Sunday, October 13, 2013

Đại tướng luôn từ khước yêu cầu ra nước ngoài chữa bệnh.

Ông Triệu kể, “Có dịp Đại tướng sang nước ngoài, khi người thư ký quên mang theo hộ chiếu nhưng sáng hôm sau đến giờ vẫn chưa mang hộ chiếu ra phi trường, Đại tướng chỉ nhẹ nhõm: “hôm qua làm việc khuya quá à

Đại tướng luôn từ chối đề nghị ra nước ngoài chữa bệnh

Ông cũng cho biết Đại tướng khuất cốt yếu là do già, cơ thể bị lão hóa chứ Đại không phải bệnh gì nghiêm trọng. Khi đó, từng nhiều lần đề đạt đưa Đại tướng sang nước ngoài chữa bệnh, song đều nhận được sự khước từ. “Tôi từng hỏi bác có ước muốn sang nước ngoài chữa bệnh hay không nhưng Đại tướng chối từ và bảo: chỉ cần nằm ở 108 thôi”, ông Triệu nhớ lại.

Theo ông Triệu, sự phúc hậu và đức độ không bao giờ chửi mắng, cáu kỉnh với viên chức, cấp dưới là đức tính rất đáng quý ở con người Đại tướng. Bích Ngọc. Nói vậy nhưng chưa có nước, Đại tướng làm động tác lật cái cốc lên và nói: “Thôi thế này cũng như mời nước nhé”. Vị cựu Bộ trưởng Y tế nhớ lại, có lần khách tới thăm, Đại tướng đùa: “Khách đến nhà phải mời nước chứ”.

Xét về góc cạnh chuyên môn, Việt Nam có thể kiêu hãnh nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với các nước về việc coi ngó sức khỏe lãnh đạo cao tuổi. Ông Triệu cũng chia sẻ với thời gian Đại tướng nằm viện với hơn 1559 ngày đã ghi dấu một sự trưởng thành của y khoa Việt Nam. Có nhẽ cũng chính nên chi không chỉ những người từng làm việc, tiếp xúc có tình cảm sâu nặng mà những người dân chỉ nghe tên Đại tướng, chưa từng gặp mặt lại có thể bật khóc khi hay tin Đại tướng tắt hơi.

Ông Nguyễn Quốc Triệu (Áo đen đứng giữa) trong đoàn chuẩn bị vào viếng Theo ông, ở con người Đại tướng luôn toát lên sự đức độ, thực bụng và gần gũi. Nghẹn ngào nói lời tiễn biệt với Đại tướng ông Triệu không dấu được nỗi xót xa. T rong quá trình chữa bệnh cho Đại tướng các nhà chuyên môn và lãnh đạo quản lý có bàn thảo với các chuyên gia nước ngoài, thế nhưng cả Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Pháp đều trả lời họ chưa có kinh nghiệm chăm nom lãnh tụ nào trên 100 tuổi.

Ông nhớ lại, khi Đại tướng vào nằm viện, ông đến thăm Đại tướng rất hài hước, dí dỏm. Thôi lấy vợ đi cho vợ nó đánh thức không có lần sau lại quên đấy”.

No comments:

Post a Comment