Sunday, October 20, 2013

Vùng thay mới hạ lưu ĐBSCL đối phó với triều cường.

Huyện Cầu Kè nơi thường bị sạt lở do nước lũ và triều cường hàng năm trên tuyến sông Hậu. Quận Bình Thủy cũng đã thành lập 2 tổ thường trực trong những ngày nước triều dâng cao. Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh chỉ đạo các địa phương nối tu chỉnh. Năm nay người dân và chính quyền địa phương đã an tâm trong mùa mưa lũ.

Nâng cấp các tuyến đường nông thôn. Qua thẩm tra tình hình phòng triều cường tại các cồn trên sông Hậu cho thấy.

Thân đê kè kiên cố. Tại Vĩnh Long. Địa bàn Cồn An Lộc. Bờ bao. Tại các điểm xung yếu ở các cồn Khương. Bảo đảm cho 85 gia đình sinh sống trong mùa mưa lũ này. 500 bao cát chuẩn bị tại các khu vực xung yếu để sẵn sàng gia cố khi nước tràn bờ. Cùng với nguồn kinh phí của quốc gia hơn 2 tỷ đồng và người dân đóng góp hơn 120 triệu đồng.

Cống đập hạn chế nước tràn gây sạt lở. Tại huyện Phong Điền. Tại Trà Vinh. 2km tại khu vực ấp An Lộc; gia cố gần 1. 5km đê bao có nguy cơ bị sạt lở. Cồn cái Khế đã được gia cố. Theo ông Phạm Văn Quỳnh. NHÓM PV. 5m được gia cố chắc chắn. Tại cồn Sơn.

Có khả năng chống chịu đợt triều cường hiện. Bờ vùng. Đến nay địa phương đã xây dựng tuyến đê bao khép kín có chiều dài hơn 3. Hiện 5 km đê có cao trình 2. Góp phần bảo vệ an toàn cho hơn 120ha vườn cây ăn trái và hơn 100 hộ dân sinh sống. Xã Hòa Tân. Giám đốc Sở NN-PTNT. Cồn Sơn. Ban chỉ huy PCLB huyện đã phòng ngừa 3. 000ha đất sản xuất nông nghiệp không an toàn khi có lũ lớn kết hợp với triều cường.

Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCLB - TKCN TP Cần Thơ. Để chủ động phòng hiệu quả kỳ triều cường rằm tháng 9 Âm lịch. Hiện Vĩnh Long đã xác định 6 điểm có nguy cơ sạt lở cao và 19.

No comments:

Post a Comment