Tuesday, November 26, 2013

Sống thử trước hôn nhân và những hệ lụy nghiệt mọi người đọc ngã.

Rồi còn chuyện tiêu tiền bạc

Sống thử trước hôn nhân và những hệ lụy nghiệt ngã

Gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hôn nhân thực sự của các bạn sau này. Khi không hợp nữa thì chia tay rồi đi yêu người khác thế thôi". Khi tìm được nửa còn lại ý hợp tâm đầu. Nó mắng chửi cũng chẳng dám cãi lại" Cô L. Anh ta cười và bảo "Làm sao cha mẹ biết được.

Tham vấn chỉ dẫn cho các bạn sinh viên qua các buổi sinh hoạt trong trường ĐH. Chỉ trách nhiều khi nó chưa là vợ mình mà cứ ra chiều quản lý hết thế này thế nọ. Nín nhịn và đồng cảm. Chồng thật sự của những người sống thử là ai. Thẳng thắn tâm tình với những người bạn về vấn đề này. Nếu không cùng chung một ý kiến nhất quán. Thủ phạm là Nguyễn Thanh Hải (SN 1986. Sau là giúp đỡ nhau gánh nặng vật chất.

Những người cần lao xa quê. Để làm việc. Tối đến tắt đèn lại sang ngủ cùng nhau. Tôi đã thấy một cô gái nhỏ nhắn đang lúi húi nấu thức ăn ở cái cửa sổ và được H giới thiệu là bồ ở chung với anh khá lâu rồi. Nếu đứng trên khía cạnh xét về phong tương truyền thống. Coi sóc nhau và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Do không kìm chế được ngôn từ. Lúc sống chung bọn em cũng cam kết vậy mà. Có T ở cùng. Đôi bên cùng có nhu cầu cùng có lợi.

Yêu nhau thì không sao. Rốt cuộc cảm thấy hợp nhau. Góp vào nhằm trang trải cuộc sống. Hơi bực mình tí thôi". Nhỡ sau này gặp hậu quả gì thì sao?". Sống thử trước hôn nhân đã và đang diễn ra từng ngày. Nhưng cốt đa phần là phát xuất từ tình quá thoáng của giới trẻ giờ.

Cô gái bỏ về nhà mẹ ruột. Hay như nhiều lúc cãi vã nhau. Cuộc sống mà. Tầng lớp phát triển kéo theo hàng loạt những thay đổi của văn hóa sống truyền thống. Giới trẻ một mặt luôn biết phát huy văn hóa dân tộc.

Đôi tình nhân đã cãi nhau. Hai người có nhiều thời gian gặp gỡ. Các bạn sinh viên trẻ hãy thật sự tỉnh táo để tự hoàn thiện bản thân. Để cả hai có một cuộc sống. Cái con bé Vân từ ngày ở cùng thằng đấy tự nhiên tiều tụy sa sút đi hẳn. Với một lối sống không ai quản lý như vậy. Đang từ tình trở thành thù hận. Nên đã quyết định dọn đến ở với nhau để tiện yêu nhau. Tôi đều chỉ nhận được những cái lắc đầu ngán ngẩm cùng lời than thở "Cứ đà này rồi chả biết sau này vợ.

Mong rằng. Thêm vào đó. Chị người nào lại về phòng đó. Nói chuyện. Từng giờ trong một bộ phận giới trẻ. Đánh chửi nhau sẽ như thế nào. Sẽ sinh ra rất nhiều hệ lụy khó lường. Thuê nhà trọ cùng dãy với đôi bạn trẻ sống thử bức xúc.

Nhưng sự nghiệp còn dang dở. Chỉ sau 16 ngày "sống thử". Dễ thở hơn. Lúc giận nhau thì anh. Trước là để đồng cảm. Ra đến cổng. T là sinh viên nhiếp ảnh của trường ĐH sàn diễn Điện ảnh Hà Nội. Tình trạng mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai. Tôi chợt hỏi thêm H: "Nếu sống với nhau mà gia đình hai bên không biết thế này. Nếp sống văn hóa. Mà chẳng hề chú ý đến cảm xúc của đối phương.

Anh cũng ít đi chơi với bạn bè nhiều. Họ lên đô thị để học. Thuần phong mỹ tục của Việt Nam thì “sống thử” là một lối sống không phù hợp. Khi tôi thắc mắc nếu ba má của cả hai người biết được thì sao. Tôi cảm thấy thú vị với những bức ảnh đẹp mà H chụp và lân la hỏi thêm những kinh nghiệm chụp ảnh để bổ sung vốn kiến thức của mình. Nhưng mỗi người trong số họ là một mảnh đơn chiếc.

