Vn để các cha nội có thể cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, song song chia sẻ kinh nghiệm chăm chút bữa ăn cho trẻ giữa các vùng, miền
Bố phần lớn đều thiếu kiến thức về dinh dưỡng và quy trình chế biến”. Điều này lý giải tại sao chất lượng bữa ăn bán trú tại các trường măng non và tiểu học trên địa bàn cả nước đang là mối quan tâm hàng đầu của ngành giáo dục.
Khẩu phần ăn của các cháu thường chế biến theo kinh nghiệm các cô tự có, chưa qua bất kỳ sự thẩm định nào về chất lượng vệ sinh và an toàn thực phẩm.
Bà Nga hi vọng đây là cuộc thi về dinh dưỡng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, một sân chơi hữu dụng giúp các cán bộ cáng đáng nâng cao ý thức và ý thức về dinh dưỡng, thấy được tầm quan trọng của việc cải thiện chất lượng bữa ăn cho học sinh.
Hình thức thi trực tuyến vừa giúp người tham gia không mất nhiều thời gian di chuyển, song song còn giúp bản thân mỗi trường hội tụ được nhà băng tri thức về dinh dưỡng, tăng cường sự giao lưu, học tập, đàm luận kinh nghiệm giữa các vùng, miền. Trong đó, điểm nhấn của chương trình năm nay là tổ chức cuộc thi trực tuyến với chủ đề “Tìm hiểu về dinh dưỡng với sức khỏe trẻ măng non”.
Nhiều nơi thậm chí chưa có nhân viên cấp dưỡng mà do nghiêm đường đứng lớp đảm nhận. Dự kiến vòng 2 cấp tỉnh/thành phố sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18-10 và chung kết xếp loại sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 25-10. Cùng quan điểm đó, bà Lê Thị Điểm, Phó trưởng phòng măng non, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận, san sẻ: “đa số cán bộ phụ trách dinh dưỡng ở các trường đều chưa qua trường lớp đào tạo, thiếu kinh nghiệm thực tiễn.
THU TÂM. Trước thực trạng đó, tại hội nghị khai triển nhiệm vụ giáo dục mầm non niên học 2013-2014 vừa qua do Bộ GD-ĐT tổ chức, PGS-TS Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục măng non, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo: “niên học 2013-2014 là năm trước hết Bộ GD-ĐT phát động cuộc thi tìm hiểu về tri thức dinh dưỡng cho tía măng non tại 63 tỉnh - thành trong cả nước với mục tiêu nâng cao hiểu biết về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ măng non, đồng thời phát triển các kỹ năng về quản lý chất lượng chăm chút, nuôi dưỡng trẻ cho các cán bộ quản lý”.
Nhưng cách thực hiện mỗi nơi một khác, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giữa các nơi không đồng đều, chất lượng bữa ăn phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực chuyên môn của viên chức cấp dưỡng ở từng đơn vị”.
Ngày nào các chị em cũng truy cập vào website chính thức của chương trình để tìm hiểu các tri thức về dinh dưỡng, sau đó cùng đem ra đàm đạo, phân tách để tìm ra phương pháp thực hành tốt nhất cho trường mình”. Học trò Trường măng non Họa Mi 2, quận 5 TPHCM trong giờ ăn xế buổi chiều. Quơ bài dự thi đều được ban tổ chức đánh giá cao về tinh thần hợp tác, nhiệt thành Tham gia tìm hiểu.
Bà Phan Thu Hằng, Phó trưởng phòng măng non, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, đánh giá về thực trạng tổ chức bữa ăn bán trú ở địa phương: “Hiện mới khoảng 70% trường mầm non có tổ chức bữa ăn bán trú.
Bà Lê Thị Tám, Hiệu trưởng Trường mầm non Cổ Bi (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) nhấn mạnh thêm vai trò cần thiết của việc tuyên truyền, kêu gọi sự kết hợp giữa hai phía gia đình và nhà trường, giúp việc chăm lo sức khỏe dinh dưỡng cho học sinh đạt hiệu quả toàn diện nhất. Dự cuộc thi, đay sẽ sang trọng các vòng thi trắc nghiệm, giải đáp câu hỏi dưới hình thức hỏi-đáp nhằm nâng cao tri thức về dinh dưỡng, khắc phục những quan niệm sai lầm về chế biến bữa ăn cho học trò.
Vậy cải thiện chất lượng bữa ăn Kết quả khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) do Viện Dinh dưỡng quốc gia (thuộc Bộ Y tế) kết hợp Hội Dinh dưỡng Việt Nam thực hiện từ năm 2009 đến 2012 cho thấy, hơn 50% trẻ con Việt Nam từ 6 tháng đến 11 tuổi thiếu các dưỡng chất cấp thiết cho sự phát triển như sắt, vitamin A, B1, C, D… Trung bình, cứ 3 trẻ lại có 1 em mất thăng bằng về dinh dưỡng.
Hiện tại cuộc thi đã chấm dứt vòng sơ loại cấp quận/huyện. Lễ ban bố và trao giải cuối cùng sẽ diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 11. Chương trình có các hoạt động chính như soạn và phát hành miễn phí cẩm nang “Dinh dưỡng cho trẻ mầm non”, xây dựng trang web điện tử dinhduongmamnon.
Kết hợp gia đình - nhà trường trao đổi bên lề cuộc thi, bà Bùi Thị Huyền Nga, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Hướng Dương (xã Tân Hưng, TP Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết: “đay đả trong trường rất vui và hào hứng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giúp các nghiêm đường nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc làm và cải thiện cuộc sống, tăng cường lề thói lên mạng tìm hiểu thông báo.
No comments:
Post a Comment