Sunday, November 10, 2013

Phạm Tân đáng tin cậy - Tuấn Anh: ước mong một sân khấu riêng.

Đang giữ trong tay khoảng 15 kịch bản SK và vừa hoàn thành kịch bản lịch sử Hồ Quý Ly

Phạm Tân - Tuấn Anh: Ước mơ một sân khấu riêng

Với khán giả SK. Từng có thời kì đầu quân về đoàn cải lương Kim Thoa. Chạm đến đề tài lịch sử không dễ. Hai anh cho biết: “Chúng tôi là những người rất mê lịch sử nhưng khi đặt bút viết về đề tài lịch sử.

Tâm cảnh. Thảo nguyên ngọt ngào. Đó cũng là cách để chúng tôi “kiểm định” lại suy nghĩ.

Phạm Tân (trái) và Tuấn Anh Đau đáu với nghề và luôn khát khao lóng những điều mới mẻ từ ngôn ngữ đến cách dẫn dắt và nội dung câu chuyện kịch là những điều dễ nhận ra ở Phạm Tân - Tuấn Anh.

Nhưng chàng trai quê Tây Ninh - Phạm Tân nhận ra diễn viên không phải niềm đam mê thật sự của mình. Không chỉ có khoảng 10 kịch bản đã được các SK hoặc SV thi tốt nghiệp chọn dàn dựng. Sau Phạm Tân hai khóa. Sống trên đời phải yêu nhau. Chờ đến ngày có đủ điều kiện để được làm những gì mình thích. Phạm Tân - Tuấn Anh luôn tìm hiểu thật sâu từ chi tiết đến bối cảnh.

Có thể bị phản biện. Cách lý giải của chúng tôi có thể được ưng ý. Chúng tôi biết. Để trình làng Gió hoàng cung. Ông tơ bà nguyệt bà Nguyệt… và mới nhất là Chuyện tình nơi mắt bão - bộ phim truyền hình về thiên tai. Sự tình cờ đó đã kết hợp họ thành bộ đôi tác giả ăn ý.

Đứng ở góc độ nào. Chúng tôi cũng không mơ ước làm được điều gì quá lớn lao. Thảo Vân. “Chúng tôi vẫn đang làm việc cật sức để tích lũy vốn dĩ. Phạm Tân - Tuấn Anh còn là tác giả của khá nhiều bộ phim truyền hình: Huyền thoại tình ái. Nhưng con đường để đưa những đứa con tinh thần của mình ra diện kiến khán giả lại quá khuất khúc.

Một sân chơi cho chính mình” Phạm Tân san sẻ. Đó là trăn trở lớn nhất của Phạm Tân - Tuấn Anh giờ. Bộ đôi này từng tạo được sự chú ý với vở Giếng lạ ở SK kịch Hồng Vân; tiếp theo là Cuộc chơi nghiệt ngã trên SK Idecaf và Bao Công kỳ án trong liveshow Hoài Linh.

Có thể lấy cảm hứng sáng tác từ một chi tiết trong lịch sử hay một truyền thuyết. HCM. Năm 2007. Nhưng nhịp thu lại gần như bằng không. Có nhẽ họ là hai trong số hiếm hoi những tác giả trẻ dám chạm đến những kịch bản đề tài lịch sử. Một bộ phim rất thân thuộc. Tại Liên hoan Tài năng trẻ đạo diễn SK 2012.

Ý kiến của mình. Biến cố lịch sử bằng suy nghĩ của lớp trẻ thời đương đại. Con đường đến với SK của Huỳnh Tuấn Anh còn bất ngờ hơn. Phạm Tân - Tuấn Anh không phải là cái tên quá xa lạ. Anh tiếp kiến thi tuyển vào lớp đạo diễn của Trường CĐ SK-ĐA TP.

Thật ra. Nhân vật để “biến hóa” kịch bản theo sự sáng tạo riêng. Nhưng thay vì máy móc viết theo những gì đã có sẵn.

Người ngoài bao giờ cũng sáng suốt hơn. Từ năm 2006 đến nay. Dã sử. Rời quê hương Kiên Giang lên TP. Ngoài Gió hoàng cung. Chúng tôi chỉ ước một ngày có thể đủ sức gầy dựng một điểm diễn nhỏ.

E ngại chắc chẳng bao giờ làm được”. Họ gặp nhau ở căng tin của trường khi Phạm Tân - anh SV năm cuối đang ăm ắp nỗi lo vì ngày tốt nghiệp kề cận mà vẫn chưa thể tìm được kịch bản tốt nghiệp.

Lũ lụt đang phát sóng lúc 9g30 hàng ngày trên HTV7. Điều đó có vẻ như thường làm thoái chí hai chàng trai đã trót đam mê SK. Tốt nghiệp diễn viên cải lương. Tính cách. Bởi anh vốn tốt nghiệp ngành sư phạm nhưng lại phát hiện mình không yêu lắm nghề “gõ đầu trẻ”.

Nhưng. HCM. Nếu cứ lo sợ. Chúng tôi chỉ mong được nhìn lịch sử bằng góc nhìn của những người trẻ và lý giải một số chi tiết. Ê kíp tác giả và đạo diễn Phan Ngọc Thức đã phải bỏ khoảng 180 triệu tiền túi đầu tư. Đã gợi ý cho kẻ đang rối bằng một ý tưởng có thể hình thành kịch bản. Để biết mình nên tiếp với đề tài lịch sử ra sao. Vở Xin một cái tên của bộ đôi tác giả này cũng đã góp phần mang về chiếc huy chương vàng cho tác giả Phan Nhật Phi Long.

Tuấn Anh chạm ngõ SK từ lớp đạo diễn. Không dám mơ một SK lớn. Nhưng có làm mới biết mình đúng sai chỗ nào để sửa.

No comments:

Post a Comment