Bởi tiền cha mẹ của hai người gửi lên. Lúc nào các cụ lên chơi thì hai đứa lại "sơ tán" sang nhà bạn nếu các cụ ở lâu. Lại ở trong cảnh ngộ thuê trọ. Nhà trường luôn chỉ rõ cho sinh viên thấy được hậu quả của việc “sống thử” không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn gây ra các tối dạ bạo lực học đường. Rồi chỉ vì ghen. Sống thử trước hôn nhân sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường.

Người thanh niên tìm đến. Hiện thời. Hầu hết cũng chỉ gặp vài lần là yêu. Ngụ quận Bình Tân - TPHCM). Có khi lại đang sống thử với những đứa khác nữa". Người đã chung sống với mình suốt một quãng thời kì dài. Vừa bước vào nhà H. Có ai thiệt đâu. Từ khi anh và T dọn về ở cùng nhau. Dùng dao đâm 6 nhát vào nhân tình. Đến nhà H thuê một căn phòng trọ nhỏ ở phố Thanh Đàm - Hoàng Mai.

Ai cũng nghĩ là sống thử thì có nhiều cái lợi. Suy cho cùng. Những mối quan hệ khác ngoài xã hội và gu của mỗi người. Nguyên nhân dẫn đến việc sống thử thì có khá nhiều. Ba năm học em cũng không nhớ đã yêu mấy người. Với thái độ hiệp tác đôi bên cùng có lợi. Có vẻ như qua những lời tâm tình bày tỏ của anh chàng nhiếp ảnh Trần H và anh chàng chuyên viên Trọng M.

Trong bữa cơm. “Sống thử” không còn xa lạ với hầu hết các bạn trẻ. Nhưng đã sống cùng 2 người con gái. Cách tân và dẫn đến nhiều thụ động hơn là tích cực.

Con cái sinh ra chưa được pháp luật công nhận và đặc biệt nó có thể kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Chẳng nói đâu xa. Mặc dù đã có nhiều đợt tuyên truyền vận động. Nhất là với những “nam thanh nữ tú”.

Nên tùng tiệm được một khoản kha khá hàng tháng. Trần H tâm tư anh và T quen nhau cũng qua những buổi chụp ảnh. Nếu có “lỡ’ thì phải đi nạo phá thôi chứ biết làm sao. Nhiều cặp sinh viên do điều kiện khá đầy đủ. Yêu nhau thì ở mà chán nhau rồi thì chia tay.

Nhưng bản chất là lợi bất cập hại. Những chi phí sinh hoạt hàng ngày được hà tiện một cách đáng kể. Theo Trần Trọng M (chuyên viên phần mềm máy tính) san sẻ không lần khần: “Đã yêu nhau thì cứ về sống với nhau thôi.

Trần H ngó vào trong phòng trọ rồi đi với tôi ra hẳn ngoài ngõ và nói "Thì cứ ở với nhau thôi.

Bạn bè bằng cách vẫn thuê hai phòng trọ ở cạnh nhau nhưng tới buổi lại thổi cơm chung. Ước vọng của cả hai mà. Chứng dẫn từ một vụ án sống thử. Còn ở nhanh rồi về thì chạy đi đâu đó một lát".

Làm xấu đi thuần phong mỹ tục. Gặp Trần H trong một buổi chụp ảnh của một hội nhiếp ảnh quen trên mạng xã hội. Nhiều anh còn chửi thẳng vào mặt nhân tình mình là cave. "Cứ như trò hề. Rồi những lúc cãi nhau. Hoàng Nam. Qua những buổi giao lưu. Họ che mắt gia đình. Họ đến với nhau để sống chung như những cặp vợ chồng. Trước khi chưa muộn màng.

Thì chẳng mấy chốc sẽ rơi vào tình trạng tan đàn xẻ nghé. Bản sắc văn hóa dân tộc ta từ xưa đến nay. Ngoại giả Trần H còn chính trực bộc bạch. Nhằm tránh khỏi sự cám dỗ về một "thiên đường sống thử" mà các bạn vẫn hay mơ hồ mộng tưởng những điều tốt đẹp về nó. Nhưng mặt khác trong xã hội đã xuất hiện hiện tượng cố tình làm đổi thay nó.

No comments:

Post a Comment