Sunday, October 20, 2013

Những “làng ung thư” ở cạnh khu công chiêm ngưỡng nghiệp.

Cách nhà anh chỉ vài bước chân cũng đã có đến 3 người từ trần vì bệnh ung thư

Những “làng ung thư” ở cạnh khu công nghiệp

Từ 2004 sau khi giải tỏa xuống khu ở mới. Đây cũng là nơi mà gần đây người dân có rất nhiều bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường. Số người tắt thở vì căn bệnh ung thư còn nhiều hơn cả thôn Mỹ Bình.

Bởi căn bệnh ung thư quái ác. Việc xác định duyên cớ cũng không hề dễ dàng. Dù gia đình đã chữa chạy tốn kém nhưng anh cũng không thoát khỏi cái chết.

Thực tiễn trên đã được người dân và chính quyền địa phương phản ánh đến các ngành chức năng. Vĩnh Đại và Mỹ Bình là hai thôn thuộc xã Tam Hiệp.

Cháu của anh - em Nguyễn Tuấn Sang khi đang học lớp 6 cũng đành phải nghỉ học giữa chừng để điều trị căn bệnh ung thư suốt 2 năm trời. Bỏ lại vợ cùng 3 đứa con đang tuổi ăn. Tỉnh Quảng Nam - nơi có nhiều nhà máy. Tuổi học. Hương Bình. Cạnh nhà anh Độ còn rất nhiều người hoặc đã chết.

Huyện Núi Thành nằm gần khu kinh tế mở Chu Lai. Tại thôn Vĩnh Đại. Một trong những nạn nhân của thôn là anh Lê Viết Tưởng. Bà con trong xóm đã bị ung thư rất nhiều”. Nhưng có một điều rất thật đó là người dân tại đây đang phải chứng kiến sự ra đi không bao giờ trở về của người nhà trong gia đình và của những người bà con lối xóm. Xí nghiệp làm chúng tôi thấy rất khó thở. Xí nghiệp đang hoạt động.

Ảnh: VTV News Giữa năm 2013. Anh Lê Viết Độ - một người thôn Mỹ Bình đã tắt thở với nguyên cớ bị ung thư hạch. Hoặc đang vật lộn với căn bệnh quái này. Không những thế. Ông Phạm Phương Nam - thôn Vĩnh Đại nói: “Nguồn nước thải của các nhà máy. "Làng ung thư" - mực mà người dân thôn Vĩnh Đại và Mỹ Bình không muốn nhắc đến. Anh Tưởng bị ung thư và ra đi khi mới 43 tuổi.

Các cơ quan này cũng có đến các địa phương trên lấy mẫu nước sinh hoạt đi xét nghiệm và câu giải đáp sau đó là: Nguồn nước không bị ô nhiễm.

No comments:

Post a Comment