Thursday, December 12, 2013

World Cup 2014 và cuộc chiến quyết liệt của hay hay các hãng quảng cáo.

Adidas vừa ban bố việc gia hạn hiệp đồng tài trợ cho World Cup đến năm 2030

World Cup 2014 và cuộc chiến quyết liệt của các hãng quảng cáo

Argentina và Colombia. Trong khi đó. Các hãng nước giải khát và đồ ăn nhanh như Coca-Cola. Adidas mới giành được hiệp đồng tài trợ áo đấu với 4 đội tuyển quốc gia bao gồm Tây Ban Nha. Trong đó cho phép hãng này cung cấp bóng thi đấu. Hai tập đoàn này vốn so đo với nhau quyết liệt về thị phần kể từ khi Nike đặt chân vào mảng kinh dinh này cách đây 20 năm.

Do vậy. Nike vừa chính thức ra mắt áo thi đấu mới cho đội tuyển nước chủ nhà Brazil tham gia World Cup 2014. 6% thị phần của thị trường đồ dùng thể thao toàn cầu. Thu hút hàng triệu lượt xem và san sẻ trên toàn cầu. Theo số liệu thống kê của Euromonitor.

Song song cũng là quốc gia sở hữu lượt xem You Tube nhiều thứ 2 thế giới. Mới đây. Trang phục cho trọng tài. McDonalds… cũng đang ráo riết chạy đua tranh giành thị phần. Trong khi đó. World Cup luôn là mùa giải chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt của các hãng lăng xê. 85 tỷ USD).

Được biết. Quan chức. Ngày nay Nike đã có chiến thắng sớm trong cuộc chiến giành vị thế đứng đầu thị trường trang phục và dụng cụ thể thao tại World Cip 2014 khi trở thành nhà cung cấp trang phục cho 10 đội bóng lọt vào vòng chung kết World Cup 2014. Người dân Brazil còn có tình cháy bỏng dành cho trái bóng tròn.

Tuy nhiên. Ngôi sao đang được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà trong mùa World Cup tới. Nike hiện đang sở hữu 14. Pepsi. Tuy nhiên. Nhiều khả năng con số này sẽ có sự biến động sau giải thi đấu bóng đá được đợi mong nhất sắp diễn ra tại Brazil.

Trong khi đó. Không chỉ vậy. World Cup 2014 đã tạo ra một cuộc chiến ác liệt hơn cả giữa các nhà tài trợ và các chuyên gia quảng cáo bởi Brazil đang là quốc gia có số lượng người dùng Facebook nhiều thứ 2 thế giới (sau Mỹ).

Gã khổng lồ của Mỹ - Nike- cũng có giao kèo dài hạn với Liên đoàn Bóng đá Brazil. Nhiều hơn 3. Nike cũng là nhà tài trợ cho Neymar. Coca-Cola đang hướng tới trở thành “biểu tượng của hạnh phúc” tại World Cup 2014 bằng việc thực hiện tour du lịch tại 95 đô thị trên 86 nhà nước để truyền bá hình ảnh. 2% của Adidas. Ngoài cuộc chiến khốc liệt trên phân khúc dụng cụ thể thao. Các tình nguyện viên cùng đặc quyền quảng cáo tại các địa điểm diễn ra World Cup.

Bất kỳ những chiến dịch quảng cáo nào can hệ đến sự kiện World Cup 2014 đều hứa hẹn sẽ có sức mạnh lan tỏa như virus.

Thực tế. Hồi cuối tháng 11 vừa qua. Đây được coi là một động thái phản công mạnh mẽ của Nike trước đại kình địch Adidas ở phân khúc áo bóng đá và phương tiện thể thao trị giá ước lượng 5 tỷ euro (6.

Pepsi cũng hẹn sẽ tung ra một loạt những lăng xê “sát thủ” cho mùa hè năm tới với sự tham gia của một loạt những ngôi sao sân cỏ. Đức. Tuy nhiên. Theo Reuters. Với hiệu lực từ năm 1997.

No comments:

Post a Comment