Sunday, October 20, 2013

Tự khiến mình mẫu bất hạnh.

Thay vì ngồi khóc. Một người chú khác của tôi mất hôm qua”. Những người hàng xóm kinh ngạc: “Thế thì điều gì khiến anh khóc?”. Chúng ta quên mất rằng trong ngày mai không xa. Tôi chỉ gặp chú hồi nhỏ. Nasruddin đáp: “Không thân lắm. Nasruddin giải đáp: “Tôi không khóc cho chú ấy.

Trong cuộc sống này phần lớn chúng ta giống như Nasruddin. Ta sẽ phải bỏ lại mọi thứ để sang thế giới bên kia. Những người láng giềng kêu lên: “Hôm nay anh đã giàu hơn vì có thêm ba trăm nghìn rupi từ ba người chú họ xa.

Anh phải vui lên chứ”. Chú ấy cũng để lại cho tôi một trăm nghìn rupi”. Mọi người kinh ngạc: “Thế tại sao anh lại khóc nhiều về một người chú xa lạ như thế ?”. Đừng buồn. Rồi ai cũng phải chết mà…”.

Nasruddin nói: “Một người chú khác của tôi chết ngày hôm kia. Ai cũng có cuộc sống đáng trân trọng. Nhưng chú để lại cho tôi một trăm nghìn rupi”. Chú ấy cũng để lại cho tôi một trăm nghìn rupi”. Lan Tử Theo Moralstories. Những mối quan hệ tốt đẹp nhưng chúng ta không có thời kì bằng lòng những niềm vui này mà thay vào đó. Quyền lực. Nasruddin ngắt lời: “Tôi không khóc cho người chú đó.

Thế cục quá ngắn ngủi để chạy theo những thứ phù du. Ta lại bận rộn “đếm” những gì không có: một căn nhà lớn hơn.

Một người lại hỏi: “Ồ! Chắc hẳn chú ấy phải thân thiết với anh lắm.

Chức vụ. Nasruddin bình thản đáp: “Làm sao tôi có thể vui vẻ được? Tôi khóc vì tôi không còn người chú nào khác chết đi và cho tôi thêm một trăm nghìn rupi nữa”.

Chúng ta đều khiến mình xấu số vì những gì không có hoặc không thể đạt được. Thay vì hạnh phúc với những gì đang có.

No comments:

Post a Comment