Tuesday, December 24, 2013

Thủ tướng: Sếp DNNN không liên tục chịu cổ phần hóa thì nên cách chức.

“Đề án và nội dung cụ thể chúng ta đã có việc quan trọng giờ là thực hành

Thủ tướng: Sếp DNNN không chịu cổ phần hóa thì nên cách chức

” Do đó. Chẳng thể khắc phục được thì phải cho phá sản giải tán. Với những DNNN làm nhằm nhè lỗ. Thủ tướng nêu tỉ dụ. Làm chậm tiến trình cổ phần hóa thì phải cất chức.

Một số trường hợp Chính phủ đề nghị chậm lại chiếm tỷ lệ rất ít hoặc những doanh nghiệp nào quốc gia cần nắm cổ phần chi phối thì không tính. Cổ phần hóa là cấp thiết nhưng không có nghĩa là phải bán tràn lan. Chính thành thử trong năm tới công việc này cần phải đẩy nhanh hơn nữa. Khánh Linh Theo Trí Thức Trẻ.

Tuy nhiên. Việc tái cơ cấu DNNN dứt khoát phải thực hành đúng như các Nghị quyết đã đề ra. Tổng dụng cụ tính sổ cũng tăng cao hơn để đảm bảo phát triển kinh tế thì đích ổn định vĩ mô. Về tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế. Riêng những DNNN phục vụ mục đích công ích xã hội thì phải hạch toán riêng và công khai sáng tỏ trước công chúng.

Khâu quan yếu nhất để thực hiện thành công đó là cán bộ - người đứng đầu”. Phát hành thêm trái phiếu. Tôi cho rằng. Khắc phục nhanh các nhà băng yếu kém. Về tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng. Nhiệm vụ - đích cho năm 2014 tới đây là rất nặng nề.

Nợ xấu đã giảm nhanh. Dư nợ tín dụng tăng cao hơn năm trước. Thủ tướng cũng cho rằng hiện vẫn còn một đôi ngân hàng yếu kém và yêu cầu NHNN nối theo dõi chặt và có hướng giải quyết trong thời kì tới. Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng nhấn mạnh: Thoái vốn.

Kết luận tại phiên họp trực tuyến với các địa phương chiều nay (ngày 24/12/2013) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh. Sơ hở gây mất mát tài sản. “Trong khi năm 2014 tăng bội chi. “Ngay như ngành liên lạc của anh Thăng (Bộ trưởng Bộ liên lạc vân tải Đinh La Thăng) những DNNN đã có quyết định phải tái cơ cấu.

Còn những doanh nghiệp quốc gia không cần nắm giữ thì phải bán hết đi. Đòi hỏi tất thảy các bộ ban ngành và địa phương phải kiên tâm cao cầm cố lớn. Thủ tướng yêu cầu chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ phải kết hợp nhịp nhàng ngay những tháng đầu của năm 2014. Tuy nhiên. Kìm nén lạm phát vẫn phải được đưa lên hàng đầu.

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá: Việc này chúng ta đã thực hành được 3 năm nhưng tiến độ hiện còn rất chậm và chỉ còn 2 năm nữa là chúng ta phải về đích. Đặc biệt. Cổ phần hóa rồi nhưng giám đốc các doanh nghiệp này cố tình chần chừ không thực hành.

Thủ tướng đánh giá cao những chũm của NHNN trong thời gian qua. “Chúng ta cần phải tạo ra một môi trường cạnh tranh đồng đẳng giữa DNNN với các DN khác trong việc tiếp cận nguồn vốn và các nguồn lực khác”. Thay đi!” Thủ tướng nhắc lại. Sắp đặt một bước để không gây vỡ lẽ hệ tống.

No comments:

Post a Comment