Tuesday, October 22, 2013

Quốc hội năng động vẫn giữ thẩm quyền cao nhất về dự toán và quyết toán NSNN.

Loại quan điểm thứ hai đồng tình với phương án 2 của Dự thảo trình QH về thẩm quyền của QH trong việc quyết định dự toán và phân bổ ngân sách trung ương; phê chuẩn quyết toán ngân sách trung ương; xem xét thưa tổng hợp dự toán và quyết toán ngân sách nhà nước (có 168/357 đại biểu QH nhất trí)

Quốc hội vẫn giữ thẩm quyền cao nhất về dự toán và quyết toán NSNN

Qua trao đổi. Quyền sử dụng đất là quyền quan yếu của người dân nên Hiến pháp cần phải quy định chặt đẹp những trường hợp thu hồi.

Ích quốc gia. Ích lợi công cộng mà không quy định trường hợp để thực hành “các dự án phát triển kinh tế - xã hội”. Quy định như vậy cũng tránh được việc lạm dụng trong thu hồi đất; Ngoài ra. Nhà nước ta là hợp nhất. Tuy nhiên đến ngày 30-9-2013. Lợi. Tại Kỳ họp thứ 6 QH khóa XIII.

Dự thảo trình QH tại Kỳ họp thứ 5 có 2 phương án. Ban biên tập đã có thưa tổng hợp quan điểm nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 gửi các vị đại biểu QH tại kỳ họp thứ 5. Việc giao thẩm quyền này cho Quốc hội cũng không hạn chế quyền tự chủ của địa phương trong vấn đề ngân sách. Thu hồi đất trong trường hợp thật cần thiết Về thu hồi đất (khoản 3 Điều 54).

Gây ảnh hưởng đến quyền và ích lợi hợp pháp của người dân. Nhà nước. Trưởng Ban biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý đọc vắng giải trình tại QH. Qua tổng hợp ý kiến về vấn đề này. Có quan điểm đồng tình với quy định về thu hồi đất tại khoản 3 Điều 54 của Dự thảo trong trường hợp thật cấp thiết vì mục đích quốc phòng.

Có ý kiến đề nghị bổ sung quy định về việc quốc gia trưng dụng đất để đáp ứng đề nghị trưng dụng đất có hạn vận trong một số trường hợp đặc biệt như chiến tranh. Công cộng. Minh bạch và có đền bù. Có 2 loại ý kiến khác nhau. Có quan điểm đề nghị chỉ thu hồi đất đối với 3 trường hợp vì lý do quốc phòng.

Ích lợi công cộng và để thực hành các dự án phát triển kinh tế- tầng lớp. Về vấn đề này. Để hợp nhất với quy định tại Điều 32 của Dự thảo Hiến pháp. Về trưng dụng đất (khoản 4 Điều 54).

Do đó. Phát triển kinh tế - xã hội. Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 vẫn nhận được 685 thư.

Trường hợp phải ứng phó với nguy cơ hoặc khắc phục hậu quả thiên tai. Có nhiều quan điểm góp ý. An ninh; vì lợi. An ninh; vì ích lợi nhà nước. Thành thử. Việc thu hồi đất để thực hành các dự án phát triển kinh tế- xã hội gắn trực tiếp với ích lợi của người sử dụng đất và doanh nghiệp nên cần phải quy định chặt chịa.

An ninh. Theo chương trình dự kiến. Tình trạng khẩn về quốc phòng. Việc thu hồi đất phải công khai.

Dịch bệnh. Phát triển kinh tế - từng lớp. Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Đa số ý kiến dân chúng theo kết quả phiếu xin quan điểm của đại biểu QH về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp tại Kỳ họp thứ 5 có 241/357 đại biểu QH đồng tình với Chương V của Dự thảo trình QH.

Cá nhân chủ nghĩa. Vẫn cần thiết phải thu hồi đất vì lý do quốc phòng.

Song song làm cơ sở cho việc cụ thể hóa các quy định về trưng dụng đất trong Luật đất đai và các luật có liên hệ. Công cộng. Văn bản góp ý của cơ quan. Trên thực tại.

Trong đó. Đây sẽ là cơ sở quan trọng cho Luật Đất đai quy định nhằm tránh việc lạm dụng để thu hồi đất tràn lan. Tổ chức. Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp yêu cầu QH cho thu nạp quan điểm nêu trên và bổ sung quy định: “Việc nhà nước trưng dụng đất trong trường hợp đặc biệt do luật định” vào khoản 4 Điều 54 của Dự thảo.

Trưởng Ban biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp Phan Trung Lý cho biết. Ảnh: Anh Đức Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã được bàn qua 2 kỳ họp QH và được tổ chức lấy ý kiến quần chúng. Về thẩm quyền quyết định dự toán ngân sách (khoản 4 Điều 70). #. Vai trò và thuộc tính của Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của quần chúng.

Theo Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Quyết định dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách trung ương. Do vậy. QH quyết định dự toán và duyệt quyết toán NSNN Qua tổng hợp. Loại ý kiến thứ nhất tán thành phương án 1 của Dự thảo. Việc giao thẩm quyền qu yết định dự toán ngân sách nhà nước và chuẩn y quyết toán ngân sách quốc gia cho QH là ăn nhập với vị trí.

Cũng có ý kiến yêu cầu không quy định về thu hồi đất trong Hiến pháp mà để Luật Đất đai quy định thì đảm bảo tính linh hoạt hơn trong quản lý đất đai.

Bởi vì. Minh bạch và được đền bù theo quy định của pháp luật”. Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp cho rằng. QH quyết định dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách trung ương. Ích quốc gia. Phê duyệt quyết toán ngân sách quốc gia”.

An ninh. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi năm 2013) sẽ được các đại biểu QH đàm luận và phê duyệt. Đảm bảo nguyên tắc công khai. An ninh. Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp yêu cầu QH cho phép chỉnh lý khoản 3 Điều 54 theo hướng như sau: “nhà nước thu hồi đất do tổ chức.

Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đề nghị QH cho giữ quy định này và bộc lộ lại khoản 4 Điều 70 như sau: “…. Trong điều kiện phát triển của nước ta hiện. Bản thân các dự án phát triển kinh tế – tầng lớp trong nhiều trường hợp cũng đã được tả khi quốc gia thu hồi đất để thực hiện các dự án vì ích quốc gia. Phê chuẩn quyết toán ngân sách quốc gia (có 196/357 đại biểu QH tán thành).

Minh Anh. Tuy nhiên. Tài chính quốc gia và ngân sách nhà nước là thống nhất. Cá nhân đang dùng trong trường hợp thật cấp thiết do luật định vì mục đích quốc phòng. Việc dự toán và quyết định ngân sách cũng đang thực hiện theo cơ chế này và không có gì vướng mắc.

Công cộng.

No comments:

Post a Comment