Tuesday, December 24, 2013

Thủ tướng: kết thúc tình trạng DN khá là hot 'chạy' vốn.

Chuẩn y sự cấp thiết của dự án

Thủ tướng: Chấm dứt tình trạng DN 'chạy' vốn

Thì thành phố. Rồi tôi chạy TƯ”. Có những dự án trọng điểm lớn có ngân sách TƯ hỗ trợ địa phương. Theo luật Đầu tư công siết lại. Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Bùi vẻ vang cũng phản chiếu thực trạng còn phao phí. Địa phương duyệt dự án.

Giãn tiến độ là nội dung hầu như lãnh đạo địa phương nào cũng phát biểu ở hội nghị trực tuyến của Chính phủ triển khai quyết nghị Quốc hội về kế hoạch kinh tế - từng lớp năm 2014. Bộ trưởng Thăng cũng đề nghị địa phương “san sớt” với TƯ vì việc phê duyệt ngân sách bố trí vốn đều phải theo danh mục Quốc hội phê chuẩn.

Vì họ cứ vay thong dong với lãi suất ngân hàng bao lăm cũng vay rồi rốt cuộc cộng tất thảy trong dự án thì đúng là 1 con đường thành 2” - ông Vinh nêu. “Phải khắc phục tình trạng địa phương thì thông qua dự án. Những dự án như quy hoạch đường 6 làn xe. Phân kỳ đầu tư. Giờ phải gắng quản lý chặt để TƯ và địa phương có nghĩa vụ phối hợp với nhau.

6 làn xe mà ít người đi. Địa phương cứ quyết định. Co kéo các nguồn từ các nơi. Ngày 23-24/12. Tức Chính phủ cần ngay tức thì thì mới làm.

Vừa qua khi rà lại vớ các dự án về phân kỳ đầu tư và giảm quy mô thiết kế nhưng vẫn đảm bảo đích thì kiệm ước được 35. Có yêu cầu nữa thì Bộ Kế hoạch - Đầu tư “cũng chịu”. Đầu tư có hiệu quả” - Thủ tướng yêu cầu. Quốc lộ 27. Tôi đề nghị Chính phủ loại bỏ hình thức này. Đề xuất bố trí vốn ngân sách nhà nước để đẩy mạnh khai triển dự án cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngắt luôn với thông điệp các bộ quản lý hợp nhất quy hoạch. Chỉ ứng dụng khi vô cùng cần kíp. Trong dự thảo nghị định 108 sửa đổi. Đường cao tốc Dầu Giây - Như Cương.

Còn một dạng được quy định thứ hai là trả bằng tiền thì tôi đã trình lên không cho trả bằng tiền. Thời điểm 2011 có những doanh nghiệp vay nhà băng với lãi suất đến 17% để làm đường. Ông cũng phản chiếu ở địa phương có nhiều dự án cơ sở hạ tầng phí phạm.

Đó là các dự án hạ tầng được địa phương kêu gọi vốn theo hình thức BT.

000 tỉ đồng. Ảnh: VGP Tuy nhiên. Hoãn. Có nghĩa số tiền làm 1 con đường giờ trở thành 2. Vì đằng nào chẳng phải trả.

Nguyên tắc nếu nguồn vốn của tỉnh. Thủ tướng cũng nhấn mạnh phải kết thúc tình trạng DN chạy vốn. Nên cần phải khôn cùng hạn chế hình thức BT

Thủ tướng: Chấm dứt tình trạng DN 'chạy' vốn

Với những dự án giao thông có ngân sách TƯ tương trợ địa phương thì bộ phải cùng địa phương hợp nhất thẩm định phê chuẩn dự án. Nhưng BT mà nguồn vốn TƯ thì phải thẩm định. Thì trong những trường hợp đó dự án cứ giữ đất còn hơn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Làm sao đầu tư phải có hiệu quả.

Nhanh lên mà TƯ không có tiền dẫn đến nợ…Chứ giờ địa phương cứ phê chuẩn. Ảnh: VGP Thủ tướng cũng nhấn mạnh với dự án làm bằng hình thức BT. Danh mục cơ sở hạ tầng cụ thể ở từng địa phương. TƯ chi tiền rồi trả nợ là không nổi. QH không duyệt thì đòi cũng chịu Hơn một ngày lắng tai các kiến nghị với một loạt các dự án. Địa phương do yêu cầu muốn to lên. “Chìa khóa trao tay” rồi phải thanh toán.

Nhiều dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm được ông điểm mặt đang bị tắc như cảng quốc tế Long Thành. “Ta cần phải khắc phục. “Không thể có chuyện doanh nghiệp cứ nói “địa phương cứ đồng ý đi. Phải căn cơ. TƯ thì chi. Đây là hình thức “vay nóng”. Ông kêu gọi địa phương kết hợp cùng với ngành giao thông phóng thích mặt bằng cũng như giám sát tiến độ.

San sẻ khó khăn về nguồn vốn bố trí với địa phương. Linh Thư. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tham gia quan điểm phản hồi “rất thông cảm” vì địa phương nào cũng khó khăn. Lưu lượng xe đi chưa nhiều trong khi có những dự án vốn chưa có. Phải kết thúc tình hình này” - Thủ tướng nói. Đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng liên lạc. Trước ta làm BT chỉ trả bằng đất (dự án khác).

Quy mô như thế nào để phù hợp với nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu. Trên cơ sở đó huy động nguồn vốn bằng các hình thức đa dạng để đảm bảo đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Thành thị nằm trong BT. Như khi soát đường đai biển ở Quảng Nam có những con đường rất rộng. TƯ chi không nổi Nghe các bộ trưởng phản ảnh. Chi không nổi. Theo ông Vinh. Rồi quy mô. Làm sao đầu tư có hiệu quả" - Thủ tướng nói. Giờ phải dứt khoát theo quy hoạch. Giao thông vốn đang bị đình. Cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn… Dù rất san sớt với địa phương về nhu cầu cấp thiết nâng cấp.

Ông cũng nêu trong bối cảnh giang san còn nghèo. “Thiết kế vô cùng phung phí” - Bộ trưởng Thăng nói. “Thế thì thà Chính phủ và địa phương làm luôn đi.

No comments:

Post a Comment