Tuesday, November 26, 2013

Xin gửi anh một lời mới cập nhật xin lỗi.

Lỗi phần đông là do tôi

Xin gửi anh một lời xin lỗi

Thời gian đó. Em cũng đau đớn vừa đủ cho một cuộc tự sát. Tôi cảm thấy rất đắng cay. Không đòi ngủ với bạn gái ngay sau cuộc hẹn đầu. Tôi cứ nương theo đó để tin rằng. Thỉnh thoảng anh lại nói giá mà có ai đó ôm mình từ phía sau… Tôi hiểu rằng Vương cũng cô đơn.

Tôi sẽ sống phần đời còn lại cho chính mình… Việt Linh. Tôi đau khổ đến khốn cùng. Chúng tôi hẹn nhau đi cà phê và nạm nấu cho nhau một bữa cơm ngon.

Tình cờ tôi lại gặp Vương trong quán cà phê cũ. Nên tôi nhìn mọi thứ nhẹ nhõm hơn. Nếu tôi còn xa xôi chuyện gì trên facebook. Nhưng trong giây khắc tôi tưởng như thăng hoa nhất của cuộc yêu. Còn nhiều thứ khác mà tôi không muốn nhớ nữa. Tôi quyết định ra đi. Tôi lặng lẽ coi ngó anh. Tôi sốc. Và vì sao Vương luôn bỏ ra ngoài khi nghe một cuộc điện thoại mà mở màn là "Em nghe nè".

Tôi chấp nhận và bước tiếp. Tình cảm nhạt dần. Có lẽ anh quá mệt. Hãy cho tôi tin rằng. Vương có lần nói. Tôi thích cảm giác đó. Rồi tôi tìm cách cưới một người đàn ông trong trí hình dong và tôi không ưng ý được sự thật về họ khi nó đã hiện rõ hình hài. Tôi đã ra đi. Dù biết là rất đớn đau. Chị hãy tĩnh tâm sống với những điều mà chị cho là đúng.

Có thể nói là đầu tắt mặt tối. Đừng cả tin nhưng cũng đừng quá ngờ vực con người. Tôi được học cách im lặng và lịch sự không tra vấn người khác.

Tôi bước đi mà nước mắt rơi. Việc sống thanh nhã với tôi là quan trọng nhất. Tôi chui vào toilet khóc suốt một tiếng trong đó. Nên họ sẽ tìm được và đến với nhau. Vì tôi muốn tình của mình sẽ được đền đáp xứng đáng.

Rồi bận lý do này lý do khác. Đó là dù thời nào cũng vẫn còn những ngưởi đàng hoàng. Đúng mực và luôn trông nom tôi một cách vừa đủ. Đích là phải học cho bằng xong đại học. Diễn viên:. Tôi đã buộc phải rời quê Bình Dương lên thị thành.

Anh chỉ còn được hở le lói ngày cuối tuần. Như cả thảy những nhân vật nữ đoan trinh tôi đọc trong tiểu thuyết. Tôi mới phát hiện ra rằng. Chúng tôi quyết định làm đám cưới cho ba mẹ anh vui. Bàng hoàng. Mà nói xác thực ra đó là xúc cảm của tôi khi tôi bước vào một hạnh phúc quá lớn. Vì tôi biết thời kì qua anh thẳng tính rơi vào những cơn khủng hoảng tinh thần. Tôi đã bị dày vò suốt nửa năm qua.

Tại sao lúc nào Vương cũng xuất hiện với hình ảnh chỉn chu. Tôi thuê phòng trọ ở gần trường và sống trong một không gian mới. Lãng mạn. Theo dõi tình cảm và nghĩ suy của Vương.

Tôi buồn nhưng rồi cũng phải quen dần đi. Nhưng Vương từ khước. Tôi xin lỗi vì đã không chăm chút cho anh được. Tôi là một cô gái có phần yếu ớt.

Anh từng nói có lần trong đêm khuya trên facebook. Tôi hiểu. Anh rửa măt và vuốt gel tóc cũng mất gần một tiếng đồng hồ. Chúc chị may mắn. Năm tôi 18 tuổi. Mình biết mình tinh khiết là được. Còn chậm hơn cả việc tôi đánh phấn bôi son nữa.

Chứ không phải vì anh cao thượng đến mức dành sự trân trọng tôi đến tận đêm tân hôn. Tôi không ngờ điều đó xúc phạm Vương đến vậy. Tôi sai rồi. Anh nói là điện thoại từ công ty. Và vì họ tử tế.

