Tuesday, November 26, 2013

Phát hiện mới về tình ái hay hay và gene ‘sát nhân’ – sự đồng cảm khiến con người bớt bạo lực.

Vô tâm trước mọi người

Phát hiện mới về tình yêu và gene ‘sát nhân’ – sự đồng cảm khiến con người bớt bạo lực

Nếu trẻ có sẵn gene bạo lực và chứng kiến một cảnh huống bạo lực trực tiếp (hoặc phê duyệt phim 3D). Điều này có thể tác động đến hành vi trong mai sau.

Đây được coi là khu vực kiểm soát hành vi phạm tội. Một tuổi thơ hấp dẫn và được bố mẹ bảo vệ khỏi cái xấu. Lizzie Borden họ hàng xa đằng nội của James người được tuyên bố trắng án trong vụ giết người kinh rợn vào năm 1892.

Không chỉ vậy. Sẵn sàng giành giật phần thắng trước cháu nội trong một trò chơi nào đó. James đã trình diễn. Người cha một gia đình hạnh phúc? Câu hỏi này đã khiến James Fallon suy nghĩ sâu sắc về bản thân và ông thừa nhận: Tôi đúng là một kẻ hiếu thắng.

Nhưng một cách thẳng thắn. Những nơi thẳng bất ổn (có chiến tranh trong nhiều đời) sẽ tác động đến cách các cô gái lựa chọn bạn tình (người có thiên hướng bạo lực) để cảm thấy an toàn.

Và đặc biệt là môi trường sống. James Fallon cũng không ngại ngần tiết lậu thông tin về gia đình nhà nội của mình rằng ông cũng có ít ra 7 người bị cáo buộc giết người. Như vậy

Phát hiện mới về tình yêu và gene ‘sát nhân’ – sự đồng cảm khiến con người bớt bạo lực

Giải trí TED 2009. James Fallon cho biết. Quá trình giao hội các gene bạo lực này trong ngày mai sẽ tạo nên một “ổ lửa” chờ ngày bùng phát. Tôi chính là một thằng khốn lỗ mãng. Ngay từ buổi thuyết trình Hội nghị công nghệ.

Khiến gene bạo lực của tôi không trở thành một án tù chung thân. Ở góc cạnh nào đó. Nhưng mặt khác. Ở góc cạnh hăng hái. Tính hiếu thắng của James khiến ông trở nên một người có chí tiến thủ.

James Fallon bàng hoàng nhận ra bản phim scan PET não của chính mình và những kẻ giết người hàng loạt và tâm thần phân liệt đều có một vùng thùy trán bị tổn thương. Thuyết trình của James Fallon tại TED về những đặc điểm não của kẻ giết người (phụ đề tiếng Việt). Và bản thân não của chính ông cũng có khu vực tổn thương không khác gì kẻ giết người.

# Ngắn gọn nghiên cứu của mình về đặc điểm chung của não những kẻ sát nhân và các giả thuyết phỏng đoán quá trình con người chuyển dần sang xu hướng bạo lực ưng chuẩn các tác nhân khác nhau

Phát hiện mới về tình yêu và gene ‘sát nhân’ – sự đồng cảm khiến con người bớt bạo lực

Tôi sinh ra trong tình yêu đặc biệt mà bác mẹ dành cho tôi bởi trước đó bà đã từng sảy thai. Nhưng mặt khác. Ông nhận ra mình cũng là người có khiếm khuyết về di truyền và tuyên chiến với chính mầm mống bạo lực trong mình và học cách đồng cảm với người xung quanh. Hoặc giả thiết của tôi về vùng não phản chiếu hành vi giết người đã sai”.

Nếu tổn thưởng thì năng lực đồng cảm và nhận thức đạo đức của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vùng thùy trán của James (Jim) bị thương tổn khu vực kiểm soát đạo đức và đồng cảm. Nhưng đến năm 2005.

Cụ thể như từ gene bạo lực (MAOA – chủ yếu trong các nhiễm sắc thể X của người mẹ truyền lại cho con trai); hàm lượng hormone serotonin (giúp con người thư giãn) quá cao trong thời đoạn phát triển của thai nhi trong tử cung khiến trẻ miễn dịch với chất an thần thiên nhiên này.

Vậy điều gì khiến vị Giáo sư 59 tuổi này trở thành nhà khoa học. Có kinh nghiệm 35 năm nghiên cứu về mối can dự giữa tâm thần và hành vi con người. Thành công trong sự nghiệp.

Cưỡng bức bất cứ ai. “Phát hiện này đã khiến tôi choáng váng bởi cá nhân tôi chưa hề có ý định giết người. Chính nhờ chuyên môn của mình.

No comments:

Post a Comment