Tuesday, October 15, 2013

Nhộn nhịp các “lò đẻ thuê” Ấn Độ.

Ngoại giả, bác sĩ hay bệnh viện, cũng như cặp vợ chồng thuê họ mang thai hộ không phải chịu bất kỳ bổn phận nào nếu xảy ra biến chứng trong qua trình mang thai và sinh đẻ

Nhộn nhịp “lò đẻ thuê” Ấn Độ

Có đến 10 bà mẹ đang mang thai hộ sống trong mỗi phòng. Mọi người phải tự lo cho mình”, bà Patel nói.

Tuy nhiên, gia đình Vasanti phải chuyển đến nơi khác bởi cô không muốn láng giềng xì xầm về việc mang thai hộ của mình. “Có nhiều phụ nữ nghèo ở Ấn Độ. Theo cam kết, những nữ giới đang mang thai hộ bị cấm quan hệ dục tình trong thời kì mang thai. Số tiền mà Vasanti nhận được vượt xa thu nhập 40USD/ tháng của chồng cô. Bà Patel khuyến khích phụ nữ dùng thu nhập một cách khôn ngoan.

Tuy nhiên, nhiều người lên án công việc này. Tuy nhiên, Vasanti vẫn không cảm thấy thoải mái. Họ được mang thai hộ tối đa 3 lần. Ấn Độ chiếm 1/3 số người nghèo nhất trên thế giới và các nhà phê bình cho rằng, nghèo đói là yếu tố chính khiến nữ giới phải làm thuê việc mang thai hộ. An Bình      (Theo BBC). Em bé được đưa đến một bệnh viện dành cho trẻ lọt lòng trước khi được ba má đưa về Nhật Bản.

Nếu bị sẩy thai, cô chỉ nhận được 600 USD. Những người mang thai hộ không có quyền hay nghĩa vụ gì đối với đứa bé họ sinh ra. Đó là một bé trai dù cặp vợ chồng Nhật Bản muốn có con gái. Bác sĩ Patel cho biết: “Có rất nhiều kết tội rằng đây là một hoạt động kinh doanh, đây là nơi buôn bán trẻ thơ, là nơi sản xuất trẻ mỏ và nhiều mực dễ gây hiểu lầm khác”.

Không có tên của người mang thai trên giấy khai sinh khiến đứa trẻ khó tìm thấy người mẹ sinh ra mình nếu một ngày nào đó họ muốn biết về quá cố.

Cô sẽ được trả 8. 000 USD, đủ để xây một ngôi nhà mới và gửi hai đứa con, 5 và 7 tuổi, đến một trường dạy tiếng Anh- điều mà cô luôn ước mơ. Thức ăn , chỗ ở, xống áo và thuốc men, coi sóc sức khỏe không miễn phí cho ắt người dân Ấn Độ.

Những bà mẹ mang thai hộ tại trọng tâm của thầy thuốc Patel. Đây cũng là nơi sống của khoảng 100 bà mẹ đang mang thai hộ, quờ đều là bệnh nhân của tiến sĩ Nayna Patel. 000 USD. Vasanti và chồng cô đang xây dựng một ngôi nhà mới. Số tiền họ kiếm được là rất lớn theo mức sống tại địa phương. Vasanti được chuyển đến bệnh viện và được các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

Ảnh: BBC    Chỉ vì nghèo đói?   vì sao Ấn Độ là “trọng tâm đẻ thuê của thế giới”? Theo bà Patel, duyên cớ chính là cơ sở y tế tốt và phí tổn tương đối thấp. Trong khi đó, tại các nước phương Tây, người sinh con được coi là người mẹ và giấy khai sinh sẽ có tên của người này.

Vasanti đầy nước mắt khi nhớ lại thời điểm cô nhìn thấy đứa bé. Họ được phục vụ bữa ăn giàu dinh dưỡng và được khuyến khích nghỉ ngơi.

Ước lượng, các cặp vợ chồng muốn nhờ người mang thai hộ phải bỏ ra khoảng 28. 000 USD. Bà Patel cho biết, trong khoảng thời gian ở tại khu nhà tập thể, những đàn bà này được dạy những kỹ năng mới như thêu, đan để họ có thể kiếm sống sau khi họ rời khỏi đây.

Một số bà mẹ thậm chí còn quay lại đây sau khi đã sinh con một lần. Một số người nói rằng, những nữ giới mang thai hộ bị bóc lột nhưng bà Patel cho rằng, các bà mẹ nhận được thỏa thuận công bằng. Ngoài ra, hoạt động pháp lý cũng rất tiện lợi. Mang thai hộ để kiếm tiền  Vasanti đang mang thai, nhưng không phải con ruột của mình - cô đang mang đứa con của một cặp vợ chồng Nhật Bản.

Cô được cấy phôi thai của cặp vợ chồng trên tại thành phố Anand ở Gujarat và chuyển đến sống tại một khu nhà tập thể gần đó trong 9 tháng. Nếu người mẹ mang thai cặp song sinh, cô sẽ nhận được thêm 10.

No comments:

Post a Comment