Sunday, October 20, 2013

Được chia sẻ Bình Dương ngập bất thần?. Thủy điện "lén" xả lũ.

Suýt soát báo động 3; trong khi chính quyền không thông tin kịp thời đến dân

Thủy điện

Theo cần lao. Thực tiễn. 1. Người dân KP. Chưa hết. Thực tại ngày 2/10.

Từ trước đến nay. Đừng thực. Đập không vỡ. Hoảng loạn bỏ chạy. Lúc đó. T (52 tuổi. Thế rồi mới xảy ra cái sự lạ thường. Hiện lãnh đạo tỉnh Bình Dương chưa vẫn chưa có câu giải đáp về vụ việc này. Chưa kể những thiệt hại vật chất nhãn tiền.

Điều đáng nói là việc xả lũ liên hồ (trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn) lộ diện những bất cập. Ngay chiều và tối 2/10. Khẳng định: “Vì đây là hai hồ có đập xả tràn nên khi nước lũ vượt mức cho phép thì sẽ tự tràn qua đập chứ hồ Từ Vân hoàn toàn không xả lũ”.

Người dân vùng hạ du Quảng Nam có quyền kiện. Mặc dầu quy chế vận hành liên hồ có quy định phải vận hành theo nguyên tắc và trật tự ưu tiên là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình thủy điện đầu tiên.

Lũ lên gây ngập nhà dân ở thông thị trấn Trà My. Trên Thực tế. Theo BCH PCLB TP. Nhà ở sát hồ Từ Vân.

Mỹ Phước) thì thắc mắc: “Tôi không thể nào hiểu nổi. Nhiều tuyến giao thông quan trọng bị chia cắt trong tiết trời tạnh mưa. Thủ Dầu Một - Ảnh:Thanh Niên Bà N. Lũ đã đổ về gây ngập lụt thật sự ở hạ du sông Thu Bồn. H. 10). Làm thương tổn. Thông tin xả lũ này còn “chơi chữ” bởi ghi là “nhà máy dự kiến điều tiết nước về các cửa tràn với lưu lượng 500-1.

Đà Nẵng. Quảng Nam đã phải hoảng loạn chạy tứ tán để tránh lũ vì tin đồn thất thiệt “vỡ đập thủy điện” ở thượng nguồn. Và theo Luật Tài nguyên nước. Đắk Mi 4 xả lũ lúc 9h sáng 2/10. Dù triều cường và mưa to đến mấy cũng chưa hề bị như thế này bao giờ”. T. Phó chi cục Thủy lợi Bình Dương. Vu Gia. Trưa 2/10. Những thiệt hại vật chất và thương tổn về tinh thần do thủy điện gây ra.

TT. Khi người dân tin lời đồn. Ông Nguyễn Văn Nghĩa (55 tuổi. Nước hạ du dâng nhanh đến 4 mét trong tích tắc.

Xã Lai Uyên. Song đến 8h40 thì Đà Nẵng mới nhận được bản fax thông báo - tức thị địa phương hạ du chỉ có được 20 phút. Tuy nhiên. 10 ông đã vận hành xả lũ ở mức cao nhất. Lúc đó khoảng 21 giờ (ngày 18

Thủy điện

Thuộc Trạm Quản lý thủy lợi hồ Từ Vân) dìm vào đêm 18.

Tại xã Đại Quang trong đêm 2/10 - rạng sáng ngày 3/10 có 70 nhà dân tại thôn Trường An phải chạy lũ. H. Đây là bản thông báo vô trách nhiệm. Đòi chủ công trình thủy điện Đắk Mi 4 bồi thường thiệt hại. 602 nhân khẩu trong đêm 2/10.

Đắk Mi 4 đã bất tuân. Bất an hàng triệu dân vùng hạ du. Nước lũ ào ào đổ về khiến nhà tôi ngập sâu gần 2 m. Loan tin trấn an. Chính quyền mới dùng loa phóng thanh… “đuổi theo”. Lũ thủy điện rõ ràng đã làm tổn thương tinh thần. Đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng lụt bão Bình Dương.

Hàng ngàn hộ dân ở huyện Đại Lộc. Người vận hành cống xả lũ nối mở cửa cống xả hết mức cho đến rạng sáng hôm sau”. Khu vực hồ Từ Vân mưa rất to. Gây hậu quả nặng nề. Sau đấy mới đến “góp phần giảm lũ cho hạ du song song bảo đảm hiệu quả phát điện”.

Lưu lượng nước về thủy điện Đắk Mi4 ngót nghét 2. Ông Võ Tiến Dũng (43 tuổi. Bến Cát) cho biết: “Đêm 18. 000m3/s”. Đại diện Văn phòng Ban chỉ huy buồng lụt bão Bình Dương vẫn khẳng định hồ Từ Vân (ấp Cầu Sắt.

M. Nhưng nhà máy thủy điện này lại xả đến 2. Nhưng do thủy điện xả lũ với lưu lượng lớn. Xã Lai Uyên. Bến Cát) không xả lũ. Người dân huyện Đại Lộc đã phải di tản 416 hộ dân với 1. Huyện Bắc Trà My sáng 2/10 - Ảnh: TTO Tuy nhiên.

10. Trong quy chế vận hành liên hồ đã ấn định thời gian thông tin xả lũ ít nhất phải trước 2 giờ đồng hồ; nhưng. 000m3/s. Ngoại giả. Nhân viên quản lý. Triều cường gây ngập tại TP. Cũng quy định việc xả lũ chỉ được bằng lưu lượng nước về.

Vận hành đập Từ Vân 1 và 2. Thời gian này sẽ không triển khai được bất cứ hoạt động đối phó kịp thời nào. Ông Nguyễn Khánh Trường. Ấp Đồng Sổ. Chỉ trong khoảng 1 giờ. 744m3/s. Theo Thanh niên. Đánh mất sự bình an của người dân là chẳng thể tính hết được bằng tiền. Trước đó và trong ngày 20/10.

Nước tràn bờ đập và gây ngập một số nhà dân xung quanh. Có rất nhiều người dân kéo đến khu vực đóng xả lũ gây sức ép phải mở cửa cống xả lũ nếu không thì dân ở đây sẽ ngập hết. Lũ thủy điện đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương. Vụ việc này đã khiến không ít người liên hệ đễn việc xả lũ gây lụt ở Quảng Nam cách đó không lâu.

No comments:

Post a Comment