Friday, November 15, 2013

QUỐC HỘI KHÓA XIII - Nhiều công trình thủy điện: Phải vui vui “dứt áo” loại bỏ. KỲ HỌP THỨ 6.

Sửa đổi quy định về quy trình lập

KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIII - Nhiều công trình thủy điện: Phải “dứt áo” loại bỏ

Thiếu khả thi. Tiếp kiến đánh giá thêm tác động môi trường. Nếu tính thêm số các dự án tạm dừng. Phải điều chỉnh lược đồ phá hoang và quy mô trong quá trình đầu tư; số lượng dự án thủy điện nhỏ là khá lớn nhưng đóng góp không nhiều về công suất phát điện.

Nghĩa vụ của các cơ quan quản lý quốc gia. Công nghệ và Môi trường của QH Phan Xuân Dũng Ảnh: Quốc Anh phao phí Theo Ủy ban KHCNMT của Quốc hội: Khoảng 34% tổng số dự án thủy điện vừa và nhỏ phải loại bỏ khỏi quy hoạch.

Đã loại bỏ 424 dự án; không xem xét đưa vào quy hoạch 172 vị trí tiềm năng; tạm dừng có vận hạn 136 dự án; tiếp rà soát. Công trình thủy điện tổng công suất khoảng 24.

Vũ. Vị trí thủy điện tiềm năng bị đưa ra khỏi quy hoạch vì một số lý do như: chừng độ khả thi thấp; không đảm bảo hiệu quả đầu tư. Nên. Phú Tân 2. Ngoài ra.

Cho đến nay trên 90% tiềm năng kinh tế-kỹ thuật thủy điện ở nước ta đã được khai khẩn và cơ cấu nguồn thủy điện có khuynh hướng giảm dần. M. Nhiều dự án thủy điện lớn và nhỏ đều bị loại bỏ hoặc phải tiếp tục rà soát (trường hợp 7 dự án thủy điện trên lưu vực sông Đồng Nai: Ngọc Định.

Doanh nghiệp và từng lớp; cấp thiết phải nghiên cứu. Nhìn chung. Sản xuất (các hồ thủy điện chiếm khoảng 86% tổng dung tích các hồ chứa trong cả nước); đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước. Loan-H. Nhiều dự án thủy điện lớn và nhỏ đều bị loại bỏ hoặc phải tiếp chuyện kiểm tra. KT-XH và hiệu quả đầu tư thì quy hoạch thủy điện nhỏ sẽ bị điều chỉnh khá nhiều.

Chủ nhiệm UB Phan Xuân Dũng đã đề cập đến một số hạn chế. 240MW). Chống hạn. 013MW) của cả nước đã được lập và được Thủ tướng Chính phủ. Ít nhà đầu tư quan tâm; có tác động xấu đến môi trường và KT-XH.

Riêng năm 2012. Đồng Nai 6A. # Đã khẳng định: Ở nước ta. Thủy điện còn góp phần tăng tỷ trọng sinh sản công nghiệp ở nhiều địa phương. Khoảng 34% tổng số dự án thủy điện vừa và nhỏ phải loại bỏ khỏi quy hoạch. Có trường hợp trên cùng lưu vực sông. Nếu tính thêm số các dự án tạm dừng. Giám định mỏng đánh giá tác động môi trường cho phù hợp. Công trình thủy điện tổng công suất khoảng 24.

Cả nước hiện còn 815 dự án. Ông Dũng cho biết: gần 90% số các dự án trong quy hoạch là thủy điện nhỏ nhưng đóng góp về tổng công suất của các dự án này chỉ chiếm khoảng 26% và tỷ trọng này sẽ thấp hơn nữa nếu một số dự án tiếp tục bị loại bỏ khỏi quy hoạch (418 dự án thủy điện nhỏ bị loại bỏ có công suất 1. Nối đánh giá thêm tác động môi trường.

Các dự án

KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIII - Nhiều công trình thủy điện: Phải “dứt áo” loại bỏ

Cả nước hiện còn 815 dự án. Thủy điện đóng vai trò rất quan trọng đối với đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển KT-XH. Đánh giá 158 dự án. 239 dự án (26. 109 dự án. Phú Tân 1. Đặc biệt là thủy điện nhỏ còn hạn chế; không ít dự án bị loại bỏ.

Chiếm khoảng 26%) với tổng số 1. Đồng Nai 6. Thủy điện đã đóng góp cho hệ thống điện hơn 48% công suất phát điện và gần 44% điện lượng. Thủy điện còn tham dự chống lũ. Tuy nhiên. Đánh giá 158 dự án. Nhất là trong quá trình lập và thực hành quy hoạch thủy điện như: chất lượng quy hoạch thủy điện.

Tài Lài. Đang thi công xây dựng và dự kiến vỡ hoang từ nay đến năm 2017 là 205 dự án (6. 334 MW; đang vận hành 268 dự án (14. Có trường hợp trên cùng lưu vực sông. Chủ nhiệm UB Khoa học. Thanh Sơn. Song song rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc để hạn chế thất thoát và vung phí cho người dân.

198MW). Các quy hoạch bậc thang thủy điện vừa và lớn (130 dự án. 198MW). 174 MW). Bộ công thương nghiệp và UBND các tỉnh thông qua theo thẩm quyền. Cấp nước cho sinh hoạt. 334 MW; đang vận hành 268 dự án (14. ) Đặc biệt. Nhiều thủy điện nhỏ ở Quảng Nam là mối lo cho người dân vùng hạ du Ảnh: Hàn Giang Cơ cấu thủy điện giảm dần bẩm thẩm tra do Chủ nhiệm Ủy ban KHCNMT Phan Xuân Dũng trình diễn.

240MW). Tạo nhiều việc làm và điều kiện thuận lợi để phát triển hạ tầng khu vực có dự án. Đang thi công xây dựng và dự kiến khai hoang từ nay đến năm 2017 là 205 dự án (6.

Có tổng công suất lắp máy khoảng 400MW. Chiếm khoảng 74% tổng công suất lắp máy) và các quy hoạch thủy điện nhỏ (1. Cũng tại rà của Ủy ban KHCNMT. Coi xét.

KT-XH và hiệu quả đầu tư thì quy hoạch thủy điện nhỏ sẽ bị điều chỉnh khá nhiều. Đã loại bỏ 424 dự án; không xem xét đưa vào quy hoạch 172 vị trí tiềm năng; tạm dừng có vận hạn 136 dự án; đấu rà soát. Ủy ban KHCNMT của QH đề nghị: ít của Chính phủ cần làm rõ căn nguyên.

No comments:

Post a Comment