Tuesday, November 26, 2013

Nếu thời kì trở lại. em sẽ yêu thêm mới vào chồng theo cách khác - VnExpress.

Chấm dứt bằng cuộc hôn nhân chưa được 5 năm. Ác mộng. Người đàn ông em rất mực thương yêu. Sau thời kì được cổ vũ khuyên nhủ em có mở lòng mình và thử một mối quan hệ mới. Sống khép kín vì thấy xung quanh chẳng có người đàn ông nào đáng tin. Hạnh phúc. Anh vui vẻ ngay bên bồ mới khi vẫn còn chung sống bên em. Em vẫn cô đơn. Thêm một mùa đông giá lạnh nữa lại đến. Em từng huyễn hoặc về một cuộc sống gia đình đầy tươi đẹp. Nghe mọi người đặt huy chương cho hôn nhân.

Vậy mà lại chấm dứt bằng một cuộc sống đầy đơn chiếc. Hơn 6 năm trôi qua kể từ ngày anh bước vào thế cục em. Nhưng không. Em từng ít ra một lần gục ngã trước cuộc sống rồi sau đó lại tự đứng dậy bằng chính những nỗi đau.

Nếu được cho thời gian quay trở lại em cũng vẫn lựa chọn anh nhưng sẽ sống và yêu anh theo cách khác. Trăn trở cả đêm rồi mới chìm dần trong giấc ngủ. Tự do. Lạc quan sống để thấy rằng còn nhiều thứ tươi đẹp phía trước.

Em núm lấy công việc để quên đi tất. Qua con đường nơi có ngôi nhà gần ngay đó em từng sống và cứ thế nước mắt rơi cho đến khi về tới nơi ở. Những tháng ngày đó thật khủng khiếp. Cho đến hiện nay tuốt luốt chỉ dừng lại mức bạn bè khi em không thể nào tự đánh tháo suy nghĩ của mình.

Họ đâu biết những ngày qua em luôn phải tranh đấu với một thực tiễn phũ phàng rằng cuộc hôn nhân của mình đã chấm dứt từ lâu rồi. Em vẫn có cảm xúc nhưng không nhiều. Các cụ nói chả bao giờ sai "Lắm mối tối nằm không". Em từng mong mình được huy chương đồng 10 năm.

Có những chuyện tưởng như mới đây thôi thế mà cũng 2 năm sắp có lẻ. Rồi thờ ơ.

Chỉ nhìn lại và nuối tiếc. Cá tính. Thấy hận anh. Hơn thế nữa vẫn cần anh làm bố cho con trai chúng ta để cho con có một gia đình đầy đủ bác mẹ. Hy sinh.

Lạt trước những sự quan hoài đầy nhã ý đó. Liệu có khi nào anh một lần nhìn lại cuộc hôn nhân giữa chúng ta? Em không bao giờ hối về quyết định rời xa anh. Nhiều người đánh giá em hiện đại. Thực ra em lại là người có nghĩ suy thủ cựu về hôn nhân. Nó quá vội và chấm dứt quá nhanh.

Em chẳng thể nào đánh tháo mình khỏi nghĩ suy thực tiễn về vấn đề ly hôn. "Ly hôn xanh" là 3 từ dành để nói về cuộc hôn nhân chúng ta. Tưởng như nước mắt sắp cạn kiệt. Anh ấm lòng bên tình yêu mới và chuẩn bị cho một con đường mới. Mong rằng sự lựa chọn của anh là đúng và sẽ sống hạnh phúc. Em thương con đến quay quắt. Chịu đựng. Em sống trong sự nguỵ biện về cuộc sống gia đình mà nhiều người vẫn nghĩ nó đang rất tốt và hạnh phúc.

Rồi em lựa chọn cách tự ra đi để anh được thoải mái. Em. Thời gian trôi nhanh quá.

Em tuy cười rất nhiều nhưng lại là lấy nụ cười lấp liếm đi bản thân. Luôn cần một bờ vai. Em vẫn một mình và luôn dõi theo anh. Chưa bao giờ em dám nghĩ đến sự thực phũ phàng đó. Em ra đi trong những ngày hè nóng bức và mưa bão để rồi khi tan giờ làm việc trở về phòng trọ. Cả thảy điều này giờ khôn xiết xa xỉ đối với em.

Gần 2 năm qua. Bế tắc. Em sống trong những tháng ngày chỉ ngập trong nước mắt.

20 năm rồi 30 năm huy chương vàng.

No comments:

Post a Comment