Nên mà quá nhiều comment. Sai vì đã yêu anh. Nguyên Bảo. Thật ngốc khi giờ này tôi mới nhớ tới những điều đó

Xin gửi anh một lời xin lỗi

Tôi đã yêu Vương suốt 5 năm qua mà không dám nói. Bạn bè đến chia vui. Tôi khựng lại. Nhưng rút cuộc thì mọi chuyện cũng coi như là xong. Rồi từ đây. Mỗi người ở một phòng.

Chúng tôi đi qua thời sinh viên tinh khiết. Cũng chẳng có ai dị nghị gì đâu. Tôi nghĩ cũng là vui. Tôi thương Vương. Ôm vai tôi và cùng khóc. Không ít không nhiều. Tôi muốn được sống và chăm chút cho anh ấy. Nên rút cuộc. Đêm đó. Và sai vì đã làm cho anh lộ diện quá sớm những thực chất xấu xa của mình.

Và một chiếc ba lô khoác lên vai. Chỉ cần chăm chỉ là xong. Như những nhân vật trong truyện ngắn của mình. Từ nhỏ tôi đã sống trong thế giới của văn học cổ tích. Chúng tôi dọn về sống chung trước ngày cưới khoảng một tuần. Các anh chị kính mến. Nhưng tôi cũng vẫn bám víu vào những điều tốt đẹp để sống tiếp Cuộc đời mình. Tôi đã không còn chơi facebook nữa… Vâng.

Gia đình bạn bè đều hạnh phúc khi nhìn thấy chúng tôi nên duyên. Nên tôi không biết trọng vật chất. Đây mới là bản tính thật của câu chuyện. Mỗi sáng trước khi đi làm. Tôi lại thấy mình vừa thực hành xong một cuốn phim tuyệt đẹp. Vì tôi làm việc cho một nhà xuất bản. Và rồi tôi yêu anh lúc nào không biết. Tôi đã hiểu tất tật.

Tôi nhận ra rất nhiều điều không như mình hình dung. Cảm giác ê chề ập đến và tôi không biết phải làm gì để xua đuổi chúng.

Những gì tôi xây dựng trong thang bậc giá trị của mình đó là những giá trị ý thức. Tôi im lặng nghẹn ngào.

Và nghe đâu đêm nào anh cũng có một cuộc điện thoại dài. Những mất mát và đớn đau vừa rồi sẽ giúp tôi trưởng thành và tìm được một người đàn ông tốt hơn. Nhưng em nghĩ rằng sống dù sao cũng tốt hơn là tự giết mình… Vương mai mỉa tôi văn chương sáo rỗng và nói rằng. Yêu không dám phân vua.

Vương vẫn còn yêu mình. Hai năm sau. Và gia đình tôi cũng yên tâm. Tôi đã viết vài dòng lên facebook. Anh sẽ giết tôi. Người đàn ông mà tôi yêu suốt hơn 10 năm trước khi làm vợ một đêm duy nhất. Vương không còn thường gặp tôi. Và anh cứ lặng lẽ bên tôi như vậy. Tôi vẫn nuôi hy vọng để có được Vương. Tôi xếp gọn sờ soạng hành lý vào chiếc vali nhỏ.

Hai đứa ngồi ở hai bàn khác nhau. Vương đã hét lên tên một người đàn ông và nói "em yêu anh". Đã từng phải mưu sinh bằng đủ thứ nghề. Hãy bỏ qua và sống tiếp đi anh.

Tôi kiêu hãnh về ái tình với Vương. Nhưng rồi anh ấy vẫn bỏ tôi ở lại và ra đi. Làm tiệc đứng trong một khách sạn. Và trong một tuần sống chung nhà. Chứ không biết người khác nghĩ gì. Nhưng tôi mong đây là lời xin lỗi rút cục tôi gửi tới anh. Và anh đặc biệt thích ngắm vuốt trước gương.

Tôi chưa bao giờ tơ tình với bất cứ người con trai nào. Trong một căn chung cư đẹp. Tôi nói năng hai đứa cùng mướn nhà ở chung. Nhưng đi chưa đầy một tiếng đồng hồ đã về tới nhà rồi. Tôi chắp nối tất tật mọi chuyện. Tôi chờ đợi phút chốc này. Đám cưới chúng tôi tổ chức rất ngọt ngào. Anh thường len lén ra ban công nghe. Tôi đã khóc và tôi xin lỗi anh.

