Sunday, October 13, 2013

Chảy mách nhỏ máu cam.

(Luanch@. Phần còn lại dùng để uống mỗi lần 4 - 6 gr ngày uống 2 lần. Danh y Trần Duy Linh. Khi bị chảy máu cam thẳng thớm, mà các duyên cớ khác đã được loại trừ (như nguyên nhân do chấn thương, ung thư, dị vật ở mũi hay hậu phẫu.

), Các thầy thuốc đông y thường nghĩ tới trường hợp âm hư huyết nhiệt hoặc thân cực nhiệt bức huyết thoát ra ngoài. Ngoại giả còn có thể dùng chi tử mễ đem sao đen, dùng một ít tán cho thật mịn, dùng ống thổi nhẹ vào mũi. Dù tôi đã có điều trị và làm các xét nghiệm máu nhưng vẫn không khỏi. Nhờ nhà chuyên môn tham vấn giúp tôi cách chữa trị hiệu quả. Xin cảm ơn. Gần đây tôi bị thẳng hơn.

Tôi 40 tuổi, sức khỏe thường nhật, có điều từ nhiều năm nay tôi thường bị chảy máu cam. )  Chảy máu cam thường do rất nhiều căn nguyên, tuy nhiên trong khuôn khổ này, chúng tôi xin được đề cập tới chứng chảy máu cam do huyết nhiệt theo quan niệm đông y. Cỏ mực có tác dụng bổ âm chỉ huyết (cầm máu). Nếu do thực nhiệt làm cho chảy máu cam, có thể dùng cỏ mực tươi (còn gọi là “hạn liên thảo” hay cỏ nhọ nồi) giã nát vắt lấy nước pha với chút muối để uống.

No comments:

Post a Comment