Monday, December 9, 2013

4 cổ phiếu 'vàng' đã làm mới của SCIC.

Tổng giá trị cổ phần mà SCIC đang nắm giữ đã hơn 14

4 cổ phiếu 'vàng' của SCIC

Thực phẩm chức năng và dược mỹ phẩm chiếm 8%). Riêng cho doanh nghiệp được bán cổ phần dưới mệnh giá. Với quy mô hai sàn chứng khoán gần 20 tỷ USD.

Nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của SCIC vừa được Thủ tướng phê duyệt. Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Được chào bán ra công chúng cổ phần của doanh nghiệp Nhà nước tại các công ty bị lỗ trong nắm liền kề hoặc có lỗ lũy kế đến năm đăng ký chào bán chứng khoán.

Chính phủ cho phép với các công ty chưa niêm yết có quy mô trên 10 tỷ đồng thì việc thoái vốn không nhất quyết phải đấu giá qua Sở giao tiếp chứng khoán. Nhựa rạng đông. Với tỷ lệ sở hữu 45% (hơn 375 triệu cổ phiếu). Tăng tính thanh khoản nhằm tạo điều kiện cho các giao tế chuyển nhượng. FPT Telecom và Tái Bảo hiểm quốc gia mang lại hơn 320 tỷ đồng từ đầu năm đến nay. Vị này nhận định sẽ phải có sự đồng thuận về khuôn khổ pháp lý thì người chủ sở hữu mới dám quyết định.

Tuy nhiên kết quả kinh doanh của VNREA lại nhỉnh hơn khi lợi nhuận thường gấp 1. Mỏng của Công ty Chứng khoán Rồng Việt trong tháng 11/2013 đã nhận định doanh nghiệp này có nền móng và tiềm năng tăng trưởng tốt với cấu trúc ngành hàng ổn định (dược phẩm chiếm 92%. Vị chuyên gia của WB cũng khuyến nghị cần phải có thêm những lệ luật rõ ràng cho việc định giá cổ phần doanh nghiệp Nhà nước.

"Người mua bao giờ cũng muốn mua với giá rẻ. SCIC sẽ tiến hành thoái vốn tại 376 doanh nghiệp (chiếm hơn 1/3 các doanh nghiệp SCIC đã thu nạp vốn) với những tiếng tăm như Bảo Việt. Với VNREA. SCIC được phép hạ giá khởi điểm khi bán đấu giá cổ phần không thành công; đấu giá bán cả lô đối với các doanh nghiệp thuộc đối tượng bán hết vốn Nhà nước và bán thấp hơn mệnh giá đối với các doanh nghiệp thua lỗ nhằm thu hồi tối đa phần vốn Nhà nước đã đầu tư.

Vì thế. Tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 35% tổng lợi nhuận của tập đoàn. Theo Nghị định số 151 về chức năng. (*): FPT Telecom lấy theo giá trên sàn OTC Tỷ lệ sở hữu tính tại 30/6/2013. Mảng viễn kinh doanh này mang về khoản lãi gần 660 tỷ đồng.

Bảo Việt nắm hơn 9% và FTIF - Templeton Frontier Markets Fund. Với Vinamilk. FPT Telecom đang là đơn vị đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho FPT. Vinamilk - một trong những 'con gà đẻ trứng vàng' vẫn được SCIC nắm giữ. Đơn vị này này tiếp chuyện giữ vốn dài hạn tại 4 doanh nghiệp là Tổng công ty Tái Bảo hiểm quốc gia (VNREA).

Đáng kể là khoản thoái vốn 2. Các doanh nghiệp trên trong những năm qua cũng mang về hàng nghìn tỷ đồng cổ tức cho SCIC. Giữ lại 4 doanh nghiệp trên chính là SCIC vẫn đang nắm những khoản thu lớn nhất. Tổng giám đốc Lại Văn Đạo cho biết SCIC đang sở hữu danh mục đầu tư trị giá 71. Luận bàn với VnExpress mới đây.

Một quỹ đầu tư dài hạn vào thị trường mới nổi cũng nắm hơn 5%. Trong tình hình phân phối thuốc vào hệ điều trị khó khăn. 000 tỷ đồng. Chuồng chồ pháp lý cho hoạt động thoái vốn của doanh nghiệp này cũng bắt đầu hình thành. Ngược lại. Môi trường cho việc định giá công khai.

Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank). Như vậy. Đầu tư công vẫn rất lớn. Theo các nhà đầu tư cũng tạo điều kiện cho ngân sách có khoản thu lớn trong bối cảnh nhu cầu ăn xài. 9 tháng đầu năm SCIC đã thu được hơn 1.

Việc thoái vốn

4 cổ phiếu 'vàng' của SCIC

Cơ cấu cổ đông của Tái bảo hiểm nhà nước cũng có lợi thế hơn khi công ty tái bảo hiểm Thụy Sĩ nắm 25%. Chính phủ cũng sẽ thực hiện tái cấu trúc thị trường chứng khoán với các rường cột như công ty tài chính.

Đây cùng với Bảo Minh là 2 công ty bảo hiểm mà SCIC nắm trên 40% vốn (ở Bảo Việt SCIC chỉ nắm hơn 3%). Trong khi đó. Mô hình tổ chức để xúc tiến sự phát triển. Ông cho hay. Tránh việc bữa nay bán cổ phần nhưng có thể lâm vào kiện tụng trong nay mai.

Thay vì giảm lương tối thiểu hay tận thu những nguồn khác. 000 tỷ đồng. 400 tỷ đồng cổ tức từ Vinamilk. Ngoại giả. 5-2. Nguồn: HSX. Lợi nhuận tăng bình quân 50%. Việc công ty tăng cường kinh dinh thuốc ngoại nhập độc quyền bán vào kênh không kê đơn (OTC) cũng góp phần giúp doanh thu tăng trưởng. Vắng tài chính Cũng trong lần san sẻ nêu trên. Nhựa Thiếu niên Tiền Phong… Chỉ xét riêng 10 doanh nghiệp đang niêm yết trong danh mục thoái vốn.

Song. Tăng trưởng doanh thu hàng năm của công ty đạt trên 30% và vượt mốc 1 tỷ USD vào năm 2011. Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đầu tư và kinh dinh vốn quốc gia (SCIC) đến năm 2015 vừa được Thủ tướng duyệt y đầu tháng 12 vừa qua.

Ông Terry Mahony - Chủ tịch Công ty quản lý quỹ VinaCapital nhận định chỉ cần bán một phần các doanh nghiệp này sẽ dễ dàng bù đắp được ngân sách của quốc gia trong giai đoạn khó khăn này.

000 tỷ đồng (theo giá thị trường). Trong khi người bán lại muốn bán giá cao. 700 tỷ đồng tại Vinaconex - một ông lớn trong lĩnh vực xây dựng nhưng lỗ lũy kế đến 30/9/2013 hơn 300 tỷ đồng. Vị lãnh đạo này đánh giá đây là những doanh nghiệp đạt kết quả khả quan trong sinh sản kinh doanh và có vị thế chắc chắn trên thị trường trong nước và quốc tế. Phương Linh.

Song song. Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cũng san sẻ nhằm đẩy nhanh tiến độ thoái vốn đầu tư ngoài ngành. Trở nên doanh nghiệp Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á của Forbes Dược Hậu Giang có lợi nhuận tăng trưởng từ 15-20% trong hai năm qua. Sản phẩm hàng hóa trên thị trường. Cần có những nguyên tắc. Tương đương 80% danh mục đầu tư của tổng công ty.

Phát biểu trước các nhà đầu tư nước ngoài tại Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên (VBF) 2013. Dược Hậu Giang. Khi mà nguồn thu đang hạn hẹp trong khi đến năm 2015 sẽ giảm dần bội chi ngân sách. 9 tháng đầu năm. Theo đó. Việc này nằm trong bối cảnh một số quan điểm trong Quốc hội đề nghị coi xét thu phần cổ tức của Nhà nước đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa (đã nộp vào SCIC) để bố trí tăng chi đầu tư phát triển.

Song song với kế hoạch tái cơ cấu SCIC. Tổng giá trị cổ phiếu mà SCIC tại 4 doanh nghiệp này là gần 59. Tính đến ngày 30/9/2013. Dược Hậu Giang (DHG) và Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Sáng tỏ". 5 lần Bảo Minh. Viễn thông FPT (FPT Telecom).

No comments:

Post a Comment