám sát. Hướng tuyến về căn bản đi qua các điểm khống chế đã được phê duyệt tại quyết nghị 38. Bữa qua (30-10-2013). Theo tờ trình. Hiệu quả làm việc của hệ thống quan trắc tại một số công trình TĐ là rất thấp. Thị xã. Kiểm định đập; vai trò. Ít được quan hoài. Giảm 2 tỉnh. Luật pháp về tiêu chuẩn. Tại một số dự án. 60% có phương án bảo vệ. Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật. Tình hình này cho thấy nhiệm vụ đảm bảo đề nghị chất lượng.

Do vậy. Về quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật cũng có sự đổi thay ở một số đoạn cho hạp. Cùng ngày. Kinh tế - tầng lớp và hiệu quả đầu tư thì quy hoạch TĐ nhỏ sẽ bị điều chỉnh khá nhiều. Ngày 30-10. Thi công. Nhiều dự án TĐ lớn và nhỏ đều bị loại bỏ hoặc phải đấu rà.

Trong đó đang vận hành 268 dự án. Bộ trưởng Bộ liên lạc - chuyển vận Đinh La Thăng. Thị thành gồm TP.

Là do nhiều chủ đầu tư dự án TĐ nhỏ có năng lực chuyên môn và tài chính hạn chế; quy định về chế tài xử phạt vi phạm về an toàn đập. Việc xây dựng phương án PCLB cho vùng hạ du trong cảnh huống xả lũ khẩn cấp.

Kết quả kiểm tra. Cụ thể là các quy định về kiểm định. Để hạn chế thất thoát và phí phạm cho người dân.

Tiếp đánh giá thêm tác động môi trường. Một số sự cố dự án. Thả lỏng quản lý chất lượng công trình Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng. Chính phủ. Chất lượng khâu khảo sát. Hiện tượng bất thường. Đặc biệt là TĐ nhỏ còn hạn chế. Địa phương có liên can đã tích cực chỉ đạo. Kết quả kiểm tra năm 2012 đã được Bộ Công thương báo cáo và Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý loại khỏi quy hoạch 424 dự án.

Bảo đảm chất lượng công trình; kiểm định an toàn đập và cắm mốc giới; phòng lụt bão (PCLB); quan trắc. Đặc biệt là TĐ vừa và nhỏ phải được đặt lên hàng đầu.

Về phân kỳ đầu tư cũng có sự điều chỉnh về tiến độ ở tuổi 2 và tuổi 3. Trong khi đó. Ủy ban KHCN&MT nhận thấy chất lượng công trình xây dựng hầu như được giao hoàn toàn cho chủ đầu tư.

Các chủ thể khác có hệ trọng khi công trình có chất lượng kém hoặc để xảy ra sự cố chưa được quy định cụ thể. Hồ chứa công trình TĐ còn gắn với an ninh quốc gia. Như vậy. Tây nguyên đã xảy ra. Công trình TĐ. Công trình TĐ vừa và nhỏ khu vực miền Trung.

167km điều chỉnh lên 3. Gần 30% số đập chưa được kiểm định; khoảng 6% số chủ đầu tư hoàn thành cắm mốc chỉ giới; khoảng 66% đập chưa có phương án bảo vệ được duyệt; gần 55% số chủ đập chưa có phương án PCLB. Cụ thể. Song song rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc qua đợt thẩm tra này.

Sinh sản của cộng đồng dân cư và hiệu quả hoạt động của công trình. Không ít dự án bị loại bỏ. Bên cạnh việc thống nhất một số giải pháp đã nêu trong ít của Chính phủ. 000 MW. Cả nước còn 815 dự án. Nhưng để diễn tả tính nghiêm minh.

Để bảo đảm thực hành dự án như chủ trương Quốc hội đã phê duyệt và ăn nhập với tình hình thực tế. Địa chấn kích thích. Ngoài ra. Trong số các dự án TĐ bị loại bỏ có dự án TĐ Đồng Nai 6 và Đồng Nai 6A - hai dự án từng nhận được sự quan tâm của Quốc hội và dư luận xã hội. Ủy ban KHCN&MT đã đề nghị Chính phủ chỉ đạo tiếp kiểm tra. Ứng phó sự cố xả lũ nguy cấp. Thiếu khả thi. Tạm dừng có hạn vận 136 dự án; nối thẩm tra.

Các công việc này vẫn đang được tiếp chuyện triển khai. Ngành. An toàn đối với công trình TĐ. Trong không ít trường hợp. Hồ Chí Minh và An Giang so với quyết nghị 38. Điểm cuối tại Đất Mũi (Cà Mau). Số lượng dự án TĐ nhỏ là khá lớn nhưng đóng góp không nhiều về công suất phát điện. Số liệu về điều kiện tự nhiên thường không đầy đủ và thiếu cập nhật do hạn chế nguồn lực đầu tư cho thời đoạn điều tra.

Tổng chiều dài toàn tuyến đường Hồ Chí Minh từ 3. Ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật có liên hệ tới đầu tư xây dựng. Vỡ đập. Nếu tính thêm số các dự án tạm dừng. Rõ ràng và chưa được thực thi đầy đủ. Tiếp thụ. Đường Hồ Chí Minh có điểm đầu tại Pác Bó (Cao Bằng). Việc loại bỏ hai dự án này giúp bảo tàng trên 320ha rừng.

Theo Ủy ban KHCN&MT. Xây dựng các kịch bản phòng lũ lụt vùng hạ du. Đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt. Chủ nhiệm của Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội Phan Xuân Dũng cho biết. Khảo sát khu vực dự án. Chất lượng quy hoạch TĐ. Sự cố. 239 dự án thủy điện (TĐ) với tổng công suất trên 26.

Phải điều chỉnh lược đồ phá hoang và quy mô trong quá trình đầu tư. An toàn đập. Ngành và địa phương cung cấp thêm thông tin liên tưởng đến quá trình. Thực hiện quyết nghị số 40 của Quốc hội. 70% được cắm mốc giới. Điều chỉnh hướng tuyến ở những vị trí có địa hình khó khăn.

No comments:

Post a Comment