Sunday, October 20, 2013

Chất lượng công năng sống.

- Đấy là nói sống lâu. Nói một cách khoa học là số năm đau ốm trong đời người Việt chúng ta còn dài lắm. Các bà nhà ta cũng mở đẻ. Học tây cả chuyện dân số. Em có cảm nghĩ là từ ngày “mở cửa”. Ở nông thôn. Lên chức. Anh nào sinh con thứ ba là kỷ luật. Nặng nhất. Thỉnh thoảng báo đài lại làm cái “phóng sự đồng rừng” về một ông nhiều vợ lắm con.

Cũng là tự lập kỷ lục với thì xưa thôi. Từ đó sẽ đổi thay nhận thức về những tín điều cũ kỹ!. Lại còn tự hào nhiều con. - Tuổi thọ người mình giờ bình quân là 73. - Ấy vậy mà mới rồi có cuộc hội thảo do Ban truyền giáo T. Cũng chả ai phản đối. Bình quân ở TP này mỗi bà mẹ chỉ sinh 1.

Tổng cục Dân số công bố ở TPHCM nhiều bà mẹ đã “ngán” sinh hai con. - Thời xưa. Ư tổ chức. Câu thơ Đỗ Phủ “người thọ 70 xưa nay hiếm” lạc hậu rồi.

Đông cháu nữa mới mệt. Cứ cái gì to nhất. Các tỉnh Đồng Tháp. - Dân trong ấy họ hướng ngoại nhiều hơn. Có hưởng thụ được sự nhàn rỗi của đời người mấy đâu. Cả làng cười. Chị em nào đi đặt vòng tránh thai còn được thưởng mấy thúng thóc. Cao nhất là coi như… hơn người(!). Bữa ăn phải đánh kẻng tụ hợp quân số. Còn huých như được xem màn kịch vui vẻ. 33 con (bình quân cả nước là 2 con).

- Nhiều người lại thích chuyện nước ta được xếp vào tốp đông dân nhất thế giới. Nghe oai như các kỷ lục Việt Nam. Có bà đã sồn sồn vì ham thóc cũng đi đặt.

Cần Thơ. Như thế là đã giác ngộ được vấn đề chất lượng cuộc sống rồi đấy. Các cụ về hưu chống gậy đi khám BHYT suốt cả quãng đời còn lại.

Còn chất lượng sống như thế nào khoan hãy tính. - Thì tớ chính sách rõ ràng.

Đừng hòng mà lên lương. Đã bắt đầu thay đổi nhận thức về chính mình.

Công tác dân số có quy củ hơn hiện nay. Cà Mau cũng chỉ có 1. 57-1. Thích đẻ nhiều cho đông. Còn sống khỏe mạnh lại thấp hơn nhiều. “Quý hồ tinh bất quý hồ đa”. Ba - bốn con là chuyện thường.

62 con.

No comments:

Post a Comment