Friday, December 27, 2013

Người chia sẻ ngay Anh đã đến lúc ứng dụng mô hình "mẹ-con"?.

Bóng đá Anh thực ra cũng không đến nỗi nghèo nàn nhân tài như người ta hình dung

Người Anh đã đến lúc áp dụng mô hình

McEachran và Jack Butland. U có 9. ĐT U-17 Anh từng giành chức VĐ châu Âu với một đội hình gồm những Connor Wickham. Smalling. Nếu muốn thiết lập một môi trường thuận lợi cho các cầu thủ trẻ thực tập.

Anderson. Nhưng trong đó không có quá 3-4 ngoại binh để đảm bảo sàn diễn cho cầu thủ nội) hay không mà thôi. Tốt nhất là các CLB lớn phải hợp tác với những đội bóng nhỏ hơn theo mô hình “mẹ-con”. Mà Andre Villas – Boas là cái tên mới nhất. 25 cầu thủ được gửi đi tu nghiệp dưới hình thức cho mượn. Còn Man City “khiêm tốn” hơn với 14 người. Bởi lối chơi của các đội bóng thường có sự khác biệt một mực và không dễ để món “hàng ký gửi” hòa nhập được với tập thể mới.

Bởi áp lực thành tích trong bóng đá đương đại là cực lớn (một tấm vé tham dự Premier League có thể có giá trị lên tới 90 triệu bảng) và rất ít CLB đủ nhẫn nại để đặt niềm tin vào những nội địa.

Sir Alex Ferguson từng rất tự tín về ngày mai của M. Cleverley. Hơn nửa số chiến lược gia ở giải siêu hạng (11 người) chưa ngồi ở vị trí hiện tại được tròn 1 năm và dù mùa giải mới đi được non nửa chặng đường thì đã có 5 người bị thải hồi.

Ắt đều đã có ít nhiều tiếng tăm và được giới truyền thông để mắt tới. Chặng đường phát triển từ “tuấn kiệt” thành “đẳng cấp” là khôn xiết gieo neo và các cầu thủ trẻ cần phải được dìu dắt đúng cách. Rất nhiều CLB đã tìm đến chúng tôi để đề nghị gửi gắm cầu thủ cho mùa giải 2014/15” – vẫn lời ông Martinez. Nhưng tính đến hiện vẫn chưa có ai vươn lên tầm ngôi sao và đủ sức đóng vai trò rường cột trong đội hình “Quỷ đỏ”.

CLB thì không thể cho họ dịp nhưng cũng không muốn bán đứt. Và trên thực tiễn thì. Tuy nhiên tất thảy bọn họ đều đang lang bạt ở những CLB nhỏ và không ai trụ lại được ở Stamford Bridge.

Trở ngại chính chỉ đến từ những nhà điều hành Premier League và Football League. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng đó. Bóng đá thế giới thường chứng kiến một lứa cầu thủ trẻ giàu triển vọng được cho ra lò. Nếu xét thêm đến việc chỉ có 26% số cầu thủ đang chơi bóng ở giải siêu đẳng là mang quốc tịch Anh thì rõ ràng “đất diễn” dành cho những khuân mặt nội địa. Là ít đến mức bi thảm. Tìm kiếm “sân sau” Cầu thủ thì cần nhịp thi đấu.

Tương tự. Đó là điều hoàn hảo đối với Chelsea” – HLV Roberto Martinez phát biểu. Nên phương án khả dĩ nhất để một CLB đoàn luyện cầu thủ trẻ là gửi họ đến các đội bóng nhỏ hơn hoặc ở hạng dưới. Các HLV thà mua ngay những cầu thủ nước ngoài đã có kinh nghiệm. Chưa hết. Ngay cả Barcelona cũng không thể bảo đảm rằng phần nhiều các sản phẩm xuất xưởng từ lò La Masia trứ danh sẽ là “hàng đạt tiêu chuẩn”: cứ mỗi Messi lại có một Giovani Dos Santos.

Nhưng. Vậy giải pháp là gì? Không gì khác hơn là cho mượn. Đặc biệt đối với những cầu thủ trẻ. Đúng là như thế. Trong trận thua Hull City 2-3 ngày 21/9 vừa qua. Jeffrey Bruma. Nhưng cấu trúc này không tồn tại trong cách làm bóng đá của người Anh.

Bởi xét cho cùng thì chắc gì họ vẫn còn ngồi ở CLB sau khoảng thời gian đó? Nên nhớ là thời kì tại vị bình quân của 19 HLV còn lại ở Premier League – không tính “cây đại thụ” Arsene Wenger – chỉ là 372 ngày mà thôi. Arsenal có 11. Nếu bóng đá Anh cũng có mô hình “đội A – đội B” như người TBN hay Đức thì chính đội B mới là địa điểm lý tưởng nhất để gửi gắm các thiên tài trẻ của đội hình 1.

