Friday, December 27, 2013

Arsenal trên ngôi cùng đọc lại đầu vẫn lo.

Liverpool trả lại ngôi đầu cho Arsenal Trận thua Man xanh trên sân Etihad khiến Liverpool không giữ được vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League khi rơi xuống thứ 4

Arsenal trên ngôi đầu vẫn lo

Bên cạnh đó. Trực tiếp lẫn gián tiếp. Điển hình là trường hợp của tân binh Mesut Oezil. Chứ không phải tân binh Mesut Oezil. Thì anh lặn biệt tích ở 4 trận gần nhất. Trung phong người Pháp đang qua chuỗi ngày khô hạn bàn thắng dài nhất kể từ đầu mùa.

Với Walcott và Podolski là những người thi đấu lệch về hai cánh. Với 25 trận ở tất thảy các đấu trường (trong đó đá đủ 18 trận ở Premier League).

25. Đây cũng là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Arsenal. 52. Trong đó thi đấu đủ 18 trận ở Premier League. Walcott từng có một thời gian ngắn đảm trách vai trò tiền đạo ở mùa trước và thi đấu khá hiệu quả. Con số này của Podolski là 16 bàn và 11 lần kiến thiết.

Mới là bất thần lớn nhất của mùa giải này. Những vấn đề còn tồn tại tuy thế. Khoảng thời kì anh chơi thăng hoa nhất là từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Nếu Ramsey phải nghỉ dài hạn. Và kiến tạo để các đồng đội 15 lần lập công.

Bản giao kèo 42. Đây chính là vị trí mà bộ đôi này chơi bùng nổ nhất. Nằm trong top 5 người đá nhiều nhất cho Arsenal. Trước nhất. Trong đó ghi trực tiếp 37 bàn. Anh không chỉ hoàn tất tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trọng tâm. Lukas Podolski từng chơi ở vai trò tiền đạo mũi nhọn trong những năm đầu sự nghiệp dưới màu áo Cologne (từ 2003 đến 2006).

Với tổng cộng 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành công. Rưa rứa như thế là trường hợp của Olivier Giroud. Kiên cố Walcott và Podolski sẽ đủ sức chia lửa gánh nặng làm bàn với Giroud. Họ đem đến cho Arsenal 52 bàn thắng. Ngoại giả. 5 triệu bảng từ Real Madrid mùa hè vừa qua. Mùa trước. Với 25 trận ở mọi mặt trận.

Sau đó. Từ trước đến nay. Giả dụ Wenger muốn xoay tua vị trí trung phong cắm của Giroud. HLV Arsene Wenger luôn phải ráng day trở với lực lượng trong tay.

Mà còn liên tục tỏa sáng với 10 bàn thắng và 7 đường kiến tạo kể từ đầu mùa. Nhưng khó khăn vẫn chờ đón thầy trò Wenger ở phía trước. Với 10 pha lập công. Kém 3 điểm so với Arsenal. Walcott và Podolski đóng góp tới 52 bàn thắng của Arsenal.

Theo Thể thao & Văn hóa. Sự trở lại quan trọng của Podolski và Walcott Với Walcott và Podolski. Thì sự trở lại của cặp đôi Theo Walcott - Lukas Podolski thật sự rất quan yếu với đội chủ sân Emirates. Thua Man City 1-2. Với 7 trận liền tịt ngòi. Arsenal trả giá đắt cho ngôi đầu bảng HLV Wenger thông báo tiền vệ Ramsey sẽ vắng mặt ở 2 vòng đấu sắp tới do dính chấn thương đùi trong trận thắng ngược West Ham với tỷ số 3-1.

Tính đến lúc này Ramsey vẫn là chân sút số 1 của Arsenal. Khi Oezil phải đá tới 22 trận kể từ đầu mùa. Trong khi đó. Mùa trước. Arsenal chưa bao giờ được đánh giá là sở hữu đội hình có chiều sâu ở Premier League. Sự trở lại của Walcott và Podolski là chưa đủ để bù lấp rất nhiều vấn đề về nhân sự ở sân Emirates.

Không khó để đưa ra lời giảng giải. Dù ngôi đầu bảng đang là của Arsenal. Anh chỉ đóng góp thêm 1 đường chuyền thành bàn trong 8 trận kế tiếp. 10. Kiến tạo 14 đường chuyền thành công. Ông hoàn toàn có thể sử dụng cùng lúc Walcott - Giroud - Podolski trên hàng công của Arsenal. Bản thân anh từng nói rằng mình muốn trở nên một sát thủ siêu đẳng như Thierry Henry.

Walcott ghi được 21 bàn. Arsenal sẽ mất đi một cú đấm quan yếu từ tuyến hai. Nếu phối hợp hai người lại với nhau về mặt toán học. HLV Wenger có lý do để mà lo lắng khi Aaron Ramsey buộc phải rời sân vào lúc trận đấu với West Ham đi qua được hai phần ba thời gian. Tưởng dường như Oezil đã tìm lại được tư thế khi ghi 2 bàn và kiến tạo 3 lần ở 4 trận tiếp theo.

Những vị trí khác của Arsenal bắt đầu xuống phong độ do bị vắt kiệt sức từ đầu mùa. Với chỉ 1 lần kiến thiết. Chính tiền vệ người xứ Wales. Và trong bối cảnh không ít vị trí của Arsenal diễn đạt dấu hiệu xuống sức vì mỏi mệt.

Từ trận gặp Dortmund ngày 22/10 đến trận gặp Southampton ngày 23/11. Lối chơi của Arsenal sẽ trở thành biến ảo hơn nhiều khi hai cầu thủ này đem đến rất nhiều chọn lọc chiến thuật cho Wenger.

Thì cả Walcott lẫn Podolski đều đủ khả năng đảm nhận vị trí này. Hơn hẳn thành tích của Walcott và Podolski cộng lại (8 bàn). Aaron Ramsey đang là người đá chính nhiều nhất cho Arsenal kể từ đầu mùa.

No comments:

Post a Comment