Tuesday, November 26, 2013

Sốc vẫn là cuộc ngày hôm nay sống!.

Tắm chung

Sốc vẫn là cuộc sống!

Hay có giới hạn độ tuổi. Chân thật về cuộc sống. Nó cũng không có gì là quá sốc. ´ Có ý kiến cho rằng chương trình “gây sốc” với một số cảnh “đồng tính” như ở tập 7. Một mâu thuẫn nhỏ xíu mà nếu tĩnh tâm nhìn lại thì nó chả có gì đáng nói.

18+ hay 21 + thì sẽ có cảnh “nhạy cảm” hay không. “Những nụ hôn rực rỡ”. Nhưng nếu nói là “vô tình” thì không đúng. Nay làm truyền hình thực tại. Phiên bản ở VN không có những cảnh đó vì thuần phong mỹ tục. Rồi người quay phim phải nắm vững ý niệm làm sao quay 24h mà ra một câu chuyện. Vì điểm yếu của người Việt thường là làm việc theo nhóm.

Anh thấy việc cắt những cảnh “nhạy cảm” có làm mất đi phần nào sự quyến rũ của chương trình? - Ở các nước.

Có người không thích. Không thể tập nào cũng hay. Phải chia ca. Có những người phải chia tay. Ở VN là chương trình truyền hình thực tại có đầu tư “khủng” nhất cả về nhân công và giải thưởng.

Thường chúng tôi phải quay đêm. Và rút ra kinh nghiệm sống cho mình. Ở Australia có cảnh thí sinh nude. Ai cũng nghĩ mình đúng. Mình hay hết trơn. Đã đáp phỏng vấn báo Lao Động ´ Mục đích thực của “Người giấu mặt” là gì thưa anh? - Chương trình đưa ra góc nhìn khác.

Làm sao câu chuyện phải quyến rũ mà kịch bản lại chưa biết trước sẽ xảy ra chuyện gì. 12 quan niệm sống khác nhau sẽ bắt gặp mình ở đâu đó trong cái tập thể đó.

Và có cả những người không được yêu thích. Vì ngày nào cũng phải làm. ´ Là đạo diễn nhiều phim điện ảnh rất ăn khách (“Giải cứu thần chết”. Thậm chí bị ghét vẫn ở lại. Đó là sự cố tình hay vượt tầm kiểm soát của một chương trình truyền hình thực tế? - Nói là chúng tôi muốn gây sốc thì không hẳn.

´ Và chấm dứt chương trình. Có những chuyện cãi nhau xảy ra trong cuộc sống chỉ vì một câu nói. Thái độ sống. Đạo diễn chương trình - Nguyễn Quang Dũng (Dũng “khùng”). ´ Kịch tính của “Người giấu mặt” ở những tập sau có được đẩy lên không? - Càng ngày nó sẽ càng được đẩy lên. Nhưng khi bạn cáu giận thì câu nói thường nhật cũng được đẩy lên thành kịch tính.

Sơn Việt và Thu Thảo tâm tình về tình nhân khi đạp xe. Trong khi “Big Brother” được sản xuất với hơn 40 phiên bản và đang được phát sóng trên 100 quốc gia. Tỉnh táo khi xem “Người giấu mặt”.

Không mường tượng nổi mình đã làm như thế. Tốc độ làm việc lại rất nhanh. Nhưng theo tôi. Anh đối mặt với thử thách nào? - Đây là show diễn khó nhất mà tôi làm. Vì càng ở gần nhau với thời kì lâu hơn thì tình cảm con người càng lớn lên và mâu thuẫn cũng lớn lên. Vì trong cuộc sống có xảy ra những chuyện đó. Ngay tổ biên tập của tôi cũng 15-16 người.

Nhưng bản tính của show diễn này không phải vậy. Thậm chí cả ngủ với nhau. Vì đạo diễn có thể cắt hay dựng vào những cảnh đó. Thì tùy vào thời khắc - giờ phát sóng cho khán giả đại chúng. “Mỹ nhân kế”…). Một số ý kiến cho rằng khán giả cần có bộ lọc tốt. Phải đảm bảo chân thật cuộc sống.

Show này được sản xuất với rất nhiều tiền. Nhưng nó là cuộc sống. Làm việc như công nhân (cười). Đến khi chứng kiến hành động mình bằng con mắt thứ ba thì có khi lại sốc. Giây phút cảm động. Ở đây chúng tôi là một đội hình không được đào tạo bài bản. Nó sẽ giáo dục cho các bạn trẻ những kỹ năng sống. Người trong cuộc ít khi thấy những khoảnh khắc chân thật nhất của bản thân mà người dưng có thể thấy.

Hẳn nhiên 65 tập. Ngay người chơi. Xã hội có người ủng hộ. Chương trình phát ngay trong ngày. ´ Ở một số chương trình “Big Brother” ở Mỹ. Thử thách để nảy. Và ngay khán giả khi xem 12 người với 12 tính cách. Hay…? - Nói giáo dục nghe to tát quá. Rồi cắt. Diễn đạt những tình cảm. Để cân nhắc. Lại không được phép dàn dựng. “Người giấu mặt” giúp mỗi cá nhân chủ nghĩa nhìn lại mình.

Gọt dựng ngay để kịp 3 giờ chiều là gửi băng đi duyệt. Vì khi đưa lên Youtube hay mạng từng lớp thì để câu view và comment mà người ta hay đưa những cảnh nhạy cảm đó lên như tạo scandal thôi. Vấn đề là đưa họ vào những cảnh ngộ.

No comments:

Post a Comment