Vấn đề chỉ là liệu FA và Premier League có vận dụng « quota nước ngoài » với các cầu thủ cho mượn (mỗi CLB có thể gửi số lượng cầu thủ không giới hạn tới CLB con. Nhưng quan trọng nhất là vì họ không có đủ dịp chơi bóng. Trương Hoàng (SBĐ). - Chelsea đang có tới. Chelsea. Không nói đâu xa. “Lukaku không thể thi đấu chống lại Chelsea. Được hiểu là những người đã tập luyện trong lò đào tạo của CLB từ 3 năm trở lên trong quãng thời gian từ 16-21 tuổi).

Bởi họ cho rằng dự án này có thể “giết chết ý thức của bóng đá Anh cũng như nhận dạng thương hiệu của các CLB nhỏ” – Greg Clarke. Ngoại giả không phải lúc nào họ cũng tìm được nơi gửi gắm cầu thủ. Có vẻ như xu thế “mẹ-con” là không thể cưỡng lại và bóng đá Anh sắp chứng kiến một cuộc cách mệnh lớn nữa. Fabio Da Silva của M.

Nathan Chalobah. U vẫn không cho thấy nhiều sự tiến bộ sau một mùa giải trui rèn ở Queens Park Rangers và đang tìm đường trở về Brazil. Hoặc như Wilfried Zaha. Nhưng cậu ấy đã giúp chúng tôi giật 2 điểm từ tay Arsenal và 3 điểm từ tay M.

Arsenal đều đã từng sử dụng cả 11 ngoại binh trong đội hình xuất phát và ví dụ mới nhất là Newcastle.

Lucas Piazon. Ross Barkley. Miroslav Stoch. Một Bojan Krkic hay một Jeffren Suarez.

Chelsea cũng từng sở hữu một loại cái tên sáng ví Josh McEachran. Cũng có nghĩa khả năng đề án được duyệt là tương đối cao. U có thể ký thỏa thuận cung cấp cầu thủ với Peterborough. Phil Jones. Nhưng không nhiều. Gửi các tài năng trẻ đến đây và yêu cầu Peterborough xây dựng lối chơi gần na ná như đội hình chính của mình (đương nhiên là nếu họ có một triết lý chơi bóng xuyên suốt).

Ví dụ như M. Những người được hứa hẹn trở thành Terry hay Lampard mới. Tottenham có 10 và M. Vượt vũ môn không dễ Mỗi năm. Bởi vậy. Trong đó việc trao nhịp thi đấu cho họ là điều vô cùng quan yếu.

Năm 2010. Andre Wisdom. Nếu may mắn thì họ sẽ được như Chelsea. Một CLB hoàn toàn có thể ra sân mà không có cầu thủ nội nào (vì Premier League chỉ đề nghị mỗi đội có chí ít 8 cầu thủ “tự đào tạo”.

Có thể chinh chiến được ngay còn hơn là bỏ ra 3-4 năm để uốn nắn một măng non triển vọng. Người trong số đó tiếp chuyện hoàn thiện một cách đầy đủ để đích thực trở nên tài năng đẳng cấp thế giới. Ai dám dùng cầu thủ trẻ? Về lý thuyết. Vài năm trước. Welbeck. U. Dù đã mài ghế dự bị đến phát chán ở Old Trafford nhưng tiền vệ này vẫn chưa tìm được địa điểm hạp để ra đi dưới dạng cho mượn.

Nói thế để thấy. U với những Evans. Hay nói chuẩn xác hơn là rất ít. Tuy nhiên không phải CLB nào cũng gặp may như thế.

Các giao du cho mượn của Everton (họ còn mượn được Gerard Deulofeu từ Barcelona) thành công đến mức “ngay từ hiện thời. Chủ tịch Football League phát biểu. Bởi họ sẽ được thi đấu trong một môi trường gần như tương đồng về triết lý bóng đá. Tuy nhiên phần nhiều trong số này (trừ Barkley) đều đã có dấu hiệu chững lại và hầu như không tiến bộ nhiều sau 3 năm.

Vốn đều trẻ và đầy tiềm năng. Đội đang rất chấp nhận với thương vụ cho Everton mượn Romelu Lukaku. Ai dám dùng cầu thủ trẻ? hẳn nhiên cũng chẳng thể đổ hết lỗi cho các đội bóng. Trước áp lực từ nhiều CLB cũng như FA.

Thực ra. Patrick Van Aanholt. Gần như kiên cố những đội bóng này sẽ lên tiếng ủng hộ đề án “mẹ-con” khi Ủy ban đặc biệt của FA do chủ toạ Greg Dyke đứng đầu công bố bản báo cáo về việc canh tân hoạt động cho mượn cầu thủ vào đầu tháng 1/2014 sắp tới.

No comments:

Post a Comment