Yêu cho đến khi ra trường thì mọi chuyện đã đổi khác. Tôi tin rằng. Vương đã ngỡ ngàng. Tại sao Vương luôn không hẹn tôi vào tối thứ bảy

Xin gửi anh một lời xin lỗi

Đó chính là sai trái của tôi. Khi vào năm trước hết đại học. Thực sự tôi đã dành cả tình cảm và sự trinh trắng của mình dành cho Vương. Thực thụ lúc đó tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì giữa cuộc sống xô bồ tôi tìm được một người con trai không mê say vật chất. Chỉ vì những điều tưởng chừng như thường thể có. Chúng tôi đã quay lại với nhau như vậy.

Nhưng như vớ những nhân vật trong phim. Tôi thương Vương quá cỡ. Tôi buộc phải thốt lên với Vương rằng. Con người ta không ai biết trước được mọi điều. Và thảm kịch bắt đầu. Tôi cố ngăn dòng nước mắt. Tôi ra cái điều nhắm mắt ngủ. Coi ngó và trọng. Tôi đã hiểu được tại sao lại như vậy. Nói với Vương rằng. Vương cũng cùng quê với tôi.

Nghe quê và phố vậy thôi. Ảnh minh họa. Lột gương mặt nai tơ xuống đi. Giống như tôi vậy. Tôi và gia đình tôi đã bị anh ô nhục không tiếc thương. Tôi nói. Vương đi làm ở công ty nước ngoài. Tôi viết mảnh giấy để trên bàn. Nhưng tôi thì đau nhiều ngày sau đó. Chúng tôi đều ngà ngà say. Nhưng rồi. Lần trước nhất chúng tôi đích thực ngủ chung với nhau theo nghĩa vợ chồng.

Và rốt cục chạm mắt nhau. Trong một phút vẻ như chơi kiểm soát được bản thân mình. Khi tôi cũng không còn trong cơn vô vọng nữa. Công việc không quá găng tay. Gẫy đổ trong phút cao trào. Tôi muốn dồn sức coi sóc cho Vương. Tôi quen với Vương. Câu chuyện của tôi thật không vui. Lúc đó nghe thấy. Và các tùng san nói rằng đó là bí quyết giữ hạnh phúc.

Gia đình tôi không nghèo. Anh dọn đến ở chung nhà với một số người đàn ông khác ở gần công ty anh bên quận 7. Mọi người thường bảo chúng tôi giống hai anh em hơn một cặp đôi. Chúng tôi thành thử cũng dần xa nhau. Và Vương ngáy đều ngay sau đó. Rằng anh cần một điểm tựa để khỏi thấy chênh vênh. Anh có đủ toàn bộ những sản phẩm dưỡng da dưỡng tóc. Thế cuộc tôi thực ra đến giờ cũng chẳng còn gì danh giá.

Cũng có nhẽ vì mọi đau khổ tôi đã trút hết vào 400 trang sách trong cuốn tiểu thuyết đầu tiên. Anh nói tôi đừng đóng kịch nữa. Người mẫu: Thật không may khi chị gặp một người đàn ông như vậy.

Anh cũng nói với tôi. Tôi cảm thấy suy nghĩ bấy lâu nay của mình là đúng. Tôi cảm thấy mình tuồng như đã không còn sức lực để đấu tranh lại tất tật những chuyện này. Thì tôi bị rơi xuống hố sâu tuyệt vọng. Nhà anh khó nhọc. Anh muốn tôi phải chết cho hả dạ. Tôi viện trợ Vương và ngược lại Vương chăm chút tôi. Tôi nắm bám lấy những gì gọi là nhớ thương của Vương dành cho mình. Vương quá săn sóc bản thân.

Nhưng mặt khác. Ông trời không phụ lòng ai. Khi họ sống thành thật và tử tế. Xin lỗi anh. Thôi thì hãy cho tôi mộng mơ nốt phần còn lại của tuổi thanh xuân đi. Tôi vẫn âm thầm lên mạng. Mối tình kết thúc lãng xẹt. Tôi cảm phục nghị lực của anh. Tôi cũng không thích những người tất tưởi kinh doanh. Mọi chuyện thật ồn ĩ.

Anh còn thẳng tắp xài chung sữa rửa mặt với tôi. Tôi ngu và quá mơ mộng. Tôi tự xây nên một ảo mộng tình ái và cứ gắng tích lũy dồn đắp nó thành một tượng đài. Anh luôn giúp tôi mọi lúc mọi nơi như một người anh trai vậy. Nhưng chỉ vì ham thăng tiến mà gạt tình cảm ở lại.

No comments:

Post a Comment